Trang

Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Táo ta chữa bệnh

SKĐS - Ít ai biết rằng quả táo ta có nhiều tác dụng có thể phòng và chữa bệnh hiệu quả.
Cứ mỗi khi Đông về là khắp nới trên các con phố hay các chợ vùng quê chúng ta đều bắt gặp các gánh hàng bán loại quả quen thuộc và bình dân, đó là: quả táo ta. Tuy nhiên, ít ai biết rằng quả táo ta có nhiều tác dụng có thể phòng và chữa bệnh hiệu quả.
Trong táo ta, lượng vitamin P cao hơn hàng chục lần trong quả quýt, cam, có tác dụng chống trầm cảm, mệt mỏi, và dễ cáu gắt và mất ngủ.

Tốt cho da và chống trầm cảm
Táo ta chữa bệnhTáo ta chứa nhiều vitamin C, cao hơn 7 đến 10 lần lượng vitamin C có trong quả cam, quýt. Vì thế, táo có tác dụng tuyệt vời trong hiệu quả tăng cường sức đề kháng, chống ôxy hóa, tốt cho sức khỏe và làn da. Do vậy các nhà nghiên cứu đã chiết xuất từ nước ép táo ta dùng sản xuất thành các sản phẩm chăm sóc da. Công dụng là làm giảm nếp nhăn, khô, đỏ, sưng, khắc phục làn da bị cháy nắng và giúp da luôn khỏe đẹp.

Theo DS. Lê Kim Phụng (Đại học Y dược TP.HCM), nhân hạt táo khi sao đen được dùng làm thuốc an thần, chữa suy nhược thần kinh, tim hồi hộp, trẻ em hay đổ mồ hôi trộm hoặc người lớn đổ nhiều mồ hôi. Liều dùng 2-3g/ngày sắc uống.
Có thể dùng táo ta thay thế táo tàu như một loại thuốc bổ, đặc biệt là bổ não và nhiều dược tính tốt. Tuy nhiên khi sử dụng hạt không nên dùng hạt sống, vừa không có tác dụng, vừa gây thêm chứng đầy trướng tì vị.

Chữa chứng thiếu máu
Những người bị thiếu máu, bị thiếu các vitamin và giảm mức hemoglobin nên ăn táo ta. Loại quả này được dùng để điều trị bệnh gút và viêm khớp mãn tính, ngăn cản sự hình thành acid uric. Ngoài ra, táo ta còn là trái cây tuyệt vời làm tăng sức đề kháng của cơ thể đối với hiệu ứng bức xạ và có tác dụng tăng lực cho cơ thể.
Táo ta chữa bệnhChữa chứng suy giảm trí nhớ
Đối với những người hay quên hoặc có những biểu hiện của bệnh suy giảm trí nhớ có thể dùng bài thuốc sau: hầm nhỏ lửa 100 gr quả táo trong 500 ml nước, cho tới khi cạn còn khoảng 250 ml. Thêm muỗng canh mật ong, hoặc đường cho vừa ngọt và uống mỗi ngày trước khi đi ngủ.

Giúp xương chắc khỏe
Táo ta chữa bệnh
Các nhà khoa học cho biết, một lượng dưỡng chất đáng kể trong quả táo ta như canxi, magiê và phốt pho sẽ giúp cho xương và răng của bạn chắc khỏe hơn.

Bệnh đường miệng
Nghiền lá tươi và đun lấy dịch chiết, thêm tí muối rồi ngậm súc miệng, ngừa viêm họng, làm sạch khí quản, chữa viêm nhiễm hầu họng .

Tốt cho hệ tiêu hóa
Táo ta còn chứa axít chlorogenic có khả năng loại bỏ axít oxalic ra khỏi cơ thể và bình thường hóa hoạt động của gan, dạ dày, ruột và tuyến tiêu hóa. Vì thế, ăn táo ta còn làm tăng cảm giác ngon miệng và ngăn ngừa chứng táo bón.

Chữa cảm cúm
Táo ta chữa bệnhNước ép tươi của quả táo, thêm một nhúm nhỏ bột hạt tiêu, uống một lần trong ngày sẽ ngăn ngừa được chứng cảm lạnh.

Dưỡng tóc
Lấy bột lá táo trộn thành khối nhão rồi bôi lên da đầu mỗi ngày sẽ làm sạch da đầu, ngừa được gàu cũng như các bệnh nhiễm da đầu. Nó còn có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh hơn và giữ tóc đen bóng.
Lưu ý:
Mặc dù táo ta có nhiều tác dụng chữa bệnh tốt nhất là bạn nên ăn táo ta ở một liều lượng vừa phải và có thể thay đổi hoặc xen kẽ với các loại trái cây khác để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Anh Thu

12 nhận xét:

  1. Cám ơn TM đã cho đọc bài này. TN chỉ biết nó chống mất ngủ và lá nó chống ho lâu ngày, còn tâc dụng khác kg biết. Mấy ngày nay mất ngủ trầm trọng, nên TN cũng ăn nó, chẳng biết có tốt hay kg, cứ ăn. Lại làm chuột bạch vậy. Chào !

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn TM đã phổ biến tài liệu đến mọi người.rất có ích
    Chúc vui vẻ cả tuần nhé.Thân mến
    http://nld.vcmedia.vn/bL921oCalpC7h9nXh2tzKrRIg4oh5F/Image/2013/08/mug1_d276e.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img]http://nld.vcmedia.vn/bL921oCalpC7h9nXh2tzKrRIg4oh5F/Image/2013/08/mug1_d276e.jpg[/img]
      Cảm ơn!

      Xóa
  3. Tài liệu bổ ích. Nhiều tác dụng của táo bây giờ mới biết. Cảm ơn Thanh Mai. Nhưng ăn táo này cũng sợ họ phun nhiều thuốc trừ sâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rửa thật sạch mà ăn, mình đã ăn nhiều rồi, không sao đâu!

      Xóa
  4. Em gái rất ít ăn táo, sang thăm chị biết đc công dụng tốt của táo, em gái phải về ăn nhiều cho trẻ lại mới đc . Chúc chị gái ngày mới an lành (~_~)

    [img] http://img1.imagehousing.com/1/2fed21be7ff4245987fb8a44073d5d2b.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  5. Còn chần trừ gì nữa...Phải tranh thủ ăn nhiều ngay kẻo hết mùa chị ạ!

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]