Trang

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

“Tia hy vọng vụt tắt!” hồi kết

Kết quả như thế có khả quan không?
Ông lang dán cho một lá thuốc chữa xương gãy được 4 hôm rồi, nhưng cẩn thận cứ để thêm một hôm nữa.

Sáng ngày 18/8 tôi gọi điện hỏi ông lang: “Nếu bóc miếng dán ra có được ngâm dấm và xoa rượu vào chỗ đó không?”
 Ông đáp:
- Hôm nay được mấy ngày rồi?
- Sang ngày thứ 5
- Bóc ra! Ngâm dấm, xoa rượu nhiều vào rồi đứng lên vịn ghế mà tập đi!
Tôi thứ đứng lên, nhưng lực dồn về chân khỏe nhiều hơn thì đứng được. Thế là ngồi dậm chân, miếng dán bung ra rơi lả tả. Tôi ngâm chân xong lại tập co, xoa rượu xong là ngồi dậm chân, thỉnh thoảng lại đứng lên.
Ngày hôm nay tập hơi mạnh nên bị đau  từ bàn chân lên đến hông, cảm thấy đầu gối nặng trình trịch.

Ngày 19/8, sáng tôi vịn vào ghế đứng dậm chân, lực dàn đều cả hai chân thì thấy đau cả hai cổ chân, đầu gối chân phải nặng như đeo đá, thôi tập từ từ từng ít một vậy!
Buổi chiều vịn ghế tập đứng từng chân một. Khi đứng chân phải cảm thấy đầu gối lỏng lẻo, chỉ sợ nó rụng ra thôi!

Ngày 20/8
Buổi sáng, sau khi ngâm dấm tôi cảm thấy cử động đầu gối nhẹ hơn bèn tập vịn ghế dậm chân một lúc. Tôi dùng băng chun quấn quanh đầu gối,vịn ghế tập đứng từng chân một rồi vịn tay đi men theo ghế dài. Nghỉ một lúc lấy nạng khửu tay ra tập đi, cảm thấy đi dễ dàng! Ở BV bác sĩ chỉ cho tập đi bằng nạng nách với chân khỏe mạnh, còn chân đau phải quấn băng có nẹp cố định và không được chạm xuống đất, chứ không được dùng nạng khửu tay vì nó chỉ là nạng hỗ trợ cho việc tập đi thôi.
Sau khi ngủ trưa dậy, ngâm dấm xong tôi liền chống nạng tập đi mấy vòng quanh nhà một cách ngon lành.  
Cụ N Chí, T Nga gọi điện nhắc nhở “Tập từ từ thôi nhé!”
“Ừ, vẫn tập từ từ đấy chứ, xương xẩu già yếu chẳng dám đọ với thanh niên đâu mà sợ!”
Tích cực xoa rượu quá, nửa lít rượu đã hết veo, phải nhờ cô bạn đến ông lang mua thêm thuốc ngâm rượu để tiếp tục rèn luyện. Dù cho có cố tập cũng sẽ bị lệch người khi một chân quá yếu. Phải tập từ từ cho đến khi cảm thấy chân bị thương đã vững vàng mới dám bỏ nạng kẻo ngã gẫy lại một lần nữa thì toi! 
Kết quả như thế đối với tôi vừa già vừa mắc bệnh tiểu đường là khả quan rồi, phải không các cụ?
Tuy ông lang bảo tôi vứt hết thuốc Tây đi, nhưng tôi vẫn cứ uống Calcium Citrate, DUO VITAL( tạo sụn và chất nhờn cho khớp) và uống sữa dành cho người tiểu đường với hạt chia.
Nếu cụ nào tin được ông lang này chữa khỏi các bệnh về xương khớp như lời ông ấy nói thì gọi đến nhà ĐT:04.38336403 gặp ông Luân (nghe đâu ông vốn là bác sĩ chuyển sang làm ông lang đấy, ông ấy cũng quen cụ Nữ Hiếu làng ta).
Địa chỉ: Ngõ 16 (hỏi ông lang Luân), phố Nguyễn Khánh Toàn - quận Cầu Giấy - Hà Nội.
Những bệnh nhân bị đau nặng không đi được, ông Luân sẵn sàng đến tận nhà chữa bệnh chứ không bắt phải đưa bệnh nhân đến nhà mình như một số các ông lang khác.
Còn một địa chỉ nữa theo người bạn đến thăm tôi kể là đã chũa khỏi cho một bà già bị tiểu đương tuýp 1, vỡ xương mâm chày chỉ vì bị trượt chân trên nền nhà ướt. BS Bệnh viện Việt Đức tuyên bố phải đi xe lăn chứ không thể đi bộ được. Sau một thời gian chữa ông lang BN đã đi bình thường rồi. Ông lang này kêu không có thời gian đến nhà các bệnh nhân đâu, ai muốn chữa thì đến.
Đấy là ông lang Cường ĐT: 04.37750974
Địa chỉ: Số nhà 1- ngách 31- Ngõ 185 phố Chùa Láng, Hà Nội.

Tuy là tập đi nạng được rồi, nhưng xin phép các cụ làng QL cho tôi nghỉ hội trường, hội lớp năm nay. Hết cụ nọ đến cụ kia “dọa” tới tận nhà lôi tôi đi làm tôi lo quá! Cố gắng thì tôi vẫn chống nạng đến được, nhưng phải ngồi ì một chỗ, không chạy lông nhông đi chụp ảnh như mọi năm tủi thân lắm! Các cụ cứ chụp nhiều ảnh cho tôi xem trên blog là được rồi. Chúc các cụ hát thật hay và vui nổ trời!

32 nhận xét:

  1. Cố gắng lên chị gái ơi
    Hội lớp hội bạn em thời chở đi (~_~)
    [img] http://hinhdongso1.wap.sh/hinhdong10/thucvat/cacloaihoadep240x320/Hinhnenso1.com-hinh-dong-.171.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng chị đã khỏe lên
    Để luôn vui với bạn hiền gần xa

    Mùa Vu lan an lành chị gái nha
    [img] http://www.hoasaigon.com.vn/kcfinder/upload/images/hoa-cho-le-vu-lan01.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như em động viên nhiều quá khiến chị hăng hái quá làm cho ông lang phát hoảng phải bảo chị tập đi in ít thôi!

      Xóa
  3. Cha cha, thế là chị quá dũng cảm...Cứ từ từ thôi chị nhé. Chúc mừng chị điều trị thành công. Khi nào khỏi hẳn, chị mua nẹp chân của Đức nẹp lại để đi cho vững nhé. Bạn em chân yếu cũng CŨNG MUA NẸP GỐI, THẤY TỐT LẮM CHỊ Ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị đã hỏi kinh nghiệm của người đi trước mua nẹp quấn chân để tập ngay rồi. Họ bảo đã dùng thử mọi loại nẹp, nhưng nẹp rẻ nhất lại thuận tiện nhất và phù hợp với khí hậu VN.

      Xóa
  4. Chúc mừng Thanh Mai đã điều trị thành công. Dù sao thì xương cốt của chúng ta đã yếu lắm rồi, chắc là phải tập từ từ. Xin chia vui với bạn và mong có ngày bạn hoàn toàn bình phục, đi lại bình thường

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn!
      Chắc phải qua năm nay mới bình phục được.

      Xóa
  5. Chúc mừng Thanh Mai đã gặp đúng thày. Người ta bảo : có bệnh thì vái tứ phương, T.Mai đã vái đúng một phương rồi, chỉ mong sao việc tập luyện có kết quả nhanh, trả lại cho Mai đôi chân như xưa. Mình chép luôn ĐC và ĐT của ông lang rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Mai ơi, đọc mấy dòng đầu Tram cứ hồi hộp, sau đó là thở phào, mừng quá. Còn 10 ngày nữa là họp lớp, họp trường, rất mong Mai tới được, đến ít hay nhiều đều vui; mà nhớ là đi tăxi chứ đừng đi xe ôm đấy! Ở tuổi này phải nhớ bài học ấy. Mong sớm gặp nhau!

    Trả lờiXóa
  7. Mừng quá rồi TM ạ, CHÚC MỪNG MAI NHÉ. Nhưng nghe chừng bạn tập hơi nhiều thì phải, cẩn thận kẻo quá sức đấy. Ông lang này giỏi thật. Tiếc là Mai không gặp từ đầu nhỉ. Còn chục ngày nữa là Hội Trường, Hội Lớp. Với tốc độ này thì Mai kịp đi dược đến ngày đó đấy. Cố gắng để có mặt gặp gỡ đông đủ bạn bè nhé. Một lần nữa chúc cho chân của TM hồi phục thật nhanh.

    Trả lờiXóa
  8. CHÚC MỪNG CHỊ THANH MAI YÊU QUÝ!
    KHÔNG PHẢI LÀM ANH THƯƠNG BINH NỮA. eM SẼ CHI CÁI ĐỊA CHIE NÀY LẠI. CÁM ƠN CHỊ!

    Trả lờiXóa
  9. Thủy đọc bài kia trước nên comment vào, nhìn thấy "Tia hy vọng vụt tắt" hồi kết không biết chuyện gì sảy ra vội đọc thì thấy đúng là cái ông Luân rồi ,thế là may quá đấy Mai ạ. Thủy rất hiểu :Cái chân quý giá thế nào!. Hơn một năm nay mình khổ vì cái chân nên mới có bài thơ về cái chân đấy. Mình cũng đi chữa nhiều nơi lắm.Đichữa cô Tý ở Chũ(Bắc Giang đi Đông Hưng Thái Bình"nhể phong" rồi đi Hà Đông chữa cũng chẳng ăn thua gì, đã mổ ở BV Bạch Mai hồi tháng 8 năm ngoái đến nay vẫn 2 tay 2 nạng, nhiều lúc nhìn mọi người đi lại thèm quá mà thấy mínhao chán thế! Cách đây một tuần có một cậu bạn của em nó giới thiệu một ông Bác sỹ trước làm ở 103 , nó bảo chị cứ đi đi ,vợ em chữa 3 năm nay nay vẫn không đau lại,già rồi 3 năm là tốt rồi chị ạ. Thế là mình lại đi. Đến nơi gặp rất đông người, mọi người khen ông ấy giỏi, ông ấy trả lời:"Bệnh nhân khỏi bệnh thì 7 phần là do bệnh nhân ,chỉ có 3 phần là của bác sỹ thôi!" còn tại sao thì dài lắm sẽ comment sau. Ông ấy nói thêm là phải đúng liều đừng quá lạm dụng. Chúc Mai mau lành và nhớ đi Hội trường, nhìn nhau là vui rồi,đừng cố quá sức nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình phục Thủy đau chân mà vẫn cưỡi xe máy phóng vù vù đi khắp nơi. Tài thật!

      Xóa
  10. Nói cụ đừng cười, chứ ngày nào tôi cũng "tạt" qua nhà cụ, tôi ngó vào xem cái kết của cụ có hậu hay không. Nói ngắn gọn là tôi "nghía" cái " chân dài" của cụ ! Thì hôm nay thấy mừng rồi. 90% là cụ tìm đúng Thày đúng thuốc. Mong cụ chóng lành chân lại tung tẩy lên rừng xuống biển, thỉnh thoảng tắm suối khoáng cho da dẻ hồng hào rồi về đi nhẩy đầm thay tập thể dục , cụ nhá !

    Thương thay cái cẳng cụ Mai
    Nhỡ mà,(nói dại) ...hết xài thì ...toi
    Ngày xưa chân cụ (khỏe) như voi
    Trèo đèo lội suối cụ coi chuyện thường !
    Thế mà cụ bỗng gẫy xương
    Thôi thôi tại số tai ương bất ngờ
    Mõ tôi xúc động làm thơ
    Mừng cái chân cụ bây giờ lại ...ngon !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn lâu chân mới lại ngon
      Bây giờ đầu gối vẫn còn sưng u
      Tạm thời một xó ngồi tù
      Bao giờ chân khỏe sẽ vù đi ngay
      Cảm ơn cụ tạt tới đây!

      Xóa
  11. Sang thăm chị , chúc chị mau lành, địa chỉ của ong lang em đã ghi lại phòng khi cần thiết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em! Giá chị biết ông này sớm thì chắc bây giờ đi bình thường rồi, âu cũng là thử thách của ông Trời!

      Xóa
  12. Chúc công chúa TM chóng bình phục!

    Trả lờiXóa
  13. Mừng rằng đã đứng được lên
    Để rồi đi được tự trên chân mình.
    Cứ như là kể truyện tranh
    Thế mà thực chuyện cụ Thanh Mai này.
    Trung thu dầu đã gần ngày,
    Cứ thong thả và khoan thai tập tành;
    Gặp thầy gặp thuốc an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi tập hơi nhanh và nhiều nên bị đau các nơi có liên quan. Ông Lang lại hô ghìm lại chỉ tập ít một. Máu ham chơi nhiều khi quên là mình đã già rồi cụ ạ!

      Xóa
  14. Chúc mừng chị đã gặp thầy gặp thuốc! Đúng là ở hiền gặp lành phải ko chị.

    Trả lờiXóa
  15. Mấy hôm trước thấy Mai bảo BS không cho tập, chỉ cho dung đưa chân, mình cũng sợ như vậy thì khớp cứng mất còn gì. Bây giờ ông Lang đáp thuốc và cho Mai tập đi, mình rất mừng, thế mới đúng. Nhưng hình như Mai quá hăng hái và tập hơi nhiều. Còn sưng và còn đau là còn viêm, nếu cử động mạnh cọ sát thì càng viêm và sưng tấy lên đấy, cho nên tập từ từ và theo rõi tình hình để tự điều chỉnh Mai ạ. Cố lên Mai nhé, nhất định thành công.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghĩ mà thấy lạ, chẳng hiểu sao Hiếu bị viêm đa khớp hỏng mất đầu gối, Thủy bị thoái hóa khớp đầu gối, mình chẳng làm sao thì bị tai nạn. Cả ba tên hay đi đều phải mổ đầu gối!
      Hôm qua nhận lệnh của ông lang mình tập chậm lại rồi.

      Xóa
  16. Từ từ mà tiến, khó mấy cũng tiến, TM còn nhớ câu hát thời liên lạc của TN không. Khó cũng phải làm, nhưng từ từ thôi, vội là hỏng việc đấy. Chúc thành công rực rỗ. Hội QL để tớ ăn hộ cho, còn việc khác thì chịu.Chào !

    Trả lờiXóa
  17. Không được KHÔNG đi Hội Trường đâu đấy vì chúng mình còn phải đo chân xem đứa nào đau hơn cơ mà ! Cố lên nhé, có chúng tớ hậu thuẫn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất định không đi đâu!
      Mình chưa khỏi vết thương bị đau nhiều hơn là cái chắc rồi! Những người đã bị mổ đều rõ là ba tháng vết mổ mới tạm lành. Phải ngồi lâu là bị xuống máu châm sưng húp lên, thông cảm nhé!

      Xóa
  18. Con gái họ VŨ nghị lực kiên cường lắm.
    CHÚC và MONG TM chóng lành chân, chân đau nhưng vẫn sống vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn!
      Phải vui mới chóng khỏi, càng buồn càng thêm đau.

      Xóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]