Trang

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Trung Quốc: Uống nước phân bò chữa...ung thư?

Tân Hoa Xã ngày 31/10 đưa tin, những người dân ở thôn Kim Thạch thị trấn Trung Lộ Phô huyện Tương Đàm tỉnh Hồ Nam Trung Quốc đang truyền tai nhau về một phương thuốc "chữa ung thư" kỳ dị nhưng nhiều người tin là hiệu nghiệm, đó là dùng phân bò, nước đái bò sắc uống.

Họ coi đó là một phương pháp trị bách bệnh, “kể cả các ca bệnh nặng, khó chữa nhất, đặc biệt là bệnh phụ khoa và ung thư”.

 
Hiện tại riêng địa bàn thôn này có khoảng 30 người đang uống phân bò để điều trị ung thư và các loại bệnh mãn tính. Tuy nhiên theo các chuyên gia y học cổ truyền Trung Quốc, phân bò dê chỉ có tính thanh nhiệt giải độc, không thể chữa được ung thư.

Được biết, “liệu pháp chữa bệnh bằng phân” này lần đầu tiên được biết đến nhờ một cụ bà sống trong làng, được mọi người gọi là bà Mã (77 tuổi), vốn mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối, điều trị mãi mà không tiến triển.

 
Tháng 1 năm nay người con trai bà đi làm ăn tận đảo Hải Nam đã mang về phương thuốc này sau khi được một bác sĩ mách cho. Theo bà Mã, sau 9 tháng uống thuốc phân bò mỗi ngày 2 muỗng to, tình trạng bệnh của bà được cải thiện rõ.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, những bệnh nhân này thường lên núi tìm kiếm những bãi phân bò, dê còn mới hót về phơi khô hoặc đem sao, tán nhỏ và bỏ vào bình kín dùng dần.

 
Hàng ngày họ đem thứ thuốc đặc biệt này ra sắc uống thay nước. Một số người tin rằng tình trạng khối u hoặc căn bệnh mãn tính của họ được kiểm soát và có xu hướng giảm.

 
Đến bây giờ vẫn chưa có nguồn thông tin chính thức nào về những ảnh hưởng tích cực lẫn tiêu cực của cách trị bệnh này từ các chuyên gia y tế.

Ngoài cách chữa bệnh bằng phân và nước tiểu của bò ra, một số người Trung Quốc còn có những cách chữa bệnh khác thường như để ong đốt để chữa bệnh. Người Trung Quốc cho biết nọc độc có chất chống viêm rất hữu hiệu cho việc chữa bệnh.

Một phương pháp chữa bệnh kỳ lạ nữa là đặt vào quan tài để chữa bệnh tâm lý. Tờ China Daily đưa tin cho tới nay rất nhiều người sử dụng cách chữa bệnh kỳ quặc này. Người bị bệnh sẽ được đặt vào linh cữu rồi đậy nắp. Bằng cách này người bệnh sẽ được "trải nghiệm" cảm giác chết đi rồi sống lại sau khi quan tài mở nắp. Có khoảng hơn 1.000 người ở Thẩm Dương đã thử phương pháp này và đều hài lòng về kết quả chữa trị.
Theo ĐẤT VIỆT

14 nhận xét:

  1. Cách chữa kỳ lạ, nghe thấy kinh, nhưng chắc là có thật. Có thể ở phân dê, bò tập trung cao những chất mà nếu tách chiết ra thì dùng làm thuốc được.Trước cái chết người ta sẵn sàng thử mọi cách, không biết nếu mình trong hoàn cảnh đó có dám dùng không nhỉ.

    Trả lờiXóa
  2. Thà chết còn hơn uống cái thứ ấy .Nhưng nếu chữa khỏi bệnh sao người ta khôngbào chế thành thuốc viên và đặt tên thuốc thật hay để người ta không sợ nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Y tế chưa kiểm chứng, chưa thông dụng nên chưa bào chế!!!

      Xóa
  3. Em chả hiểu khi đến nước ấy thì mình sẽ thế nào...nhưng hiện tại thì , em chịu!

    Trả lờiXóa
  4. Cách chữa bệnh này lạ lùng, có thể có kết quả ở một số bệnh thông thường, nhưng tôi không tin là chữa được ung thư. Nếu muốn biết thì phải phân tích thành phần hóa dược của phân bò để có cơ sở kết luận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cho rằng có thể có trường hợp chữa khỏi ung thư nếu như con bò đó ăn một loại cây thuốc có tác dụng chữa bệnh ở một vùng trên núi chứ không phải phân bò vùng nào cũng chữa được bệnh. Đúng là phải phân tích hóa dược mới biết được.

      Xóa
  5. TM thông minh quá, biết trong phân bò có cây thuốc qui chữa bệnh, TN cũng nghĩ thế. Ong đốt nhiều người chữa bệnh rồi. Còn chuyện có thật ba H kể bà cho 2 người bị dại uống phân tươi người đã lên cơn mà khỏi. TN nghe thấy rợn cả người, nhưng bà ấy bảo sắp chết nên nó cứ uống đại. Bà nói phân và nước tiểu người chữa được nhiều bệnh nan y, nhưng đó chỉ là khi ở làng Tây Ninh nghèo họ mới chịu chữa, còn giầu và văn minh như ở HN thì ai mà uống. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà nội đã có một thời đua nhau chữa bệnh bằng niệu liệu pháp đấy thôi!

      Xóa
  6. Nghe nói đến đã thấy ngại ngại cho người chữa rồi -

    Trả lờiXóa
  7. Tôi thà chết vì bệnh ung thư chứ chứ chả có gan dùng cách này cua TQ đâu.

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]