Trang

Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Những cặp đôi thực phẩm hoàn hảo

(Thực phẩm chức năng) - Có những thực phẩm được ăn cùng nhau không chỉ giúp bạn giảm cân, hấp thụ tốt hơn mà còn tăng sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư...

1) Thịt bò om và cà rốt


Cà rốt chứa nhiều vitamin A giúp phòng chống bệnh tật nhưng nếu không có chất kẽm trong thịt bò vitatmin A sẽ không thể được vận chuyển từ gan đến các mô trong cơ thể. Bạn nên kết hợp các loại rau quả chứa nhiếu vitamin A với thực phẩm chứa nhiều sắt như khoai tây với cá hoặc thịt gà với rau bina.

2) Đậu ve và khoai tây
Sử dụng cả loại thực phẩm này cùng một lúc sẽ bổ sung thêm chất sắt cho cơ thể, giúp ích cho hoạt động của não và hệ cơ.       

Cơ thể chúng ta chỉ hấp thu được chất sắt non-heme (có trong các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như đậu ve, đậu nành, các loại rau có lá và bột ngũ cốc) ít hơn 33% so với chất sắt heme (có trong những thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như thịt bò, cá và thịt gà).

Để làm tăng khả năng hấp thu chất sắt non-heme, cần tiêu thụ những thực phẩm giàu chất sắt kèm với những thực phẩm giàu vitamin như khoai tây, cam, cà chua và các loại dâu.

Vitamin C giúp thay đổi chất sắt non-heme thành một dạng dễ hấp thu hơn. Chất sắt rất cần thiết để sản xuất ra các huyết sắc tố, một loại protein giữ nhiệm vụ vận chuyển ô-xy đến các cơ và não. Lượng chất sắt trong cơ thể nếu ở mức thấp sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, suy nhược và kém tập trung.

3) Trà xanh với chanh
Trà xanh có liên quan đến việc giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim của bạn, tất cả là nhờ catechin, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong trà. Nhưng bạn chỉ hấp được khoảng 20% hợp chất có lợi trong trà xanh mà thôi.

Tuy nhiên, nếu thêm nước cốt chanh vào trà xanh, chất oxy hóa có trong hợp chất này sẽ tăng lên đáng kể, giúp tim khỏe mạnh.


Theo công trình nghiên cứu của Mỹ được thực hiện bởi một giáo sư tại Đại học Purdue, thì việc cho thêm một ít chanh vào trong trà sẽ thúc đẩy những tác động có lợi lên sức khỏe con người.

Việc hòa trộn giữa trà xanh và chanh sẽ khiến chất catechin- chất chống oxy hóa hiện diện trong trà xanh- sẽ được cơ thể hấp thu tốt hơn.

4) Bông cải xanh và cà chua
Đây thực sự là cặp thực phẩm kết hợp rất tốt cho sức khoẻ của bạn. Bông cải xanh và cà chua đều là những thực phẩm có tác dụng chiến đấu tốt chống lại các tác nhân gây ung thư.

Tuy nhiên, nếu như bạn trộn hai loại thực phẩm này với nhau sẽ tốt hơn cho cơ thể bạn rất nhiều. Hỗn hợp này giúp làm chậm sự tăng trưởng của các khối u gây ung thư vú (ở nữ giới), tuyến tiền liệt (ở nam giới).

5) Đường và cà phê
Thật thú vị khi biết cặp thực phẩm này khi kết hợp lại có lợi ích cho cơ thể. Nhiều người có thói quen uống cà phê thêm một chút đường, nhưng có lẽ không nhiều người biết rằng việc làm này rất có ích.

Bởi điều này sẽ mang đến những thứ khả quan hơn trong công việc. Một nghiên cứu cho thấy khi kết hợp chúng, một số khu vực ở não có được sự chú ý, tập trung hiệu quả hơn so với khi dùng riêng biệt hai thành phần trên. Khả năng tập trung làm việc sẽ hiệu quả hơn.

Nếu bạn không thích cà phê thì có thể thay thế bằng trà xanh, trà đen kết hợp với một chút mật ong. Điều cần nhớ là phải có giới hạn về liều lượng, dưới 6 muỗng cà phê trong ngày cho nữ và 9 là con số cho nam.

6) Yến mạch và nước cam
Một nghiên cứu từ Phòng Thí nghiệm Nghiên cứu Chất chống oxy hóa tại Bộ Nông nghiệp Mỹ cho thấy việc uống nước cam giàu vitamin C cùng với yến mạch (chưa qua chế biến) có tác dụng làm sạch động mạch và ngăn ngừa đau tim gấp hai lần so với khi ăn sáng riêng rẽ bằng một trong hai loại thực phẩm nói trên.

Lý do là bởi vì các hợp chất hữu cơ trong cả hai thực phẩm, được gọi là phenol, có khả năng ổn định các cholesterol LDL (lipoprotein tỷ trọng thấp, hay còn gọi là cholesterol "xấu") khi được tiêu thụ cùng nhau.

7) Táo và chocolate
Táo, đặc biệt là loại táo đỏ, được biết đến là nguồn cung phong phú các flavonoid chống viêm gọi là quercetin, đặc biệt là trong lớp vỏ.

Bản thân quercetin đã được chứng minh có tác dụng làm giảm nguy cơ dị ứng, đau tim, bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, và các chứng ung thư tuyến tiền liệt và ung thư phổi.

Mặt khác, chocolate, nho, rượu vang đỏ và trà xanh lại chứa nhiều catechin flavonoid, một hợp chất chống oxy hóa có khả năng làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và ung thư.

Khi kết hợp cùng nhau, catechin và quercetin chống kết hợp tiểu cầu, cải thiện sức khỏe tim mạch và cung cấp các hoạt động chống đông máu, đây là kết luận nghiên cứu bởi Barry Halliwell, Tiến sĩ, giáo sư Khoa học thực phẩm hàng đầu tại Đại học Quốc gia Singapore. Quercetin cũng được tìm thấy trong kiều mạch, hành tây và quả mâm xôi.
ND (Tổng hợp)

14 nhận xét:

  1. Em gái gặt đc tem vàng (~_~)

    [img]http://wapchoi.com/hinh-dong-thien-nhien/Wapchoi.Mobi-hinh-dong-thien-nhien-61.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  2. Sang nhà chị đọc thêm hiểu được nhiều điều bổ ích, thức ăn thức uống thiết thực cho đời sống mọi gia đình. Chúc chị chiều thứ tư an lành nhé !

    [img]http://img1.liveinternet.ru/images/attach/c/0//42/941/42941592_41518275_Untitled15.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là những cặp đôi hòan hảo...Em thích nhất cặp trà xanh và chanh chị ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Những kiến thức bổ ích chị ạ, chúc chị khỏe vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều khi mình cứ kết hợp chúng với nhau mà chẳng hiểu vì sao em nhỉ!

      Xóa
  5. Thôi đành bỏ cà phê 3 trong 1 đã quen mấy chục năm để uống cà phê + đường vậy, nhưng không ngon. TN đã uống cặp đôi này khoảng 2 tháng, vì 3 trong 1 đắt quá mà mình kg cần sữa nên thử uống, nhưng chán nên quay trở lai 3 trong 1 đễ dùng, ngon hơn. Nói thế chứ tiên cà phê nào dùng loại ấy cho dễ. Cám ơn những thông tin trên. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích thì cứ uống, nó có hại gì đâu mà bỏ, cứ thấy ngon là được!

      Xóa
    2. Vừa rồi OPT 1 Nga trong chương trình "Sống tuyệt vời" có đăng 1 cặp hoàn hảo nữa là quả bơ + cà chua chín - ăn sống thì độ chống ung thư của mỗi thứ quả sẽ tăng gấp 3 lần Thử ăn xem sao TM ! Khốn nỗi cái gì cũng thử thì cái bụng mình có phải THÙNG NƯỚC GẠO đâu. Chào !
      .

      Xóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Hihi...tớ sẽ thực hiện ngay vè thấy rấy bổ ích -Nhất là cặp trà xanh và chanh đó -Cảm ơn chủ nhà nhé -
    Chúc đầu tuần vui vẻ nhe

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]