Trang

Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014

Ca sĩ Adele

Adele Laurie Blue Adkins được sinh ra tại Tottenham, phía bắc Luân Đôn, nước Anh ngày 5 tháng 5 năm 1988. Mẹ cô là Penny Adkins, người Anh, cha cô là Mark Evans, một người xứ Wales. Evans đã rời bỏ gia đình khi Adele lên hai tuổi, để người vợ trẻ 20 tuổi tự thân nuôi Adele, và Adele đã nói rằng cô sẽ không bao giờ tha thứ cho ông. Cô đã bắt đầu ca hát từ năm bốn tuổi và cô khẳng định mình lúc đó đã bị ám ảnh bởi những giọng ca. Adele đã khẳng định nhóm nhạc Spice Girls là nguồn cảm hứng lớn cho Adele và cô nói, "họ làm cho tôi có ngày hôm nay." Adele cũng kể lại rằng cô thường đóng giả làm một trong các thành viên của Spice Girls ở các bữa tiệc tối khi còn nhỏ. Để làm cho Adele trông giống như ca sĩ R& B và urban đương đại ở Anh Gabrielle thời bấy giờ, mẹ cô đã làm cho cô một kiểu mắt lấp lánh sequin giống hệt như ca sĩ ấy mà theo Adele điều đó thật xấu hổ.

Hai năm sau, cô và mẹ mình quay về Luân Đôn; đầu tiên là đến Brixton, và sau đó là quận láng giềng West Norwood, ở phía nam Luân Đôn. West Norwood là chủ đề cho bản thu âm đầu tiên của Adele mang tựa đề "Hometown Glory", được sáng tác khi cô mới 16 tuổi. Sau khi chuyển đến nam Luân Đôn, cô bắt đầu hâm mộ những nghệ sĩ R&B như Aaliyah, Destiny's Child và Mary J. Blige.

Adele cho biết một trong những khoảnh khắc định hình cho cuộc đời cô là khi xem Pink biểu diễn tại Học viện Brixton. "Cô ấy hát bài Missundaztood, lúc đó tôi chỉ khoảng 13 hay 14. Tôi chưa bao giờ nghe một ai, đặc biệt khi biểu diễn trong nhà, hát live hay như thế Tôi nhớ cảm giác như tôi đang ở trong một cái ống khí, giọng ca của cô ấy như thúc giục tôi. Thật là tuyệt vời."

Ở tuổi 14, Adele tình cờ biết đến Etta James và Ella Fitzgerald khi cô đi ngang qua dãy bán CD của các nghệ sĩ jazz tại một cửa hàng băng đĩa địa phương, và cô bị thu hút bởi hình ảnh của họ trên bìa đĩa nhạc. Adele nói cô "bắt đầu nghe Etta James mỗi đêm một tiếng đồng hồ", và dần dần cô tự "khám phá ra giọng của chính mình". Adele tốt nghiệp trường Biểu diễn nghệ thuật và Công nghệ BRIT tại Croydon vào tháng 5 năm 2006, cũng là ngôi trường cô học chung với Leona Lewis và Jessie J. Adele tin rằng chính ngôi trường ấy đã nuôi dưỡng tài năng của mình mặc dù vào thời điểm ấy, cô lại muốn học làm quản lý và phát hiện tài năng nghệ thuật, với mong muốn xây dựng sự nghiệp âm nhạc cho người khác.
Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 85, Adele đã trở thành 1 trong 6 ca sĩ trong lịch sử giành giải Oscar cho hạng mục Ca khúc trong phim hay nhất với bài hát "Skyfall". Tuy nhiên cô chỉ tham gia viết lời và không có một vai diễn nào trong Skyfall. "Skyfall" là bài hát chủ đề trong bom tấn cùng tên về James Bond. Adele cũng có phần trình diễn live "Skyfall" tuyệt vời tại lễ trao giải Oscar lần thứ 85.
Cô gặt hái được rất nhiều thành công không chỉ tại Anh mà trên toàn thế giới, bán ra hàng chục triệu album, đĩa đơn, nhận về hàng loạt giải thưởng âm nhạc uy tín : Grammy, Btits Awards, AMAs, Oscar ở độ tuổi còn rất trẻ. (Sưu tầm)


5 nhận xét:

  1. Tôi luôn thích nghe nhạc nên chẳng thể bỏ qua bất cứ dọng hát nổi tiêng nào, cám ơn TM đã đưa lên cho nghe các bài hát mà ca sỹ ADELE đã trình bày

    Trả lờiXóa
  2. Sáng thứ 7 ngồi nghe TM hát ,à quên nghe bài hát TM giới thiệu ,phong cách biểu diễn của ca sĩ này vàcủa các ca sĩ châu ÂU nói chung khác với MỸ và nhất là khác với các ca sĩ nhố nhăng ,học đòi của VN bây giờ . Cám ơn bạn .

    Trả lờiXóa
  3. Sang thăm chúc chị gái vui khỏe chiều cuối tuần
    Cảm ơn chị gái đã chia sẻ nỗi buồn mất mẹ cùng em

    [img] http://img51.imageshack.us/img51/8771/9c156566486a470f0f23efa.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  4. Bây giờ em mới biết đến cô ấy! Thật là một tài năng. Em cám ơn chị !

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]