Trang

Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Uống vitamin sao cho hiệu quả nhất

Việc lựa chọn vitamin nào, bổ sung lượng bao nhiêu, thời điểm nào trong ngày... luôn là thắc mắc cho mỗi người dùng.
 Cách bổ sung canxi, đạm để bé tăng chiều cao / Dấu hiệu bạn thiếu vitamin D.
Một vấn đề nữa cũng được đặt ra là nên bổ sung những loại vitamin nào cùng với nhau để cơ thể hấp thụ một cách tối đa nhất. Theo nghiên cứu mới nhất từ ​​các tổ chức y tế cộng đồng, một số vitamin và khoáng chất, như canxi và sắt, có thể hạn chế sự hấp thụ của nhau lên đến 5 lần. Tuy nhiên, chất sắt và vitamin C tương tác hiệu quả với nhau, hỗ trợ nhau và cải thiện sự hấp thụ của cơ thể.

vitamin-3211-1405422390.jpg
Dưới đây là tóm tắt quá trình tương tác mạnh nhất và phổ biến nhất của vitamin và khoáng chất với nhau và với thực phẩm.

1. Bạn nên bổ sung vitamin B1, B12, sắt và hợp chất Coq-10 (một thành viên của họ các hợp chất ubiquinone) vào buổi sáng

Bởi các vi chất dinh dưỡng này (đặc biệt là với số lượng lớn) có tác dụng cung cấp năng lượng cho cơ thể và vì vậy chúng nên được uống vào buổi sáng.

2. Bổ sung tất cả vitamin và khoáng chất hòa tan trong chất béo trong một bữa ăn có chứa chất béo

Vitamin tan trong chất béo (A, E, D và K) cũng như vi chất dinh dưỡng tan trong chất béo như Coq-10, lycopene, lutein, astaxanthin và carotenoids khác cần phải có sự hiện diện của chất béo mới được cơ thể hấp thu một cách tốt nhất.

3. Canxi và magiê nên được bổ sung vào buổi tối

Canxi và magiê là những khoáng chất quan trọng giúp cơ thể thư giãn. Cơ thể sử dụng canxi vào ban đêm để giúp cơ co giãn tự nhiên. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hội chứng rối loạn giấc ngủ, chẳng hạn sự thiếu giấc ngủ sâu có liên quan với sự thiếu hụt canxi.

4. Canxi và sắt cần được uống cách nhau ít nhất 4 giờ

Hãy bổ sung sắt ở dạng lỏng cùng với vitamin C. Bạn có thể uống với nước hoặc nước cam.

Canxi và sắt có thể ức chế sự hấp thụ của nhau lên đến 5 lần, vì thế tốt nhất bạn nên bổ sung vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Vitamin C cải thiện đáng kể sự hấp thu sắt. Hấp thu sắt có thể bị ức chế bởi polyphenol trong đồ uống (như sữa, trà, rượu, bia) do đó sắt bổ sung nên được uống với nước hoặc nước trái cây.

5. Không uống soda, trà hoặc cà phê trong vòng 2 giờ sau khi bạn đã bổ sung các vitmin (ngoại trừ chất chống oxy hóa) cho cơ thể

Polyphenol trong nhiều đồ uống ức chế hấp thu các vitamin và khoáng chất. Do đó, bạn chỉ nên uống bổ sung vitamin với nước hoặc nước trái cây.

Nếu bạn thường có thói quen nạp nhiều loại vitamin cùng một lúc thì hãy xem xét lại. Hãy thiết lập thời gian hợp lý để cơ thể nhận được nhiều vitamin nhất có thể.

Lan Lan (Theo Lifehack)

15 nhận xét:

  1. Calci nên bổ xung vào buổi nào tốt nhất ? Mõi tài liệu nói một cách, tài liệu nói buổi sáng vì công ánh sáng mặt trời tốt hơn, còn buổi tối thì chẳng được việc gì... Thôi tùy cơ ứng biến vậy. Sáng ra uống các loại vitamin để bổ sung năng lượng cả ngày chắc tốt hơn các buổi khác. Người ta nói ăn sáng là ăn cho mình mà.Chào !

    Trả lờiXóa
  2. Thưa cụ TM. Hàng ngày vào mạng và đọc báo thấy toàn chuyện rối trí, đau đầu, nhiều khi tăng xông lên ầm ầm. Vậy xin cụ cho biết dân Làng cần dùng bài thuộc gì để khắc phục - Ngoài an thần ! Đi du lịch như cụ có phải là liệu pháp hay không ?( Sợ chữa được thần kinh rối loạn lại sinh ra viêm màng túi thì sao ?)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Canxi và magiê là những khoáng chất quan trọng giúp cơ thể thư giãn và trước khi ngủ hãy uống thuốc an thần giúp cho giấc ngủ sâu quên trời đất, rủ nhau đi du lịch sẽ đỡ đau đầu, đỡ tăng xông. sợ du lịch tốn kém lại bị "viêm màng túi" thì các cụ gặp nhau mà hát : "Vui dâng lên...".

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em sẽ châm cứu kỹ bài chị gái sưu tầm, chắc chắn là bổ cực kỳ đây, chúc chị gái vui khỏe bình yên chị gái nhé ! (~_~)

      [img] http://gif.img.photo.zini.vn/2013/07/31/23/39/101115394_213558_1375288755451_o.gif[/img]

      Xóa
    2. Không bổ dọc thì cũng bổ ngang em ạ!

      Xóa
  4. Có những điều cứ ngỡ biết rồi mà lại quên. Thôi cho em rinh về lưu vậy chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ rinh về thỉnh thoảng mở ra đọc cho nó nhớ vu song thu ạ

      Xóa
  5. Bài đọc kỹ rồi -sẽ áp dụng cho cuộc sống bản thân mình -Mà còn cái túi mình ấy -bị viêm nặng lắm cơ ,cứ thủng lỗ chỗ ấy -có laoij vitanmin nào làm cho nó alnhf lặn lại không chủ nhà ơi ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không uống rượu, không hút thuốc sức khỏe sẽ tăng cường và còn vitamin T để chữa viêm màng túi đấy!

      Xóa
  6. Theo tôi bổ xung Vitamin các loại tốt nhất là từ cây quả thiên nhiên vừa ăn ngon miệng lại bổ mát, thời bao cấp thì mình nghiện vitamin cứ thời nay thì không thiếu cách tăng cường các vitamin từ thiên nhiên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều quả tẩm hóa chất độc hại ăn vào bị ung thư thì sao?

      Xóa
  7. mỗi lần sang thăm chị là biết thêm một điều cần biết. cám ơn chị và chúc chị an vui mãi nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sức khỏe của chị càng ngày càng giảm sút nên phải đi tìm các phương pháp chữa bệnh cho chị, nhân tiện chia sẻ với mọi người em ạ!

      Xóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]