Trang

Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Tác dụng chữa bệnh bất ngờ của bí đỏ

Bí đỏ được coi là thực phẩm vàng bởi bí đỏ có chứa nhiều các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của cơ thể. Không chỉ chế biến thành các món ăn ngon, bổ dưỡng mà còn có tác dụng chữa bệnh.


Tốt cho xương và mắt
Bí đỏ giàu carotene, trong cơ thể loại chất này được chuyển hóa thành Vitamin A giúp duy trì thể lực. Chất khoáng và canxi, natri, kali có trong bí đỏ có tác dụng đặc biệt với người già và người bệnh huyết áp. Giúp ngăn ngừa loãng xương và tăng huyết áp. Hơn nữa nó còn chứa magie, phốtpho, sắt, đồng, mangan, crôm và nhiều yếu tố khác giúp xương phát triển.

Giảm cân
Bí đỏ chứa hàm lượng calo và chất béo rất thấp, là một thực phẩm giàu chất xơ, bí đỏ chính là một thực phẩm lí tưởng cho những người thừa cân, béo phì.

Tốt cho tim mạch
Hạt bí đỏ giàu chất physterol và những axit béo omega3, omega6 tốt cho sức khỏe. Những chất này có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp.

Tốt cho não bộ
Trong bí đỏ có chứa chất cần thiết cho hoạt động của não bộ là axit glutamine. Chất này có vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng thần kinh, trợ giúp cho các phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não. Ngoài ra, đối với phụ nữ mang thai ăn hạt và hoa bí ngô không chỉ giúp cho thai nhi phát triển tế bào não, tăng cường sức sống cho thai nhi, mà còn giúp phòng ngừa và điều trị chứng phù, tăng huyết áp và các biến chứng khác khi mang thai. Đặc biệt giúp phòng chống bệnh sốt xuất huyết sau khi đẻ.

Tăng cường hệ thống miễn dịch
Bí đỏ là một thực phẩm có tác dụng tăng cường sức mạnh hệ thống miễn dịch. Bởi vì bí đỏ rất dồi dào chất vitamin C. Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp chúng ta chống lại được các virus, vi khuẩn gây bệnh cho cơ thể.

Ngăn ngừa tiểu đường
Bí đỏ là thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Bí đỏ có tác dụng làm hạ độ đường huyết trong máu của bạn, vì vậy giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra, bí đỏ còn có tác dụng ngăn ngừa khả năng phát triển thành mãn tính của những người đã bị bệnh tiểu đường.

Tẩy giun
Dùng bí đỏ ăn sống, kết hợp với việc dùng thuốc tẩy giun sẽ đem lại hiệu quả tẩy giun cao. Hoặc hạt bí đỏ già rang cho thật chín. Ăn thường xuyên cũng giúp ngăn ngừa chứng giun sán, đặc biệt ở trẻ nhỏ.

Làm đẹp da
Chất carotenoid có trong bí đỏ còn có tác dụng làm chậm tiến trình lão hóa da, từ đó giúp da sáng đẹp, không mụn trứng và và ít nếp nhăn.

Ngăn ngừa ung thư
Bí đỏ là thực phẩm có chứa lượng chất chống oxy hóa, và beta-carotene tronb bí đỏ rất cao nên có tác dụng ngăn ngừa các căn bệnh ung thư. Ngoài bí đỏ, những thực phẩm có màu vàng như cà rốt, khoai lang cũng có tác dụng tương tự.
Theo VnMedia.vn

14 nhận xét:

  1. Em gái tem vàng cái nào (~_~)

    [img]http://1.bp.blogspot.com/-UTEJigvIh_k/UTmIWjMRBrI/AAAAAAAACPo/i10inrvw3k0/s1600/nhunghinhanhdep4.png[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Bí đỏ em gái thích ăn lắm, vào nhà chị gái biết thêm nhiều tác dụng hữu ích của bí đỏ, em gái sẽ mua ăn thêm, chúc chị gái vui khỏe an lành (~_~)

    [img] http://lifeplusimage.com/media/_good_morning_051_gif_50deee66439a3.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  3. Bí Ử, ăn mãi chán lắm TM ơi. Khi còn làm liên lạc TN đã thề không bao giờ ăn bí đỏ nữa, vậy mà đến khi vào đại học sơ tán ở Lạng sơn lại 1 lần nữa phải ăn nó. Bây giờ, thật ra, không còn muốn nhìn đến nó nữa. Nghe hạt bí đỏ tốt mà ăn cũng ngán, vì cắn, cắn mỏi răng... Thôi TM chịu khó ăn hộ cả phần của TN cho mau chóng đạt được yêu cầu nhé ! Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bí đỏ mình chẳng thích ăn, chỉ ăn hạt bí rang thôi! Tết nào cũng cắn hết vài cân.

      Xóa
  4. Nhà mình, hầu như không ăn bí đỏ, có lẽ bây giờ sẽ ăn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ăn bí đỏ nó cứ lờ lợ khó ăn lắm, bí đỏ bao tử xào tỏi may ra mình còn ăn được một ít. Có một số người thích ăn chè bí đỏ, mình chưa nếm thử món này bao giờ.

      Xóa
  5. Trái ngược với bạn H.P, nhà mình lại hay ăn bí đỏ (vì nó có nhiều tác dụng tốt như bài trên). Có điều, phải chế biến thành nhiều món và mỗi lần ăn chút ít để khỏi bị ngán. Cảm ơn TM.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi bé mẹ mình bắt ăn bí đỏ mình chỉ ăn một ít, có gia đình riêng mình chẳng chế biến món ấy bao giờ nữa!

      Xóa
  6. Em cũng thích ăn bí đỏ sào và canh nấu với đậu xanh chị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị chưa nhìn thấy món bí đỏ nấu với đậu xanh bao giờ!

      Xóa
  7. Bí đỏ xào Tỏi, mà xào kỹ cho thật mềm thì ăn rất ngon, mình rất thích.

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]