Trang

Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

11 thực phẩm giàu collagen giá rẻ như bèo

Thay vì tốn tiền triệu để mua chế phẩm collagen về bôi, uống, bạn hãy sử dụng thường xuyên các thực phẩm giàu collagen dưới đây, vừa rẻ vừa dễ kiếm.


Theo độ tuổi, sự sản xuất collagen suy giảm, da bắt đầu chảy xệ và hình thành các nếp nhăn quanh mắt và miệng. Collagen giống như một chất keo dính giúp kết nối các mô tế bào, chống lão hóa và kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Dưới đây là những thực phẩm giàu collagen tự nhiên, tốt cho da:

11 thuc pham giau collagen giá rẻ nhu bèo-Hinh-2
Thịt gà tây. Thịt gà tây giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen. Trong thịt gà tây có chứa một loại protein gọi là carnosine, giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen làm nó trở nên cứng hơn. Điều này giúp da trở nên dẻo dai, dàn hồi.

11 thuc pham giau collagen giá rẻ nhu bèo-Hinh-3
Cà phê. Trong cà phê cũng chứa collagen tự nhiên. Nếu là người đam mê hương vị cà phê, bạn hãy chọn loại cà phê có thành phần collagen. Ngoài tác dụng làm đẹp da, chất caffeine trong cà phê giúp bạn có tinh thần sảng khoái để làm việc.

11 thuc pham giau collagen giá rẻ nhu bèo-Hinh-4
Mật ong. Mật ong giúp hỗ trợ và tái tạo tế bào da. Mật ong cũng là một sản phẩm giúp phục hồi và trẻ hóa làn da. Nó có tác dụng hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da và hình thành collagen nhanh hơn.

11 thuc pham giau collagen giá rẻ nhu bèo-Hinh-5
Cà chua. Lycopene ngăn ngừa quá trình phá hủy cấu trúc tái tạo Collagen. Chúng ta đều biết cà chua chứa lượng lớn lycopene. Nhưng không phải ai cũng biết lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống.

11 thuc pham giau collagen giá rẻ nhu bèo-Hinh-6
Rau cải. Rau cải xanh đậm giúp hấp thu collagen. Rau cải xanh, cải xoong, cải bắp, cải bó xôi, bina… và các loại rau có màu xanh đậm khác chứa rất nhiều chất chống oxy hóa Lutein. Chất này không những có tác dụng đẩy nhanh quá trình sản xuất mà còn giúp cơ thể điều tiết và hấp thu collagen tốt hơn.

11 thuc pham giau collagen giá rẻ nhu bèo-Hinh-7
Đậu đũa. Đậu đũa giúp bổ sung collagen tự nhiên cho da bạn. Chất axit hyaluronic có trong đậu giúp hydrat hóa làn da, tăng độ đàn hồi, giữ cho da luôn ẩm và mịn màng. Ngoài ra, chất này còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình tổng hợp collagen.
11 thuc pham giau collagen giá rẻ nhu bèo-Hinh-8
Chanh và cam. Vitamin C trong cam và chanh tăng sản lượng collagen tự nhiên. Vitamin C có trong chanh, cam cũng là thần dược giúp tăng sản lượng collagen. Chất này làm giảm sự hình thành nếp nhăn, chống lão hóa và ngăn ngừa da bị cháy nắng, rám nắng.
Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm giảm tốc độ tăng trưởng của gốc tự do - một loại hợp chất có hại được tạo ra trong cơ thể do tác động từ tia cực tím và ô nhiễm không khí.

11 thuc pham giau collagen giá rẻ nhu bèo-Hinh-10
Đậu nành. Genistein trong đậu nành giúp sản sinh collagen. Các chế phẩm từ đậu nành như sữa, dầu, phô mai đậu nành, tào phớ… có chứa nhiều genistein - một hợp chất giúp sản sinh collagen và chống lại quá trình lão hóa da.

11 thuc pham giau collagen giá rẻ nhu bèo-Hinh-11
Tỏi. Sulfur trong tỏi đẩy nhanh sản sinh collagen. Tỏi là thực phẩm không thể thiếu trong bếp của mỗi gia đình. Loại gia vị này chứa nhiều sulfur giúp đẩy nhanh quá trình sản sinh collagen trong cơ thể người. Ngoài ra, trong tỏi còn có một lượng lớn axit lipoic và taurine giúp phục hồi và tái tạo lại lượng collagen bị tổn thương.

11 thuc pham giau collagen giá rẻ nhu bèo-Hinh-12
Cà rốt. Cà rốt làm chậm sự phân hủy collagen. Trong các loại thực phẩm, cà rốt giàu vitamin A bậc nhất, có tác dụng làm chậm sự phân hủy collagen và elastin - nguyên nhân chính gây ra lão hóa da. Ngoài ra nó cũng có tác dụng tăng cường sản sinh collagen mới, đồng thời kích thích lưu thông máu giúp bạn có một làn da hồng hào, khỏe khoắn.

11 thuc pham giau collagen giá rẻ nhu bèo-Hinh-13
Quả việt quất. Quả việt quất tăng chất chống oxy hóa cho cơ thể. Thường xuyên bổ sung Vitamin C cho cơ thể, giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm, hoặc các bệnh về máu do thiếu vitamin C. Ngoài ra Vitamin C là chất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể.
Theo Sức Khỏe & Đời Sống

15 nhận xét:

  1. Chị gái thật giỏi sưu tầm những thức ăn bổ mà rẻ cho bạn đọc
    Chúc chị gái ngày mới an lành (~_~)

    [img]http://d4.violet.vn/uploads/blogs/747728/flower-35.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc em có nhiều sức khỏe để vượt qua mùa hè này!

      Xóa
  2. Tâm lý đại bộ phận con người luôn quan tâm về THUỐC chữa bệnh và sử dụng (uống, bôi..)rất nghiêm túc, nhưng nói về thực phẩm thì nhiều khi rẻ, dễ kiếm nhưng chỉ áp dụng một thời gian là ngãng dần, biết là có ích, tác dụng nhưng vì thông thường quá nên thiếu kiên nhẫn và coi thường. Cám ơn Mai đã tìm tòi giúp cho mọi người để cải thiện sức khỏe và sắc đẹp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều người cứ tin quảng cáo mà mua thuốc uống, nhưng collagen uống lại bị đào thải ra chứ đâu có phải cứ uống hoặc bôi là được!

      Xóa
  3. Cảm ơn TM với bài phổ biến có ích chChúc CT vui vẻ.Mến
    http://www.hoasaigon.com.vn/kcfinder/upload/images/hoa-pang-xe-11.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img]http://www.hoasaigon.com.vn/kcfinder/upload/images/hoa-pang-xe-11.jpg[/img]
      Cảm ơn!

      Xóa
  4. Ôi, các thừ này có rẻ như bèo đâu. Quả việt quất thì đắt vô kể. Thịt gà tây đen cũng khá đắt... Ngoài ra những loại rau ăn mãi chán chả muốn ăn. Cám ơn TM nhắc nhở phải CỐ mà ăn vậy. Chào !

    Trả lờiXóa
  5. Em lâu nay rất lơ mơ về tác dụng của colagien đến da...Vậy bây giờ tích cực ăn những rau quả này...để chông già chị ạ!!! hìiii

    Trả lờiXóa
  6. ăn cho đã chị nhỉ, đã ngon lại khỏi uống thuốc thì còn gì bằng, cám ơn chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uống thuốc không có tác dụng bằng ăn mấy thứ này đâu!

      Xóa
  7. hỗ trợ việc uống collagen hằng ngày cũng ăn các thực phẩm giàu collagen nữa thì đúng là còn gì băng? nhưng giá collagen không hề rẻ

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]