Trang

Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

5 loại cây là thần dược giải độc ngay trong nhà bạn

Trong y học cổ truyền, các vị thuốc có công dụng giải độc là rất phong phú và thực sự là những thảo dược “cứu cánh” trong những nhiều trường hợp ngộ độc thuốc hoặc thực phẩm. Nhất là ở miền núi, vùng sâu, vùng xa khi “thuốc không có trong tay, thầy chưa có tại chỗ” thì những cây thuốc này có giá trị dự phòng và hỗ trợ điều trị tích cực.

Cây hoa mua giải độc sắn
Ở nước ta có nhiều loại mua, người ta hay dùng cây mua lùn để làm thuốc. Thường dùng để giải độc sắn và chữa rắn độc cắn (lấy rễ giã nát, hãm với nước sôi hoặc sắc lấy nước uống).

Cây đinh lăng giải độc thức ăn
Theo y học cổ truyền rễ đinh lăng có vị ngọt hơi đắng tính mát có tác dụng thông huyết mạch bồi bổ khí huyết lá có vị đắng tính mát có tác dụng giải độc thức ăn ,chống dị ứng ,chữa ho ra máu,kiết lỵ

Đậu xanh giải độc nấm
Đậu xanh vị ngọt, tính lạnh, có công dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu thử lợi tiểu. Để giải độc lấy 100g đậu xanh rửa sạch, nghiền sống, chế nhiều nước rồi uống hoặc nhai luôn 1-2 nắm hạt sống rồi uống nhiều nước. Có thể lấy cả hạt ninh nhừ ăn, nếu chỉ có vỏ hạt thì sắc lấy nước uống. Cũng có thể dùng bột đậu xanh hòa với nước nguội để uống. Hạt đậu xanh dùng giải độc trong môi trường hợp, đặc biệt khi say sắn và ngộ độc nấm.

Rau má giải độc lá ngón

Rau má vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt giải độc, làm mát gan và lợi tiểu. Để giải độc lá ngón hoặc say sắn lấy cả cây rau má rửa sạch, giã nát, hòa với nước ấm rồi gạn lấy nước uống; để chữa ngộ độc nấm cũng làm như trên hoặc lấy rau má 160g đem sắc với 80g đường phèn lấy nước uống hoặc lấy 160g rau má và 400g củ cải tươi, rửa sạch, giã nát, ép lấy nước uống.

Rau mùi chữa ngộ độc thức ăn
Rau mùi thường dùng để chữa ngộ độc thức ăn bằng cách lấy khoảng 120g hạt mùi đem sắc với 2 bát nước lấy 1 bát, chia uống 2 lần trong ngày.
Theo báo Xã Hội

16 nhận xét:

  1. Thật bổ ích chị gái nhỉ ? Sang thăm chị gái biết đc công dụng của nhiều cây có ích quanh ta, chúc chị gái tuần mới tràn niềm vui (~_~)

    [img] http://lifeplusimage.com/media/_good_morning_051_gif_50deee66439a3.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  2. Vườn nhà tôi có nhiều cây đinh lăng ,dân QL ai cần xin đến lấy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà tôi cũng có cây đinh lăngvà có cả rượu đinh lăng.

      Xóa
  3. Em xin bài nay về là bảo bối!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đã tích các bài của cụ gần được một quyển tự điển về sức khỏe rồi đấy. Cảm ơn TM nhá.

    Trả lờiXóa
  5. 5 loại cây trên rất dễ kiếm, riêng có cây hoa mua thì khó vì mình ở thành phố, nhưng cho đến nay ít ai biết tính ưu việt giải độc của chúng. Cam ơn Mai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa mua ở thành phố khó kiếm thì đã có bệnh viện. Chúng mình chỉ áp dụng khi đang chu du trong rừng thôi bạn ạ!

      Xóa
  6. Cảm on chủ nhà về bài viết nhé -toàn những loài cây thuốc rất thông dụng -dể tìm nữa chứ -
    Chúc chiều vui vui nhé -

    Trả lờiXóa
  7. Nếu mình cứ tự " làm độc " mình bằng đủ loại thực phẩm độc hai thì có loại thuốc thần nào giải độc được chăng ? dù sao 5 vi thuốc giải độc bạn sưu tầm được luôn có trong nhà mình cũng rất đáng quý. Cứ áp dụng thử xem.

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]