Trang

Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Vô hiệu hóa ung thư và "yêu" tốt hơn nhờ gấc

Các hợp chất của carotene, lycopen, vitamin E (tocopherol), có trong dầu gấc có tác dụng làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, nhất là ung thư vú.

Trong dầu gấc có chứa Beta-carotene là tiền vitamin A, lysopen, vitamin E (cotopherol), dầu gấc là nguồn nguyên liệu cho công nghiệp thực phẩm, dược phẩm: sản xuất các loại thực phẩm chức năng chống suy dinh dưỡng, chống lão hoá, sản xuất các loại màu thực phẩm tự nhiên.

Ngoài ra các chất này còn là những nguyên liệu rất quý cho công nghiệp mỹ phẩm.
Ngoài ra các chất này còn là những nguyên liệu rất quý cho công nghiệp mỹ phẩm.
Gần đây, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, chế độ dinh dưỡng không chỉ có tác dụng gia tăng tuổi thọ, làm giảm những nguy cơ bệnh tim mạch và ung thư mà còn có tác động tích cực tới khả năng sinh sản của con người.

Gấc được coi là đại diện số 1 về hàm lượng Beta-Carotene (trong 100g màng đỏ hạt gấc có tới 38 mg Beta-Carotene tương đương với 50.000 đơn vị vitamine A).

Bởi thế, sử dụng dầu gấc thường xuyên, với hàm lượng cao các chất beta-caroten, lycopen, tiền vitamin E và các vi chất cần thiết, sẽ là một thực đơn tốt cho người hiếm muộn.

Theo các nhà khoa học thì beta carotene trong dầu gấc là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe tình dục vì vitamin A có tác dụng đặc biệt trong việc thúc đẩy quá trình cấu thành nên các phân tử protein nuôi dưỡng cơ thể.

Thiếu vitamin A gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của các tổ chức tế bào sinh dục trong việc sản sinh tinh trùng và trứng cũng như làm thay đổi cấu trúc của các bộ phận sinh dục như: ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt, tử cung, buồng trứng…

Do vậy, dầu gấc sẽ là sự lựa chọn thiết yếu giúp nâng cao đời sống tình dục.


Lycopen trong gấc cao gấp 68 lần so với cà chua

Các nghiên cứu cho thấy gấc có chứa lycopen, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng trực tiếp đến chất lượng của tuyến tiền liệt. Lycopen được phát hiện có hàm lượng cao nhất trong màng đỏ quả gấc, cao gấp 68 lần so với cà chua.

Nam giới hiếm muộn được điều trị bằng 2mg lycopen uống mỗi ngày. Sau 3 tháng, nhận thấy: chất lượng tinh dịch, sức sống và khả năng vận động của tinh trùng được cải thiện. 6 trên 30 nam tham gia nghiên cứu đã trở thành bố vào cuối đợt.

Một số nghiên cứu cho thấy các hợp chất của carotene, lycopen, vitamin E(cotopherol), có trong dầu gấc có tác dụng làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, nhất là ung thư vú.

Trong y học cổ truyền Việt Nam, hạt gấc được coi là một dược liệu có thể thay thế cho mật gấu để điều trị các trường hợp chấn thương, sưng đau, bệnh quai bị.

Ngoài ra, gấc và dầu gấc có tác dụng: giúp sáng mắt, phòng ngừa các bệnh về mắt như mù, nhức mỏi mắt, khô mắt, quáng gà đục thuỷ tinh thể; chống lão hóa làm đẹp da, giúp da luôn mịn màng, tươi trẻ; phòng chống suy dinh dưỡng và thiếu vitamin A, đặc biệt đối với trẻ em và phụ nữ.

ND (Tổng hợp)

16 nhận xét:

  1. Em gái BD tem vàng (~_~)

    [img]http://d4.violet.vn/uploads/blogs/747728/2970234811_1_3_l33afb62.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tem đô la
      [img]http://anhdepblog.com/graphics/thanks-for-the-add/images/thanksfortheadd76.gif[/img]

      Xóa
  2. Quả Gấc nhiều công dụng bổ ích quá chị gái nhỉ ? Em gái cũng thích ăn xôi gấc lắm, ăn cứ bùi bùi ngon ngon trong miệng ấy, em cũng có uống vi ta min gấc bổ mắt nữa đó chị gái

    Chúc chị cuối tuần tràn niềm vui chị nhé ! (~_~)

    [img] http://i1090.photobucket.com/albums/i377/haduyennt/bd_zpscc9d870d.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng uống dầu gấc mà không thấy tác dụng mấy!

      Xóa
  3. Em hay làm bột gấc lúc đang mùa gấc nhiều và rẻ. Bằng cách này có thể dự trữ nhiều mà không tốn diện tích cất trữ.

    Trả lờiXóa
  4. Quả gâc có nhiêu tác dụng rât tuyệt vời. Vì không thể ăn nhiều và thường xuyên, nên mình thấy dùng "viên Gấc" rất tiện.
    Cảm ơn TM đã đưa thông tin.

    Trả lờiXóa
  5. Hồi còn nhỏ con Lưu Ly bị mắt kém, làm gấc cho nó ăn, sau cứ ngửi thấy mùi gác là nó muốn nôn ra. Nhà trước đây lúc nào cũng có cồn hạt gắc, nhiều người xin vì đó là mật gấu thực vật. Một ông đến xin, không có gì san sang, đưa cả lọ cho ông ấy và TN dặn nhớ trả lại khi dùng xong, nhưng đến nay đã hơn 3 năm không trả. Thế đấy Bây giờ không ngâm nữa mà chỉ dự trữ hạt trong tủ thôi, khi cần đem đốt và pha cồn dùng ngay.Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chưa dùng cồn hạt gấc bao giờ!

      Xóa
    2. Khi bị tai nạn gẫy tay, mọt số người nói nên dùng mật gẩu, nhưng TN nói :" Tôi không thích vì tôi mà gấu phải chết ! " Hồi ấy người ta phổ biến cồn gấc khá nhiều, vậy là mình dùng nó. Quả thật nó là mật gấu thực vật, vậy là tiếng lành đòn xa, ai bj tai nạn gì cần bóp đều đến xin cồn của mình và rồi như đã kể ở trên. Bây giờ vẫn dự trữ hạt gấc trong nhà.Cồn dự trữ cả lít, nhưng vừa rồi đốt hết, chưa mua được dự trữ. Chào !

      Xóa
    3. Đốt hạt gấc rồi ngâm tro ấy vào cồn à?

      Xóa
  6. Có lần em cũng làm mứt gấc để ăn với bánh mì...mất công quá mà chả ai ăn cùng...Vậy là quá đát phải đổ đi chị ạ. Gấc bổ nhưng hơi khó ăn chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
  7. CHỦ NHẬT AN LÀNH NHÉ!

    [img]http://img1.123tagged.com/en/sunday/182.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img]http://anhdepblog.com/graphics/thanks-for-the-add/images/thanksfortheadd23.gif [/img]

      Xóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]