Trang

Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Thực phẩm: nguồn kháng sinh thiên nhiên

(VTC News) - Những thực phẩm giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và có công dụng như thuốc kháng sinh tự nhiên. (HT theo BS)

 
Một số cây, hoa, và các loại thảo mộc trong tự nhiên bảo vệ chúng ta chống lại bệnh tật. Ngoài ra còn có một số loại thực phẩm có thể hỗ trợ trong việc điều trị bệnh. Chúng là những thực phẩm giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và có công dụng như kháng sinh tự nhiên.

 
Những thực phẩm này có đặc tính như kháng sinh, kích thích các chức năng miễn dịch, ngăn ngừa các mầm bệnh sinh sản trong cơ thể và làm tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể.

Hành tây: Hành tây chứa các hợp chất lưu huỳnh hoạt động như một kháng sinh từ thiên nhiên. Thêm hành tây vào chế độ ăn hàng ngày của bạn sẽ giúp tránh xa tất cả các loại bệnh liên quan đến nhiễm trùng dạ dày.

 Tỏi: Tỏi là một trong những loại thuốc kháng sinh tự nhiên tốt nhất để điều trị nhiễm trùng. Nó hỗ trợ điều trị chống lại các ảnh hưởng của cảm lạnh và cúm. Tiêu thụ một lượng tỏi thường xuyên cũng ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men.

 
Mật ong: Mật ong sản xuất hydrogen peroxide để cho phép sự phát triển của một số vi khuẩn tốt trong cơ thể chống lại nhiễm trùng. Nó cũng giúp chống lại các nhiễm trùng liên quan đến gan.


Cải ngựa (wasabi): Một nhóm các hợp chất trong wasabi tươi chuyển sang Isothiocyanates (ITCs). ITCs ức chế một số chủng vi khuẩn, nấm men và nấm mốc hay tác dụng chống vi khuẩn.

 
Chanh: Chanh có chứa hai hợp chất được gọi là coumarin và tetrazine. Cả hai hợp chất trên đều chống lại nhiều tác nhân gây bệnh để bảo vệ cơ thể.

 
Nghệ: Những người mắc đột quỵ và người cao tuổi cần phải thêm gia vị này vào chế độ ăn hàng ngày. Nghệ là một loại kháng sinh tự nhiên để điều trị nhiễm trùng dẫn đến đột quỵ.

 
Dầu dừa: Dầu dừa là một trong những loại thuốc kháng sinh từ thực phẩm tự nhiên tốt nhất để điều trị nhiễm trùng da. Nó có axit béo gọi là lauric có tính kháng khuẩn.

Gừng: Gừng chứa hợp chất được gọi là gingerol. Thực phẩm kháng sinh tự nhiên này được sử dụng để điều trị nhiễm trùng liên quan đến miệng.

 
Dứa: Dứa có chứa một loại enzyme gọi là bromelain. Enzym rất hữu ích cho những người mắc nhiễm trùng ruột non. Nó cũng là một trong những loại thuốc kháng sinh tự nhiên tốt nhất để điều trị nhiễm trùng.

 
Quế: Quế giúp kháng nấm và kháng khuẩn, đặc tính chữa bệnh của quế được tìm thấy trong lớp vỏ của chúng. Quế giúp chống lại tất cả các bệnh viêm nhiễm trong cơ thể.

 
Bắp cải: Một trong những loại thuốc kháng sinh từ thực phẩm tự nhiên tốt nhất để điều trị nhiễm trùng là bắp cải. Nó cũng có đặc tính chống ung thư, giúp bảo vệ bạn khỏi căn bệnh chết người.

 

Lá kinh giới cay (Oregano): Bạn hãy làm cho mình một chút salad và rắc thêm oregano khô lên trên. Oregano giàu vitamin K, sắt và mangan đóng vai trò như một chất ôxy hóa, kháng khuẩn cho cơ thể khỏi tất cả các bệnh truyền qua không khí.

8 nhận xét:

  1. Em gái sang thăm chị, đc thưởng thức nhiều món ngon từ thiên nhiên quá, loại cải ngựa lạ em chưa thấy bao giờ, em chúc chị gái sức khỏe bình yên, em gái phải đi Huế chăm mẹ nên ít có thời gian lên mạng lắm, khi nào về rảnh rỗi chị em mình lại tâm tình chị gái nhé (~_~)

    [img] http://gif.img.photo.zini.vn/2013/07/31/23/39/101115394_213558_1375288755451_o.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Thiên nhiên cho ta nhiều của ngon vật lạ, lại có cả thuốc chữa trị ...Cám ơn bà mẹ thiên nhiên! Thế mà người ta cứ hủy hoại dần.
    Đúng là nhiều loại thực phẩm quý mà nhà em ít dùng chị ạ như nghệ, chanh, quế ấy. Bây giờ em phải có ý thức hơn mới được. Cám ơn chị nhắc nhở!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng ít khi ăn nghệ và cải ngựa, còn các thứ kia vẫn dùng thường xuyên.

      Xóa
  3. Thiên nhiên ban tặng con người nhiều thứ, nhưng con người chưa ý thức được để giữ gìn. Những thứ này em hay dùng, riêng cải ngựa là chưa gặp. Thêm nữa kinh giới khô cũng chưa biết. Chúc chị vui.

    Trả lờiXóa
  4. Toàn là thư tốt mà Tầu làm ta mất ăn, kể cả mật ong cũng ăn phải thuốc Tầu nên tiết ra mật Tầu, Mua gì con Ly cũng chê của Tầu không ăn, hôm nay đành mua mấy quả ỔI CÒI vậy. Chả biết ăn gì đây ? Chào !

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]