Trang

Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Mẹo rửa mặt để da... không bị nhăn

(Sống khỏe) - Rửa mặt mỗi ngày để tẩy trang và loại bỏ bụi bẩn, nhưng nếu không rửa mặt đúng cách sẽ khiến da bạn có nhiều nếp nhăn và dễ lão hóa.

Vì vậy, để có làn da tươi trẻ, khỏe mạnh, nhiều sức sống, bạn cần rửa mặt đúng cách. Cần lưu ý những điều sau đây:

Tránh thói quen sáng dậy chỉ dùng nước để rửa mặt

Hãy tạo thói quen dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng. Điều này giúp làn da của bạn thêm sạch, được bổ sung nước và khôi phục sức sống, tạo một ngày mới tốt lành cho da.

Rửa mặt bằng nước nóng có thể làm da bị nhăn

Nước nóng có thể thanh trừ hết màng bảo vệ vùng mặt, cho nên sau khi rửa mặt bằng nước nóng, da sẽ cảm thấy căng rất khó chịu, thậm chí còn xuất hiện nếp nhăn.

Nhưng sự thực, dù là mùa đông lạnh cũng không nên dùng nước nóng để rửa mặt, dùng nước ấm có thể rửa sạch hết bụi bẩn trên da mặt, đồng thời còn rèn luyện cho huyết quản và thần kinh mặt, khiến cho đại não tỉnh táo, giải quyết được áp lực cho da.

Mỗi ngày vỗ mặt nhẹ khoảng 50 lần

Dùng hai bàn tay vỗ nhẹ lên mặt, làm đều đặn như vậy trong vòng nửa tháng bạn sẽ thấy các nếp nhăn dần tan biến, da khỏe và có độ đàn hồi tốt hơn.

Nên dưỡng da sau khi rửa mặt

Dưỡng da chủ yếu là giữ ẩm bổ sung nước. Nhưng có một số phụ nữ da dầu không dưỡng da sau khi rửa mặt vì da đã nhờn sẵn. Tuy nhiên, sau khi rửa mặt da sẽ khô đi, da dễ bị thiếu nước. Kết quả là da có hiện tượng ngày càng nhiều chất nhờn.
Mỗi lần rửa mặt xong không được dùng khăn mặt lau khô

Khăn mặt thô, ráp sẽ làm cho da bị kích thích dễ sinh ra nếp nhăn và sản sinh vi khuẩn. Chính vì vậy, sau khi rửa mặt xong nên dùng giấy hoặc bông gòn lau khô, có như vậy mới không làm tổn thương da, đặc biệt khi da mọc mụn nên dùng giấy chấm hết nước, lúc đó vi khuẩn sẽ khó có thể xâm hại da.

Cách rửa mặt
Bạn vẫn thường lấy một lượng bất kỳ và thoa lung tung lên mặt, sau đó rửa sạch lại với nước, bạn vẫn làm thế hàng ngày đúng không nào? Đây là cách làm chưa đúng! Hãy tham khảo các bước sau để tối ưu tác dụng của sữa rửa mặt:

Bước 1: Làm ướt da mặt
Mẹo rửa mặt đúng cách để da không bị nhăn 

Bước 2: Lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt ngô, cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông
 Mẹo rửa mặt đúng cách để da không bị nhăn

Bước 3: Lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt và lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng theo đà bị quấn ra ngoài. Thời gian khoảng 20-30 giây, bạn không nên để sữa lâu quá trên da mặt.

Bước 4: Rửa sạch với nước và thấm khô da bằng khăn mềm
 Mẹo rửa mặt đúng cách để da không bị nhăn

Lưu ý: dùng sữa rửa mặt quá 2 lần/ngày gây tác động xấu cho da. Rửa mặt trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng, tạo điều kiện thông thoáng và tái tạo tế bào da, lấy đi các chất bẩn bám trên da sau một ngày dài.

Theo SKĐS

14 nhận xét:

  1. Bây giờ da nhăn thì có cách nào không chị TM à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cứ đến thẩm mỹ viện sẽ có nhiều cách để hết nếp nhăn, trẻ như con gái!

      Xóa
  2. Em hay rửa sữa rửa mặt buổi sáng, tối dùng nước vo gạo đặc em thấy tốt lắm chị ạ, nước vo gạo làm sáng da .

    Trả lờiXóa
  3. TN thì chẳng bao giờ dùng gì ngoài nước lã để rửa mặt. Đi đâu cũng kệ mặt như nó vốn có, vì tội mồ hôi lúc nào cũng ướt đẫm. Sáng ra rửa mặt bằng nước máy, thế là xong. Hì, cũng còn cộng thêm lười nữa. Chúc TM làm theo bài này để trẻ mãi không già. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh Mai vào Google tìm đọc bài: Lá đắng giải rượu , nói về cây thuốc TN cho đấy. Bài ngắn và hay.

      Xóa
    2. Đọc rồi! Mình đang nhân giống cây đắng, trời mưa lá đắng đang đâm ra tua tủa.

      Xóa
  4. Em chả dùng gì ngoài nước lã rửa mặt chị à...Bây giờ già rồi...Chả biết có nên dùng gì không...mà ngại lắm chị ạ. Có khi còn quên không rửa mặt ấy chứ! hi hi. Nhưng đọc bài này em sẽ không dùng nước nóng rửa mặt nữa. Thank You!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chả dùng gì chỉ rửa mặt bằng nước lã mà vừa trẻ vừa đẹp, từ chị cả biến thành em út thì tuyệt quá rồi!

      Xóa
  5. Em vẫn dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng. Nhưng em hay rửa bằng nước ấm. Da em bị khô mà em không để ý chị ah!Em cám ơn chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Da bị khô thì bôi kem dưỡng ẩm hoặc dầu dừa em ạ!

      Xóa
  6. Ba tôi là BS Vi Trùng. Ông khuyên tôi phải rửa mặt bằng tay rồi lau lại bằng khăn khô. Trước đây thì tôi thường rửa mặt bằng khăn ướt hàng ngày rồi phơi trong phòng tắm, đến mai vẫn còn ướt lại rửa tiếp. Ba tôi bảo đó là môi trường tốt nhất cho Vi trùng sinh trưỡng. Tôi không bôi kem dưỡng da, nhưng về mùa đông thì phải rửa mặt bằng nước ấm, sau khi rửa thấy da bị căng nên phải bôi kem cho da mềm lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại đa số rửa mặt như Ánh, vì khăn khô cảm thấy nó cứng không muốn cọ vào mặt. Thỉnh thoảng mình lại nấu khăn mặt cho vi trùng phải chết tươi!

      Xóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]