Trang

Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Ngạc nhiên công dụng chữa bệnh từ giấm

(VTC News) - Giấm không chỉ được sử dụng để nấu ăn mà còn có rất nhiều công dụng khác trong đời sống cũng như bảo vệ sức khỏe. (HT tổng hợp)
Máu cam: Nếu bạn bị chảy máu cam không cầm được, có một cách đơn giản là hãy dùng bông gòn thấm giấm trắng và đút vào mũi một lúc trước khi lấy ra kiểm tra. Nếu máu vẫn chưa cầm hẳn, bạn hãy tiếp tục với một miếng bông khác.

Viêm họng: Có 3 cách để điều trị viêm họng bằng giấm là: súc miệng, uống và thoa lên cổ họng. Nếu bạn thực hiện luôn 3 cách nói trên thì chứng viêm họng sẽ được chữa lành nhanh chóng.
Bệnh phụ khoa: Giấm trắng có tác dụng diệt khuẩn, có hiệu quả trị liệu viêm âm đạo và ngứa ngoài âm đạo rất tốt. Mỗi lần dùng khoảng 1000 ml nước ấm thêm vào khoảng 10-15ml giấm trắng, sau đó dùng nước này vệ sinh bên ngoài âm đạo và tẩy rửa bồn tắm.
Trị gàu: Nếu da đầu bạn khô và bong vảy, giấm có thể là một cách điều trị tình trạng này hiệu quả và đơn giản: mỗi tuần 1 lần, bạn đổ 1 cốc giấm lên đầu và để yên trong 15 phút sau đó xả sạch với nước lạnh.
Giảm huyết áp: Giấm được coi là một loại thực phẩm tốt để làm giảm huyết áp cho cơ thể con người. Bạn có thể thêm đường tinh thể vào một thìa dấm và uống giấm sau bữa ăn tối mỗi ngày. Như vậy, cả huyết áp và cholesterol có thể được giảm một cách hiệu quả.
Giảm béo: Axit amin hàm chứa trong giấm ăn thường ngày của chúng ta không những có thể làm tiêu hao chất béo trong cơ thể mà còn có thể thúc đẩy chất đường, protein trao đổi thuận lợi, đạt được hiệu quả giảm béo.
 
Đẹp da: Giấm có hiệu quả có thể nuôi dưỡng làn da và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất bình thường của đường và protein trong cơ thể. Một thành phần chính của giấm là acid acetic. Axit axetic có hiệu quả có thể tiêu diệt vi khuẩn để bảo vệ da và tóc.
Viêm khớp: Giấm táo cũng có tác dụng giảm đau và trị viêm khớp rất tốt. Bạn chỉ cần pha 1 muỗng cà phê giấm táo vào 1 ly nước lớn rồi uống.
Khử mùi hôi chân: Ngâm chân trong một chậu nước ấm có pha 4 muỗng canh cà phê giấm trắng khoảng 2 lần trong ngày, mỗi lần 15 phút. Tiếp tục làm như vậy trong 10 ngày thì mùi hôi chân sẽ sớm tan biến.
Nấm móng tay và chân: Cắt phần móng bị nấm mốc rồi ngâm tay hoặc chân vào hỗn hợp giấm trắng pha loãng với nước ấm trong khoảng 10 phút. Thường xuyên thực hiện động tác nói trên sẽ mang lại kết quả trị nấm móng như mong muốn.

Chống lại bệnh ung thư: Trong những lợi ích sức khỏe của giấm còn có đặc tính chống hình thành khối u, đó là một loại đặc tính rất hiệu quả để chống lại ung thư.
Chống lão hóa: Theo Y học hiện đại nghiên cứu chứng minh, giấm có tác dụng hỗ trợ chống ôxy hóa, chống lão hóa, đẩy lùi nếp nhăn.
Tăng độ rắn chắc cho xương: Sự có mặt của canxi trong giấm và khả năng hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi, có thể giúp xương trở nên chắc khỏe hơn.
Cải thiện chứng mất ngủ. Pha 2 muống canh giấm táo với 2 muỗng canh mật ong cùng với một ly nước ấm, uống trước khi đi ngủ sẽ cải thiện chứng mất ngủ khá tốt.
Kiểm soát mức đường huyết: Những lợi ích sức khỏe của giấm còn bao gồm khả năng điều tiết lượng đường trong cơ thể.
Sỏi thận: Giấm có khả năng giải thể lượng axít uric và canxi dư thừa một cách tích cực, sẽ giúp làm giảm sự tích tụ của sỏi thận ở trong thận một cách hiệu quả. Bạn có thể rắc vài giọt giấm vào món salad trộn để ăn hoặc pha loãng giấm với nước ấm để uống.
 
Chứng khó tiêu: Trộn 2 muỗng canh giấm và ½ muỗng canh trà xanh rồi cho vào bình nước, đun sôi, để nguội rồi uống. Bạn có thể sử dụng trà bạc hà vì nó hỗ trợ tiêu hóa rất tốt và cũng rất có lợi dạ dày yếu.
Làm trắng răng: Nhúng bàn chải vào giấm nguyên chất và chải răng mỗi tuần 1 lần để loại bỏ vôi răng và giữ cho răng trắng sáng.
Viêm nướu và hôi miệng: Súc miệng với giấm hàng ngày sẽ giúp làm giảm chảy máu nướu răng và khử mùi hôi của hơi thở. Tuy nhiên, bạn phải súc miệng lại nước sạch cho thật kỹ để tránh axít acetic trong giấm có thể làm hỏng men răng.
Trị ốm nghén: Phụ nữ mang thai cũng có thể pha 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê giấm táo với 1 ly nước rồi uống để trị ốm nghén.

30 nhận xét:

  1. Nhieuf tác dụng của dấm chưa biết nên chớ coi thường dấm phải không chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những ngày mới què chân chị phải ngâm mỗi ngày 4 lần nước nóng với giấm đấy.

      Xóa
  2. Dấm họ hay bán hở chị gái ? Sang thăm chị biết nhiều tác dụng của dấm hay thật, cảm ơn chị gái đã sưu tầm, vui khỏe và bình an nhé chị gái (~_~)

    [img] http://lifeplusimage.com/media/_good_morning_051_gif_50deee66439a3.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  3. Giấm gội đầu mãi chẳng hết gầu, H/A bây giờ vẫn cao vổng, mỡ máu đầy, thế mà ngày nào TN cũng ăn giấm, bây giờ toàn dùng giấm táo thôi. Cứ dùng đại theo thói quen hơn 30 năm, còn tác dụng thì MÙ CHỮ, MAKENO ra sao thì ra. TM cứ dùng đi nhé, ăn giấm, ớt, tỏi pha nước mắm ý mà. Chào !

    Trả lờiXóa
  4. Đọc bài này thấy dấm còn có rất nhiều tác dụng hay mà mình chưa biết. Mình đã dùng dấm táo pha87 mật ong, có tác dụng tốt cho nhuận tràng và ngủ ngon...
    Cảm ơn T.M

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo này mình chỉ thực hiện chữa bệnh bằng uống 2ly lớn nước lọc khi vừa ngủ dậy thôi!

      Xóa
  5. Ôi, không ngờ dấm có quá nhiều tác dụng cho sức khỏe đến thế. Cám ơn Mai.

    Trả lờiXóa
  6. Đây đúng là một điều kỳ lạ! Lần đầu tiên mình được biết về những tác dụng của giấm đấy. Cảm ơn TMai.

    Trả lờiXóa
  7. Đọc nhưng chẳng nhớ hết đâu
    Chôm về nhà cất, lâu lâu đem dòm!
    Hì hì...

    Trả lờiXóa
  8. Em mới chỉ ăn dấm còn những tác dụng khác thì...mù tịt. Em thích việc dùng dấm để làm trắng răng...Hi, không biết bây giờ làm dáng cho ai đây chị?

    Trả lờiXóa
  9. Ngựa chôm thì Mã cũng chôm
    Đem về để đó vài hôm lại dòm
    Thu còm thì Hạ cũng còm
    Thu mà làm dáng Hạ nom: tuyệt vời
    Đừng lo làm dáng cho ai
    Cho ta, cho cả mọi người cùng vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lặng lẽ thơ, lặng lẽ còm
      Bỏ hoang nhà cửa đi dòm khắp nơi!

      Xóa
  10. Ai lên mạng mà chẳng "lặng lẽ còm". Đến thăm nhau "lặng lẽ". Chia sẽ với nhau cũng "lặng lẽ". Trêu đùa nhau, thậm chí "chôm" của nhau cũng "lặng lẽ". Thế giới Blog, vừa ảo vừa lặng lẽ. Thanh Mai dù có kêu toáng lên thì nó vẫn "lặng lẽ".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làng ảo chẳng thiết nói năng
      Nhớ nhung cũng chẳng than rằng nhớ nhung
      Giữa đời hư - thực mông lung
      Kim chìm đáy giếng, trùng trùng biển khơi...

      Xóa
  11. Mình đã trả lời Thanh Mai bên nhà mình.
    Sang đây chỉ nhờ Thanh Mai xóa vĩnh viễn hộ cái "còm" mình không xóa được hình đi với nhé, trông cho nó khỏi vướng mắt. Xin cám ơn Thanh Mai.

    Trả lờiXóa
  12. trẻ con rất hay chảy máu cam.Sáng nay(10h praha) thằng cháu bị chảy máu cam ,mình nghĩ ngay đến tác dụng của giấm bèn làm theo bài viết của TM ,kết quả rất tuyệt! thằng cháu cầm máu ngay sau hơn 1 phut.mọi khi nó chảy máu cam lâu và nhiều.
    danke schon!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thì mình cũng sẽ báo cho cháu mình ở Canada thực hiện, nó cũng hay chảy máu cam khi trời hanh khô và nhắc nhở đi học phải đem theo bông với lọ giấm trắng !

      Xóa
  13. Tôi hay bị viêm họng thế mà lâu nay không biết cách dùng giấm để chưa trị , nay phải thử xem công hiệu thế nào, cám ơn bạn nhiều.

    Trả lờiXóa
  14. chị ơi, giấm táo là gì hả chị. chúc chị đêm bình an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1KG Táo : (Táo Tây, Táo Ta đều được, tốt nhất là Táo Mèo =- chỉ rửa sạch táo với nước muối, dùng cả vỏ và hột – chính ruột táo có nhưng chất giúp cho mau chuyển hóa thành giấm)., thái nhỏ, xay nát cả quả, cho vào bình thủy tinh với 2,5 lít nước đã đun sôi để nguội, trong vòng 1 tháng sẽ thành giấm.

      Xóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]