Trang

Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Ai tự nguyện nhận visa đi địa ngục?

“Địa ngục là nơi dành cho những kẻ không thấy lỗi của mình, hoặc không chịu nhận lỗi của mình”.
Sư phụ của chúng tôi đã từng nói như thế - “Đứng trước Tam Bảo, Thầy không dám vọng ngữ, nói sai. Thầy xin đảm bảo với các phật tử, địa ngục là như thế!”
Cuộc sống bây giờ có rất nhiều cơ hội. Thế nên người ta cũng phải sống sao cho thật cơ hội. Người phố thị bây giờ bị phân tán tâm trí nhiều lắm, bởi ai cũng nhăm nhăm với mục đích lập nghiệp, kiếm tiền, làm giàu. Và nhiều người bắt đầu thoái hoá, xấu đi rất nhiều để theo đuổi mục đích, nhu cầu.

Giả như, một cô gái se sua chưng diện, lượn lờ shopping, mua sắm một chiếc váy, một lọ nước hoa quyến rũ, hay một thỏi son hấp dẫn. Không còn đơn giản là cái đẹp nữa, nếu cái vỏ đẹp ấy để nhằm câu chài một tình nhân, một doanh nhân, một quan chức tham nhũng, một người chồng, người cha...

Xuất phát từ một chiếc váy: Người sản xuất váy, người đi buôn váy, người kích cầu, quảng cáo cái váy, người đi mua váy và mặc váy. Kẻ háo sắc lắm tiền, thèm người mặc váy.
Ảnh minh họa.  
Xoay quanh cũng chỉ vì ái dục, sắc dục. Lại cũng vì cái váy mà một quan chức thì tham nhũng, ra chỉ thị sai, chính sách sai, làm khổ biết bao người dân khác... người dân đói làm càn, lại tạo tội, lại cố kiếm tiền... lại cố làm ra nhiều cái váy để bán, để buôn, để kiếm tiền... họ tiếp tục cuốn theo dòng xoáy chung. Tất cả hệ luỵ ấy kéo theo một cơ số người xuống địa ngục.

Đấy mới chỉ là câu chuyện một cái váy, còn bao nhiêu thứ khác được coi là nhu cầu xa xỉ của cuộc sống này. Địa ngục chẳng đâu xa, cứ nhìn cuộc sống vần xoay là thấy cửa địa ngục mở, đón chờ rất nhiều người.
Tại sao chỉ vì chuyện cái váy… mà một quan chức lại ra chỉ thị sai, chính sách sai, làm khổ biết bao người dân khác? Đơn giản vì "khi tình sinh thì trí cắt" - nguyên lý này được đức Phật dạy từ ngàn xưa. Khi con người ta ham mê sắc dục, ái dục thì lương tâm, trí tuệ bị lu mờ.

Một người có địa vị tốt, làm quan chức là do có phúc rất lớn, nhưng khi họ quyết định mắc vào cái váy, khi họ muốn tham nhũng, thì phúc sẽ rẽ đi hướng khác, trí tuệ không còn tỉnh táo, sáng suốt nữa. Vì thế họ ra quyết định nào là báo hại xã hội quyết định ấy!

Tương tự nguyên lý ấy, một doanh nhân khi ra quyết định nhầm, làm khổ nhiều nhân viên, và làm ảnh hưởng đến đối tác, doanh nghiệp, cộng đồng. Bởi khi ham mê sắc dục, ái dục thì phúc rẽ đi hướng khác, lương tâm và trí tuệ không còn tỉnh táo, sáng suốt nữa. Vì thế họ ra những quyết định sai lầm, đủ để suy sụp, phá sản.

Tại sao phúc rẽ đi hướng khác? Bởi luật nhân quả chi phối toàn bộ ý nghĩ, hành động, lời nói.

Những người ham làm giàu, ham làm đẹp đã tạo nên sắc màu cho cuộc sống. Sự nỗ lực kiếm tiền, làm giàu hay cố gắng làm đẹp của người A sẽ đẩy người B rơi vào lộn xộn hơn, khổ đau nhiều hơn. Nếu người trong cuộc biết nhìn xa trông rộng, biết nhìn sâu vào “nỗ lực” làm giàu, làm đẹp của mình thì sẽ nhận ra sự ảnh hưởng đến ai? tác hại cho cộng đồng như thế nào?

Có ai nhìn thấy đằng sau sự hưởng thụ, sung sướng của người này, lại là cái khổ phiền não của người khác. Làm sao để thấy?!

“Địa ngục là nơi dành cho những kẻ không thấy lỗi của mình, hoặc không chịu nhận lỗi của mình”. Sư phụ của chúng tôi đã từng nói như thế - “Đứng trước Tam Bảo, Thầy không dám vọng ngữ, nói sai. Thầy xin đảm bảo với các phật tử, địa ngục là như thế!”

Hàng ngày, cuộc sống luôn luôn chuyển động, theo con mắt của đạo học thì ta sẽ thấy nhiều người tiến gần địa ngục hơn. Dường như thẻ visa xuống địa ngục ngày càng nhiều.
Theo Phật giáo Việt Nam

24 nhận xét:

  1. Chị ơi, bài này rất hợp với thời sự mấy hôm nay Chị ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Chả ai dám nhận đâu !
    Lại đùn đẩy nhau rồi HÒA CẢ LÀNG thôi ! Cái trò "bảo vệ uy tín" của VN thường áp dụng mà !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lần này vẫn "bảo vệ uy tín" thì hỏng hẳn rồi, chẳng còn hy vọng gì vào CS nữa!

      Xóa
  3. Nhận visa đi du lịch nước ngoài, chư ai dại gì nhận visa tử hình, chỉ có Dương Chí Dũng xin tử hình thay em trai, nếu DTT bị tuyên tử hình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Địa ngục là nơi dành cho những kẻ không thấy lỗi của mình, hoặc không chịu nhận lỗi của mình”.
      Nếu biết nhận lỗi thì chẳng phải đi địa ngục nữa!

      Xóa
  4. "Dường như thẻ visa xuống địa ngục ngày càng nhiều".
    Thời mạt pháp, con người trở nên đọc ác, vì vậy đường xuống địa ngục ngày càng đông và địa ngục ngày càng chật. Vậy đấy chị ạ. Chị đi lại bình thường chưa! Chị nhớ cẩn thận trong từng bước đi đấy!

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết có hàm ý sâu sắc, tôi chú ý chi tiết, nếu ai đó ra quyết định nhầm thì sẽ gây hại, làm khổ bao nhiêu người khác, nếu lanh lãnh đạo tối cao mà ra quyết định nhầm , mà ở ta họ nhầm nhiều rồi thi cả dân tộc sẽ phai lĩnh viza xuống đia ngục

    Trả lờiXóa
  6. Em còm 1 cái còm rõ dài rồi xuất bản mất tiêu hu hu
    VN mình giàu mạnh bao nhiêu thì càng nhiều vụ án được cấp vi sa xuống địa ngục càng nhiều, thật buồn chị gái nhỉ ?

    Ngày mới an lành nha chị gái !

    [img] http://pic100.picturetrail.com/VOL630/13252760/23805297/396873357.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  7. Thực trang xã hội ta hiện nay chị ơi, bây giờ nhiều kẻ mang nhóm máu lạnh quá, cướp của, giết người( mới đây chỉ vì tiền mà gã thuê nhà cũ của vợ chồng nhà giáo già đã bị hạ sát ở Trương Định), đồng tiên đã chi phối tất cả....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem báo mạng chỉ đọc tiêu đề đã thấy sợ, chị chẳng dám đọc những vụ chém giết, hiếp dâm đâu!
      Càng ngày càng nhiều ghê cả người!

      Xóa
  8. Online flower delivery to Vietnam with no hassle through Dienhoa24gio.com extensive network of local florists across Vietnam.Dienhoa24gio.com deliver fresh flowers to most cities from our flower shop in Vietnam, Please contact our Vietnam florist by e-mail: sale@dienhoa24gio.com for any enquiries or customized orders.

    Hoa Chia Buồn

    Trả lờiXóa
  9. Theo tình hình nước ta như hiện nay thì xếp hàng xin cấp Visa về DƯỚI ấy ngày càng đông. Visa lên cõi Phật thì không ai cấp cho mình nên mình đã xin về cõi thực vật rồi.
    Bài này ý rất sâu sắc và những ai không muốn về địa ngục thì hãy tu tỉnh ngay đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng mình cứ mãi là những người tử tế, nếu có lỗi thì phải biết sửa lỗi, hằng ngày "tu nhân tích đức" sẽ được về Cõi Cực lạc.

      Xóa
  10. theo em thì những kẻ đè đâu cưỡi cổ chúng sinh... âm mưu toan tính bạc tiền, chức quyền, tương là sướng, nhưng họ đang sống trong đại ngục đấy chị à...em ăn bát cơm với rau ... đâu. thấy thảnh thơi. nên em không mê sống gian giảo và khổ sở như họ
    Em thấy bài này đúng lắm , Chị mai à

    Trả lờiXóa
  11. nhưng cũng có câu " hạ đồ đao lập địa thành phật". hoá ra họ cứ đè đầu cởi cổ mọi người khi thấy đủ rồi họ cứ buông đao và cứ thành phật!!!! bất công quá ????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng đơn giản thế đâu!
      Hạ đồ đao có nghĩa là biết ăn năn hối cải thực sự, của bất chính phải trả lại hết hoặc đem làm từ thiện bằng hết, chứ không phải cứ vơ vét đủ rồi ngồi đấy mà hưởng, không vơ vét nữa là "hạ đồ đao" đâu!

      Xóa
  12. Những lời răn dạy đó chỉ những người đến chùa mới sang ra . Tại sao những bài học làm người đó không đua vào nhà trường giới thiệu cho học sinh cấp 2 ,3 ? Thời đại này dung như mọi người nói ,đia nguc sẽ hết chỗ !

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]