Trang

Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Náng hoa trắng – “Khắc tinh” của Phì đại tiền liệt tuyến

Náng hoa trắng đã được sử dụng rất nhiều trong y học cổ truyền. Nhưng không phải ai cũng biết Náng hoa trắng còn được coi là khắc tinh của bệnh phì đại (hay còn gọi là u xơ) tiền liệt tuyến. Ngày nay nhờ khoa học phát triển, nhiều nghiên cứu đã tìm hiểu và chứng minh được công dụng của loại cây này.

Náng hoa trắng hay Đại tướng quân hoa trắng (Crinum asiaticum L.) là loài cây mọc phổ biến từ Bắc vào Nam. Mọi bộ phận của cây đều có thể sử dụng để làm thuốc (dùng tươi hoặc phơi khô).

Hàng loạt những nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản và Hàn Quốc, cũng như các nhà khoa học trong nước đã cho thấy kết quả rất khả quan về tác dụng của Nắng hoa trắng. Đặc biệt đề tài “Nghiên cứu tác dụng của cây nắng hoa trắng (Crinum asiaticum L.) trên bệnh u xơ tuyến tiền liệt” của TS Nguyễn Bá Hoạt tiến hành từ năm 2001 đến 2008 đã kết luận:

– Náng hoa trắng có tác dụng làm giảm phì đại lành tính trên tuyến tiền liệt lên tới 35,4%.

– Náng hoa trắng có tác dụng chống viêm mạn rất tốt, có khả năng làm giảm trọng lượng u hạt tới 25,4 %.

Để giúp quý độc giả hiểu rõ hơn về cây thuốc này, nhóm phóng viên đã có một buổi phỏng vấn TS. Nguyễn Bá Hoạt – một chuyên gia về Dược liệu Việt Nam. Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn:

Xin ông chia sẻ lý do chọn cây Náng hoa trắng để tiến hành nghiên cứu?

Việc chọn Náng hoa trắng là xuất phát từ bản thân tôi. Năm 2000, tôi được chuẩn đoán bị u xơ tiền liệt tuyến. Sau đó, tôi được một người bạn mách cho bài thuốc Náng hoa trắng có tác dụng tốt với bệnh này. Sau khi sử dụng bài thuốc, tôi thấy các triệu chứng đều giảm. Thấy có kết quả khả quan, tôi tiếp tục sử dụng kéo dài thì thấy bệnh tình tốt hơn rất nhiều. Từ đó, tôi mới đăng kí và tiến hành đề tài nghiên cứu cây Náng hoa trắng.

Náng hoa trắng – “Khắc tinh” của Phì đại tiền liệt tuyến 1
TS Nguyễn Bá Hoạt  
Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu cây Náng hoa trắng.

Ông đã tiến hành đề tài “Nghiên cứu tác dụng của cây Náng hoa trắng trên bệnh u xơ tuyến tiền liệt” trong bao lâu?

Tôi đã nghiên cứu cây Náng hoa trắng trong vòng 8 năm. Đề tài được bắt đầu năm 2001, đến năm 2008 thì nghiệm thu. Đó là một quá trình dài gồm rất nhiều nghiên cứu nhỏ như nghiên cứu hóa học, xác định thành phần hoạt chất chính, nghiên cứu độc tính, nghiên cứu dược lý, nghiên cứu đánh giá tác dụng của Náng hoa trắng trên tim mạch, huyết áp, thần kinh, nghiên cứu bào chế và sản xuất thuốc…

Náng trắng

Náng hoa trắng (Cây Đại tướng quân)

Quả thật là một nghiên cứu rất kĩ lưỡng và nhiều tâm huyết. Sau khi nghiên cứu về Náng hoa trắng, TS có đánh giá gì về cây thuốc này?

Kết quả nghiên cứu rất khả quan, Náng hoa trắng hoàn toàn có thể được coi là “khắc tinh” của u xơ tiền liệt tuyến. Cùng họ với Trinh nữ hoàng cung, Náng hoa trắng  có lá to hơn, cây cao hơn. Các nghiên cứu đều cho thấy sự gần gũi về thành phần hóa học (alcaloid) cũng như các tác dụng chống viêm, chống độc tế bào của Náng hoa trắng và Trinh nữ hoàng cung. Hàm lượng Alcaloid toàn phần (thành phần có tác dụng lên khối phì đại tiền liệt tuyến) trong Trinh nữ hoàng cung đạt 0.49% , còn trong Náng hoa trắng lớn hơn, đạt 0,97%.

Nhiều độc giả muốn hỏi có nên tự dùng Náng hoa trắng hay không, và cách dùng như thế nào?

Náng hoa trắng có thể dùng uống theo cách lấy lá tươi ngâm rượu, nếu sắc nước uống thì hiệu quả sẽ giảm bởi hoạt chất chính tan ít trong nước. Ngoài ra, sử dụng Náng hoa trắng quá liều có thể dẫn đến tác dụng không mong muốn là gây nôn và cường giao cảm. Do đó để dùng đúng liều và hạn chế tác dụng kích ứng gây buồn nôn, tôi cũng đã chỉ ra trong đề tài cách bào chế và chiết xuất ở dạng công nghiệp cho loại cây này.

Bạn đọc có thể gọi tới tổng đài miễn phí cước gọi 1800. 1258  để được tư vấn về Náng hoa trắng và sản phẩm có thành phần Náng hoa trắng.

Để tìm mua Vương Bảo– có thành phần chính là Náng hoa trắng bạn hãy 
click VÀO ĐÂY

Thuận Phong (thực hiện)

9 nhận xét:

  1. Bốn ngày mất tăm blog. hôm nay đc đọc lại, vội xem TN viết gì. May quá, thấy cây hoa này quen quen, đùa thế chứ ở Bách Khoa nhà mình trồng đẹp lắm. Giống mang từ Bẩy Núi An Giang ra năm 2000. Ai đi qua cũng khen đẹp, nhưng về đây đành bỏ hết Bây giờ chắc mua cũng đc, nhưng chả biết trồng vào đâu, hơn nữa mình cũng không cần, TM nhỉ ! Viết tán một tí vì 4 ngày vừa qua vắng nhau. Chào !

    Trả lờiXóa
  2. Thăm TM đọc bài và cảm ơn nhé
    Chúc luôn an lành.mến

    Trả lờiXóa
  3. Cây Đại tướng quân này hay lắm chị gái, chị mà bị bong gân hay đau lưng ko động đậy đc, lấy 1 lá hơ lửa áp vào vùng đau đó sẽ hết ngay, em gái đã từng bị đau lưng, ko ngồi, ko dậy đc, áp tí là em dậy đc liền, thuốc như tiên vậy

    Chúc chị vui tuần mới nhé ! (~_~)

    [img]http://i842.photobucket.com/albums/zz343/tieuthu_nt/k247.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  4. Đung như vậy vì tôi đã bị "phì đại " hết cỡ va đã giải quyết được cái nỗ khổ của sự Phì đại ấy khá tôt bới cái vi thuốc " Vương bảo" được bào chế tư loai cây Náng hoa trăng ấy, cần vinh dang nhưng người đã miệt mài nghiên cứu để ra được một sản phâm có ích cho đời. cám ơn ban Thanh Mai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã cho biết kết quả cách điều trị bằng Vương bảo để các bệnh nhân thêm niềm tin!

      Xóa
  5. bài thuốc chữa u xơ tiền liệt tuyến này có hiệu qua ko ạ, đã ai dùng qua chưa, mách e với

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]