Trang

Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Lợi ích sức khỏe từ cử động bàn tay

(VTC News) - Một số phương pháp mát xa và cử động ngón tay vừa có tác dụng giảm đau đồng thời giúp cải thiện cảm xúc.

Sử dụng thuốc mỗi khi có biểu hiện sức khỏe không tốt không phải là biện pháp tốt trong điều trị bệnh về lâu dài bởi nó có thể suy giảm sức khỏe về sau.

Để tránh lạm dụng thuốc, chúng ta nên áp dụng cho mình những bài tập hoặc thực hành vận động nhẹ nhàng để có thể cải thiện, nâng cao sức khỏe tốt nhất.

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra mỗi ngón tay đều có mối liên kết với các bộ phận trên cơ thể. Vì vậy, một số cách mát xa và cử động ngón tay vừa có tác dụng giảm đau đồng thời giúp cải thiện cảm xúc.

1. Ngón tay cái: Đau đầu & Stress


Ngón tay cái có mối liên hệ chặt chẽ với lá lách, dạ dày và cảm xúc. Nếu bị đau đầu hay cảm thấy lo lắng, chán nản, hãy cầm ngón tay cái và ấn một lực nhẹ lên nó. Ngoài ra, bạn có thể mát xa nhẹ nhàng khoảng 3-4 lần cho đến khi cảm thấy thoải mái hơn.

2. Ngón trỏ: Đau nhức cơ bắp & Thất vọng


Ngón tay trỏ có liên kết với thận, liên quan đến cảm xúc lo sợ và bối rối. Các nhà nghiên cứu chỉ ra mát xa ngón trỏ mang lại hiệu quả cực tốt đối với những người bị bệnh thận, giúp xoa dịu tình trạng đau lưng, đau cơ chân tay.
Lợi ích sức khỏe từ cử động bàn tay

3. Ngón giữa: Mệt mỏi & Giận giữ


Dùng lực nhẹ nhàng áp lên ngón giữa giúp giảm đau nhức, chống viêm, cải thiện các vấn đề về gan cũng như lưu thông máu kém.

Bạn cũng có thể lấy lại bình tĩnh nếu như đang tức giận và khó chịu vì bất kể lý do nào. Bài tập này sẽ mang lại sự thoải mái giúp bạn duy trì huyết áp ổn định.
Lợi ích sức khỏe từ cử động bàn tay

4. Ngón áp út: Các vấn đề về tiêu hóa & Suy nghĩ tiêu cực

Vận động ngón áp út là phương pháp hữu hiệu góp phần ngăn chặn suy nghĩ tiêu cực , cùng nhiều vấn đề liên quan đến tiêu hóa.

Mát xa ngón tay này cũng có thể giúp giảm đau ngực và các vấn đề đường hô hấp. Để đạt hiệu quả cao nhất, hãy nhớ hít thở thật sâu, giữ bình tĩnh và thả lỏng khi áp dụng bài tập này.

5. Ngón tay út: Lo sợ & Tự ti


Người nhạy cảm, hay suy tư có thể xoa bóp ngón út để giải tỏa đi những vấn đề căng thẳng xung quanh khiến họ rơi vào trạng thái buồn rầu, thất vọng.

6. Lòng bàn tay: Buồn nôn & Táo bón


Lấy một bàn tay làm trụ thực hiện chà nhẹ nhàng lòng bàn tay theo chuyển động xoay tròn. Bạn có thể giữ phần giữa lòng bàn sau đó hít thở sâu ba lần.

Bài tập này giúp làm giảm buồn nôn, căng thẳng và táo bón. Không chỉ thế mà nhiều bệnh nhân ung thư cũng được khuyến khích áp dụng bài tập này trong quá trình điều trị.

7. Bàn tay: Lưu thông máu

Vỗ nhẹ hai lòng bàn tay với nhau giúp quá trình lưu thông máu dễ dàng hơn tới ruột và thận. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể cảm thấy tự tin hơn.

7 nhận xét:

  1. Bài hay, rất dễ hiểu và dễ áp dụng. Xin hỏi thêm T.Mai:
    Trường hợp trong người bình thường (không "đau" gì), thì có nên Mat xa TẤT CẢ (các ngón tay, ...) và thời lượng tập mỗi lần bao lâu là tốt nhât?.
    Cảm ơn TM.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người bình thường cũng nên mát xa tất cả các ngón tay và bàn tay để duy trì sức khỏe. Mỗi lần mát xa từ 10 tới 50 cái cho từng ngón.

      Xóa
  2. Thật hay Cảm ơn TM nhé.Chúc an vui.Mến
    http://giadinh.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2009/05/11/3d2cafe400.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img]http://giadinh.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2009/05/11/3d2cafe400.jpg[/img]
      Chúc gặp nhiều may mắn!

      Xóa
  3. Cảm ơn bạn Thanh Mai, bại này rất hay và bổ ích. Dễ và đơn giản thế này thì thỉnh thoảng tôi cũng muốn làm, hay phải làm thường xuyên như tập thể dục buổi sáng? Chào và chúc bạn luôn mạnh khoẻ, tâm hồn thanh thản.

    Trả lờiXóa
  4. Rất đơn giản và bổ ích chị ạ.

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]