Trang

Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Quà tặng chị em nhân ngày Phụ Nữ VN 20/10

(Kiến Thức) - Không nhất thiết phải sử dụng chất tẩy rửa, chị em có thể cải thiện không gian nhà bếp hiệu quả bằng các nguyên liệu sẵn có.

Làm sạch lò vi sóng bằng chanh. Để làm sạch các vết bẩn cứng đầu trong lò vi sóng, chị em chỉ cần chuẩn bị một bát nước nhỏ pha chanh theo tỷ lệ 4:1. Tiếp đó đặt bát vào lò, bật chế độ hâm nóng vài phút để dung dịch bốc hơi. Đợi lò nguội chừng 15 phút rồi lau sạch bằng miếng vải ẩm.

 Dùng sốt cà chua đánh bóng dụng cụ bếp bằng kim loại. Không cần sử dụng cọ sắt để chà xát, bạn nên tận dụng phần nước sốt cà chua để thao tác. Axit có trong sốt cà chua sẽ nhanh chóng “đánh bay” vết rỉ sét, ố vàng trên đồ dùng kim loại.

Tận dụng soda để thông tắc cống. Lựa chọn soda ở nhiệt độ phòng rồi đổ vào cống. Kiên trì chờ ít nhất một giờ hoặc để qua đêm rồi rửa sạch bằng nước nóng. Các axit photphoric trong soda có tác dụng khai thông cực tốt.

Dùng vỏ cam làm sạch vết bẩn trên vòi nước. Vết loang lổ giống như giọt nước bám lại trên vòi nước, tường nhà vệ sinh sẽ được đánh bay khi bạn tận dụng phần vỏ cam bỏ đi để cọ rửa. Đồng thời, tinh dầu cam còn giúp vật dụng trong nhà trở nên sáng bóng, khử tanh khá hiệu quả.

Sử dụng kem đánh răng cọ rửa vết bẩn trên tường. Bằng cách bôi chút kem đánh răng không gel lên tường, dùng bàn chải chà mạnh rồi rửa sạch là bạn có thể dễ dàng loại bỏ vết bẩn. Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng kem đánh răng để khử mùi hôi trong bình pha sữa của bé.

Dùng chanh làm sạch, khử mùi tủ lạnh. Với vết bẩn ố màu trong tủ lạnh, bạn chỉ cần dùng khăn mềm thấm với nước cốt chanh, nhẹ nhàng lau sạch. Tận dụng nước cốt chanh còn mang lại mùi thơm thoang thoảng cho tủ bảo quản của bạn.

 Ngoài ra, nước cốt chanh còn có tác dụng xua đuổi côn trùng khá tốt. Bạn có thể dùng nước cốt chanh phun vào vị trí không muốn chúng bén mảng tới. Đặc biệt, sử dụng nước chanh pha loãng lau sàn cũng có tác dụng ngừa gián, bọ chét cực nhạy.


Dùng giấm làm sạch. Không cần nhờ đến sự trợ giúp của các loại chất tẩy rửa độc hại, các bà nội trợ chỉ cần dùng giấm lau là có thể làm sạch đồ dùng kim loại.

Dùng nước sôi làm sạch dầu mỡ. Những vết dầu mỡ dày đặc sẽ không có cơ hội làm phiền khi bạn sử dụng miếng vải mềm nhúng nước sôi để lau sạch. Nếu cần thiết, có thể thêm chút baking soda để tăng hiệu quả tẩy rửa.

 Làm sạch thớt bằng muối và chanh. Để làm sạch thớt thái thịt, bạn chỉ cần rắc muối và chà xát nửa quả chanh để qua đêm, sau đó rửa sạch với nước. Các vết ố sẽ biến mất đáng kể.

Làm sạch xoong chảo ố đen. Với xoong nhôm dùng lâu ngày bị ố vàng, bạn có thể làm sạch bằng cách pha nước lã với giấm loãng, đun sôi nhiệt độ cao. Nếu vết bẩn vẫn chưa sạch hoàn toàn, chỉ cần rắc thêm chút muối, đợi vài giờ rồi cọ nhẹ, vết bẩn sẽ tự động hết.

15 nhận xét:

  1. Chị cho nhiều quà quá!
    Chị "RỬA NHÀ" mới bằng gì nhỉ?..hi, bọn em đang mong đây!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà của "con dê cụ" chứ có phải nhà của chị đâu mà rửa... hì hì!

      Xóa
  2. Chị em lại thêm việc rồi ! Sao cụ không tặng riêng anh em nhỉ ?
    Còn anh em thì sao ?
    Hôm nay 20 tháng 10
    Tôi nở nụ cười riêng tặng cho em !

    ( Vì ngày thường toàn nhăn nhó thôi hà !)

    Trả lờiXóa
  3. Thiết thực dễ áp dụng chị à, chúc chị vui nhân 20-10

    Trả lờiXóa
  4. Món quà của bạn quý quá. Tôi nhận ngay lập tức, cảm ơn bạn nhiều .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận món quà này rồi ngồi suy nghĩ mà xót xa cho chúng mình quá!

      Xóa
  5. Hôm qua mấy cụ Bà cụ Ông đã đến nhà C Lý mừng ngày của chị em, món quà của Thanh Mai rất có ý nghĩ đấy, rất thiết thưc.

    Trả lờiXóa
  6. Em gái đi chăm mẹ 6 ngày ở Huế mới về
    Sang thăm chị gái măm mấy món cho da dẻ hồng hào mới đc
    Chúc chị gái hậu ngày chị em vẫn tưng bừng niềm vui chị gái nhé ! (~_~)

    [img]http://i.imgur.com/vUBIcDS.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn chị về món quà thiết thực với chị em PN. Chúc chị khỏe vui nhiều!

    Trả lờiXóa
  8. Món quà rất hay và thiết thực sẽ ghi chép lại và thực hành ngay lập tức.

    Trả lờiXóa
  9. Tui xin bài này về cho zợ tui đọc và học nhé -chủ nhà ui

    Trả lờiXóa
  10. những mẹo hay cần dùng trong cuộc sống. cám ơn chị và chúc chị đêm cuối tuần ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]