Trang

Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Khi trà xanh kết hợp với vitamin D

Sự kết hợp của polyphenol từ trà xanh và vitamin D có thể tăng cường cấu trúc và độ chắc của xương làm xương chắc khỏe hơn.


Trà xanh kết hợp với vitamin D rất tốt cho cấu trúc của xương

Vitamin D được biết đến với vai trò hấp thụ canxi cho cơ thể, nếu thiếu vitamin D, có ăn nhiều thức ăn giàu canxi cơ thể cũng không thể hấp thụ được. Thiếu canxi là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về xương.

Sự tác động của việc kết hợp polyphenol chiết xuất từ trà xanh và alfacalcidol (1-alpha-OH-vitamin D3) tác động đến cấu trúc và độ chắc của xương.

Vitamin D đóng vai trò tạo hormone calcitriol - một loại hormone giúp hấp thụ canxi cho cơ thể. Vai trò của vitamin D đến xương đã quá rõ ràng tuy nhiên việc kết hợp giữa vitamin D với một chất chống ôxy hóa như polyphenol mang lại kết quả tốt hơn cho xương.

Khi bổ sung kết hợp polyphenol từ trà xanh và alfacalcidol vào thức ăn, hai chất này giúp duy trì vi cấu trúc của xương chống viêm xương mãn tính, tăng độ rắn chắc của xương, giảm đáng kể các yếu tố ngoại tử khối u TNF - α (một trong nhưng nguyên nhân gây ra các bệnh viêm xương khớp).

Các nhà khoa học giải thích sự cải thiện vi cấu trúc và tăng độ rắn chắc của xương là do thành phần alfacalcidol được bố sung vào thức ăn. Còn polyphenol trà xanh thì tăng cường khả năng chống viêm xương mãn tính, giảm đáng kể yếu tố ngoại tử khối u TNF - α.

Các nhà khoa học kết luận khi bổ sung đơn lẻ hoặc polyphenol từ trà xanh hoặc alfacalcidol đều cải thiện tình trạng viêm xương do lipopolysaccharide gây ra. Nhưng khi hai chất này được bổ sung kết hợp với nhau thì không những tăng cường sự rắn chắc cho xương khỏe mạnh hơn mà còn giảm đáng kể tình trạng viêm xương mãn tính.
ND (Tổng hợp)

15 nhận xét:

  1. Tuổi già, gần đây tôi luôn thấy mệt mỏi, đau nhức, có cảm giác như bị ngộ độc. Tìm hiểu trên mạng biết rằng cách tẩy độc cơ thể đơn giản và tốt nhất là uống nhiều nước đặc biệt là trà xanh. Tôi đã thực hiện thấy khá hơn và có thể tiếp tục uống rượu và hút thuốc đều đều. Đọc bài của TM tôi thấy rất hay và muốn thực hiện. Xin hỏi bạn muốn kết hợp trà xanh và vitamin D thì phải làm cụ thể thế nào? Xin cảm ơn bạn nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi vẫn uống thêm canxi và Vitamin D hoặc Vitamin D-3 & K-2 hàng ngày, bây giờ uống thêm trà xanh nữa.
      Theo sáng kiến của tôi thì cụ cởi quần áo ra ngồi ngoài trời phơi nắng uống trà lúc 8h đến 9h sáng để kết hợp trà xanh với Vitamin D từ mặt trời... hì hì!

      Xóa
    2. Lạy cụ Kỳ ! Xin cụ đừng nghe lời TM mà cởi quần áo ngồi trước cửa phơi nắng nha nha. Tôi e rằng sau đó khu phố của cụ và Quận Bình Thạnh này mất danh hiệu: khu phố và quân VĂN HÓA đấy nhá !

      Xóa
  2. Em hay uống trà chị gái ạ. Trong em gọi là chè xanh, em uống thấy ngai ngái nên em ko thích uống, em hay uông trà Thái Nguyên, bài của chị em sẽ ngâm cứu và tập uống chè xanh cho khỏe ra hì hì

    Chúc chị những ngày nghỉ lễ tràn niềm vui chị gái nhé ! (~_~)

    [img] http://d4.violet.vn/uploads/blogs/730254/mmm.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe nói trà xanh cũng phun thuốc trừ sâu nên chị cũng thấy ngại!

      Xóa
  3. Oh! Hay quá! Em đang bị thoái hóa khớp toàn thân do ảnh hưởng thời gian xạ trị cách đây 7 năm chị ah! Nhưng em cũng bị sõi thận nữa. Nước chè xanh là loại nước giải khát mà em rất khoái ( tất nhiên là sau khi ăn). Liệu...dùng chung hai thứ trên tốt cho xương nhưng ko biết có ảnh hưởng gì cho thận không đây chị?

    Trả lờiXóa
  4. Em hiểu rồi! Chắc là ko ảnh hưởng gì đâu, vì kết hợp Vitamine D thì chỉ cần ta phơi nắng, còn chè xanh thì giúp ta giải nhiệt và tốt cho gan thận! OK! Em cám ơn chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ăn uống nhiều canxi thì dễ bị sỏi thận. Còn vitamin D3 làm cho xương hấp thu được canxi, vitamin K2 làm co canxi không bám vào thành mạch và lắng đọng thành sỏi thận.

      Xóa
  5. Có nghĩa là phơi nắng thì khỏi uống vitamin D phải không Mai? Đúng vậy thì tuyệt quá. Mình vẫn hay phơi nắng buổi sáng, nhưng mà mặc cả quần áo, chứ không như Mai mách Công Kỳ đâu. Cảm ơn Mai vì thông tin quý nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quần áo che hết ánh nắng thì hấp thụ vitamin D làm sao được?!

      Xóa
  6. Mình cũng đang làm theo chỉ dẫn của TM ,cám ơn bs ngoại khóa -chuyên về dinh dưỡng nhé .

    Trả lờiXóa
  7. Mình bị bệnh xương khớp mãn tính và rất nặng. Từ nay sẽ tích cực ngồi ngoài nắng và uống nước chè xanh, chắc là thoải mái và dễ chịu lắm. Cám ơn Mai.

    Trả lờiXóa
  8. Bên em các cụ già hàng ngày ngồi phơi nắng ngoài vườn mấy giờ liền chị ạ, nhà nào không có vườn thì họ đi vườn hoa công cộng, trở thành tập quán trong cuộc sống rồi.

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]