Trang

Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Gửi lời tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Báo Đất Việt Vẫn biết ai chẳng một lần phải ra đi, cứ nghĩ Đại tướng đã sống qua 100 tuổi, đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử, thì sự ra đi sẽ rất nhẹ nhàng.

Chỉ khi Đại tướng thật sự đi xa, mới ngỡ ngàng nhận ra nỗi đau lớn quá, và dân tộc Việt Nam chưa hề sẵn sàng chịu sự mất mát ấy. Đất nước đang khó khăn thế, Mùa thu Hà Nội đang đẹp thế, sao Đại tướng nỡ ra đi?
Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Với mỗi người, Đại tướng có một vị trí rất riêng! Có người sẽ ngưỡng mộ ông vì tài năng quân sự kiệt xuất, người khác thần tượng ông bởi tầm hiểu biết sâu rộng hiếm hoi, hoặc vì nhân cách vĩ đại. Người coi ông như biểu tượng tốt đẹp của dân tộc, nhưng có người lại thấy ông gần gũi như người anh, người cha, người ông của gia đình.

Bởi thế, mỗi người sẽ có những cách rất riêng để tưởng nhớ ông, để nỗi đau được dịu bớt. Sẽ có những người soi mình trong ông để thấy mình có thể làm gì đó cho một tương lai tươi sáng hơn. Và dường như, cả dân tộc đang sát lại gần nhau vì những điều tốt đẹp chung ấy.

Hãy gửi tới Đất Việt cảm xúc của riêng bạn về Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước giờ phút đau thương này! Như một nén tâm nhang tiễn biệt vị Đại tướng của Nhân dân lên cõi khác, chắc chắn sẽ tốt đẹp hơn.

9h ngày 12/10 đoàn đại biểu
dòng họ Vũ-Võ Việt Nam, do GS Vũ Khiêu
 dẫn đầu vào viếng Đại Tưỡng Võ Nguyên Giáp.

Dù không thể tự đi lại, GS Vũ Khiêu vẫn đến nhìn mặt và nói lời tiễn biệt với Đại tướng Võ Nguyên Giáp:
  “Sinh ra tôi là cha mẹ, hiểu tôi lại là Anh ( Đại tướng Võ Nguyên Giáp - PV). Tấm lòng tri ngộ ấy tôi biết lấy gì báo đáp. Mấy hôm nay tôi ngồi khóc viết mấy lời, từ  đỉnh trên trời cao, Anh có thấu hiểu lòng tôi.
 Anh Văn ơi. Anh mất đi là một tổn thất lớn của đất nước, là nỗi đau xót của 9 triệu đồng bào toàn quốc và cũng là nỗi tiếc thương của hàng triệu đồng bào toàn quốc và cũng là nỗi tiếc thương của hàng triệu con người yêu quý anh trên toàn trái đất. Hôm nay toàn quốc khóc anh như đã khóc Bác Hồ. Tôi còn khóc anh nhiều hơn nữa”.

16 nhận xét:

  1. Em gái chia sẻ cùng chị nỗi đau lớn lao này, chị em mình cùng kính cẩn nghiêng mình tiễn đưa Đại tướng về miền xa thẳm quê mẹ yêu thương luôn bình an may mắn chị gái nhé ! Mấy hôm nay cứ xem ti vi là lại rưng rưng nước mắt chị gái ạ

    Chúc chị gái chiều thứ 7 an lành
    [img] http://2.bp.blogspot.com/-9f4h41g9EhI/UgZopeXFYXI/AAAAAAAACtk/gGFQPRGVDdA/s1600/anh-dong-hoa-hong-6.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị nhìn thấy hình ảnh mọi người xếp hàng suốt từ sáng đến đêm vào 30 Hoàng Diệu viếng bác Văn. Hình ảnh người mang bánh mì, cơm chay, nước đến tiếp sức cho những người đang xếp hàng. Hình ảnh các cháu đứng quạt mát cho dòng người đang nhích từng bước mà ứa nước mắt. Đúng là sự đau thương mất mát chung đã làm cho cả dân tộc sát lại gần nhau hơn, chia sẻ tình yêu thương cho nhau...

      Xóa
  2. Mẹ con TN đã đii viếng rồii. Sáng đi, tối về bị kềnh . Không dám gọi con vì sợ nó dính thêm. Hôm nay vẫn đang tự lo, tự đấu tranh với cái đầu này. Chán thật. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình và ông xã uống hoạt huyết CM3 ngày 4v liên tục nên huyết áp nay đã bình ổn không phải uống thuốc hạ HA nữa, vì uống sẽ bị tụt HA. TN cố uống đều nhé!

      Xóa
  3. Thời tiết rất oi nồng . Chị chú ý uống thuốc đều nhé chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã nhắc nhở!
      Nhiệm vụ chính của chị bây giờ là uống thuốc, vậy mà mải đọc trên mạng cũng có lúc quên đấy!

      Xóa
  4. Thế là Chị Mai đã thay mặt dòng họ VU_VÕ làng QL gửi lời tiễn ĐT rồi đó.
    Mấy hôm nay bão xa, chị và anh nhớ giữ gìn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn ST !
      Chị không đi được, nhưng theo dõi liên tục bằng mọi phương tiện.

      Xóa
  5. Mọi người thương yêu nhau hơn, gần gũi nhau hơn vì trong lòng mọi người lúc nào cũng có ĐT nghĩ về ĐT. Mai không đi được nhưng đã Viếng ĐT cùng với mọi người qua Mạng. Mai đã có mặt trong đoàn họ Võ cùng cụ Vũ Khiêu vào viếng ĐT. Bài này của Mai đăng lên rất cảm động. Cám ơn Mai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã đồng cảm!
      Đúng là bài này nói lên được tâm ý của mình.

      Xóa
  6. [img]http://ttol.vietnamnetjsc.vn//2013/10/13/16/36/dap-xe-1300-km-dua-nam-dat-ra-dap-len-mo-dai-tuong_2.jpg[/img]
    Chen chúc bên trong hội trường, nơi truy điệu Đại tướng ở Quảng Bình còn có 3 thanh niên nói giọng miền nam mang theo "lễ vật đặc biệt" về đây.
    Em Bùi Kim Quốc (quê tỉnh Phú Yên, sinh viên Đại học ở TP.HCM) cho biết, nghe tin Đại tướng mất em rất buồn, ngay sau đó cả nhóm 3 người đã thắp 103 cây nến tưởng niệm Đại tướng thọ 103 tuổi rồi thống nhất cùng nhau sẽ đi xe đạp ra quê hương Quảng Bình để viếng Đại tướng.
    Quốc cũng chia sẻ, suốt hành trình từ TP.HCM ra đây với chặng đường gần 1.300 km, mất 7 ngày, qua mỗi tỉnh các em đã lấy 1 nắm đất gói lại cẩn thận để ra đây sẽ đắp lên phần mộ của Đại tướng với tâm ý "nơi người nằm có tình cảm của các tỉnh miền nam ruột thịt".
    Vương Văn Toàn cho biết trên hành trình dài, các bạn còn đưa theo một lá cờ Tổ quốc để gặp những ai không ra viếng được Đại tướng thì viết những dòng tâm thư lên lá cờ rồi kí tên để các bạn ra gửi đến Người.
    Trò chuyện trong xúc động, một bạn nói: "Bọn em cũng đang vội lắm, để tiếp tục hành trình hơn 80 km còn lại ra Vũng Chùa - Đảo Yến, nơi an táng Đại tướng cho kịp".
    Theo Vietnamnet

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình rất xúc động khi thấy 3 cháu này đã biểu hiện tình cảm với Đại Tướng một cách thật độc đáo!

      Xóa
  7. [img]http://m.f13.img.vnecdn.net/2013/10/10/quangthai-4004-1381372975.jpg[/img]
    Ảnh Hồng Anh được mẹ bồng bế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thương Hồng Anh, thương Bác Giáp quá. Khi Bác Giáp chưa hề biết tin mẹ của Hồng Anh đã mất thì Bác Trường Trinh tưởng Bác Giáp biết rồi, vô tình nói câu, Tôi nghiệp Quang Thái quá... Nghe vậy Bác Giáp đã bị sốc...

      Xóa
    2. Mình cũng nghe mẹ mình kể thế.
      Khi lớn Hồng Anh giống hệt mẹ trong ảnh này Hoàn nhỉ!

      Xóa
    3. Mình có giữ 1 bức ảnh chân dung Hồng Anh lúc lớn giống mẹ vô cùng, nếu tìm thấy mình sẽ scan đưa lên cho Mai xem sau.

      Xóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]