Trang

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Khả năng trị bệnh kỳ diệu của liệu pháp thôi miên

Kỳ 6: Thư giãn trị bệnh
 
 Thạc sĩ Quân hướng dẫn cách tập luyện
để nâng cao sức khỏe, thư giãn não bộ

Trong khi chúng ta đang đổ cho bệnh tật một nguyên nhân nào đó, gồm ăn uống, hít thở, di truyền… thì từ cả trăm năm trước, ngành thôi miên học lại khẳng định 90% bệnh tật của con người do tâm lý mà ra.
Và điều này ngày càng được khoa học hiện đại, với máy móc tiên tiến kiểm nghiệm và khẳng định. Chính vì thế, thay vì dựa vào thuốc thang, người dân châu Âu lại quay về cách điều trị truyền thống, đó là điều trị tâm lý.
Thạc sĩ thôi miên y khoa Nguyễn Mạnh Quân khẳng định rằng, vì bộ não sinh ra 90% bệnh tật, nên điều trị từ bộ não, sẽ giảm được 90% bệnh tật. Đó là một logic khoa học, chứ không có gì thần bí.

Thạc sĩ Quân đang thôi miên trị bệnh
Thạc sĩ Quân đặt câu hỏi trước hàng trăm người: “Vì sao dân văn phòng hay mắc bệnh đau lưng, vai gáy, cột sống, khớp, thần kinh, dạ dày, mắt, tĩnh mạch…, gọi chung là bệnh văn phòng?”.
Tất cả các ý kiến đều khẳng định, đó là do tư thế ngồi, ít vận động. Đó cũng là nguyên nhân mà các chuyên gia về sức khỏe giải thích. Tuy nhiên, anh Quân bác bỏ điều đó.
Anh đặt câu hỏi: “Nếu bị bệnh văn phòng do tư thế ngồi, thì tại sao những người lái máy xúc, lái xe, ngồi gò bó cả chục tiếng mỗi ngày lại ít bị bệnh văn phòng?”. Câu hỏi này không ai trả lời được.
Thạc sĩ Quân yêu cầu mọi người xếp ngón cái và ngón trỏ thành hình tròn, đưa ra cách mắt 40cm và nhìn một vật nhỏ nào đó, cách xa 5m, xuyên qua vòng tròn ngón tay. Sau đó, anh yêu cầu mọi người bịt một mắt lại.
Lúc này, mọi người mới “ồ” lên và công nhận rằng, chúng ta chỉ nhìn bằng một con mắt, cho dù cả hai mắt của chúng ta đều sáng và mở thao láo.
Một học viên từng bị stress nặng
đã trở lại bình thường sau khi
tự tri liệu bằng liệu pháp thôi miên
Đó là vì bộ não của chúng ta chỉ hoạt động một bán cầu trái, hoặc phải, tùy vào từng người. Bán cầu não phải, chỉ đạo phần trái cơ thể và ngược lại. Chỉ cần một mắt hoạt động, ta cũng nhìn được mọi vật, do đó, bán cầu não bên kia “ngủ lười”.
Bán cầu não là nơi sản sinh ra hoóc-môn truyền dẫn thông tin. Hai con mắt có các đầu dây thần kinh nối với bộ phận sản sinh hoóc-môn truyền dẫn thông tin ở não. Khi chỉ có một mắt hoạt động và nhìn tập trung vào một vị trí (máy tính, văn bản…), thì việc sản xuất hoóc-môn truyền dẫn thông tin rất kém. Khi chất này được sản xuất ít, thì gây ra những căn bệnh kể trên.
Chính vì thế, để kích thích hoạt động bộ não, sản sinh hoóc-môn truyền dẫn thông tin, các chuyên gia thôi miên thường phải rèn mắt bằng cách đảo mắt liên tục sau một thời gian làm việc tập trung. Với lái xe, dù ngồi tư thế cực kỳ gò bó, song mắt họ đảo “như rang lạc”, nên ít mắc bệnh văn phòng.
Từ sự hiểu biết về cơ chế hoạt động của não bộ, Thạc sĩ Quân chỉ ra vô số sai lầm trong việc ứng xử với học sinh của ngành giáo dục nước nhà.
Nếu học sinh nhìn bằng mắt trái, mà bắt các em ngồi bên trái so với bảng, hoặc nhìn bằng mắt phải, mà ngồi bên phải lớp, thì bộ não phải hoạt động mạnh gấp đôi để xử lý thông tin, vừa tốn năng lượng, lại không hiệu quả.
Việc cưỡng ép học sinh viết tay phải cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ.
Đặc biệt, việc yêu cầu học sinh ngồi im, tuyệt đối yên lặng, không được vặn vẹo tay chân, lưng vai, cũng là sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến thể chất và tâm lý của các em. Việc học sinh vặn vẹo cơ thể là do vô thức. Khi mệt, bộ não đánh tín hiệu xuống cơ thể, để các em vận động, từ đó sản sinh ra hoóc-môn truyền dẫn thông tin, chống lại bệnh tật, stress, tự kỷ.
Thôi miên cắt nỗi sợ hãi
Người phương Tây hiểu được cơ chế hoạt động của bộ não, nên họ không cưỡng ép học sinh theo khuôn phép sai lầm như ở Việt Nam.
Thạc sĩ Quân cũng khẳng định rằng, những người hay ghen ghét, đố kỵ, kèn cựa thường mắc các bệnh về tim, bởi cảm xúc đó sản sinh ra năng lượng xấu trong não, và năng lượng xấu đó liên tiếp đánh xuống tim.
Với nhiều loại bệnh về gan, thận, dạ dày… cũng hầu hết là do tín hiệu xấu (lo âu, phiền muộn, sợ hãi) từ não bộ đánh xuống, chứ không hẳn do ăn uống, hoặc di truyền, hoặc như nguyên nhân mà ta thường thấy.
Căng thẳng thần kinh, liên tiếp nhận những ám thị xấu, là căn nguyên của căn bệnh stress cực kỳ phổ biến trong xã hội hiện đại. Stress sẽ gây ra vô số bệnh, thậm chí đến mức vô phương cứu chữa.
Để khẳng định bằng thực tiễn sự chỉ huy gần như toàn diện của bộ não với cơ thể con người, Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân mời một học viên lên thử.
Thôi miên để cắt đau, thậm chí ngưng chảy máu
Sau khi đưa học viên này vào trạng thái thôi miên, anh Quân truyền ám thị “yêu cầu” bộ não gây mê cánh tay bên phải. Tôi thử chạm vào cánh tay bất động của anh này, thấy lạnh ngắt. Cảm giác như máu ở cánh tay này đã ngừng lưu thông.
Thạc sĩ Quân bảo rằng, ngành y gây mê, giảm đau bằng cách dùng thuốc tác động vào thần kinh, cắt đường truyền tín hiệu báo đau lên não bộ. Thôi miên có thể tác động trực tiếp vào não, mà không cần dùng tới thuốc.
Nói rồi, anh Quân dùng 2 cây kim xuyên vào mạch máu trên mu bàn tay phải của học viên này. Xuyên kim, rồi rút ra, nhưng không hề có giọt máu nào trào ra ngoài. Học viên này cũng không thấy đau đớn chút nào.
Thạc sĩ Quân tiếp tục thí nghiệm với những học viên có những nỗi sợ vô hình (sợ đỉa, rắn, độ cao, ma). Chỉ cần bấm móng tay vào điểm bí ẩn trên 2 đường chỉ tay và truyền ám thị một lúc, những người vốn nghĩ đến những thứ ám ảnh kia, đã run sợ, thì sau đó không còn sợ hãi gì nữa. Sợ hãi cũng là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh tật khó chữa cho con người.
Các học viên đang luyện não
Theo chuyên gia Nguyễn Mạnh Quân, việc “tập thể thao” cho não bộ quan trọng hơn vận động tay chân, bởi bộ não quyết định gần như toàn bộ sức khỏe của cơ thể con người.
Hàng loạt phương pháp tập luyện não bộ, mà phương Tây đã nghiên cứu từ hàng ngàn năm nay, đang được Thạc sĩ Quân hướng dẫn cho người Việt Nam. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với những người bị stress.
Để trải nghiệm cảm giác thư giãn tuyệt vời của thôi miên trị liệu, Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân yêu cầu các học viên ngồi hoặc nằm trong tư thế thoải mái.
Cửa phòng trị liệu đóng kín, tiếng nhạc rất khẽ. Tiếng của Thạc sĩ Quân vang lên lúc nhanh, lúc chậm, lúc trầm, lúc bổng, đưa mọi người vào trạng thái thư giãn tuyệt đối.
Từng lời ám thị đi vào tiềm thức thư giãn của các học viên. Đó là những câu nói khiến ai cũng hạnh phúc, thanh thản, tự tin vào cơ thể, sức khỏe, trí tuệ của mình.
Những lời ám thị tốt đẹp, cùng với sự thư giãn của bộ não, sẽ xóa đi ưu phiền, bóc gỡ những đau khổ, dằn vặt, xóa bỏ sự ghen ghét, kèn cựa, là thứ sản sinh ra năng lượng xấu gây bệnh cho con người.
Chừng 10 phút thư giãn bộ não, Thạc sĩ Quân đưa các học viên trở về thực tại. Người bảo đã vào vô thức hoàn toàn, thư giãn tuyệt đối, tâm hồn, thể xác có cảm giác bồng bềnh như ở một thế giới đầy hoa thơm cỏ lạ. Người bảo chưa vào được vô thức, nhưng tinh thần cũng thấy sảng khoái, dễ chịu.

Nếu cả xã hội chúng ta đều hiểu rõ về bộ não, sự hoạt động của não bộ, thì con người sẽ có đầu óc sáng suốt, luôn giữ tinh thần khoa học. Khi đó, sự mê tín dị đoan sẽ không còn đất sống. Những kẻ buôn thần bán thánh sẽ thất nghiệp. Sẽ không ai bị stress nữa. Sẽ không có chuyện cúng bái con rắn, gốc cây. Sẽ không có hội chứng NOCEBO khiến cả trăm học sinh thi nhau lăn ra ngất. Sẽ không có chuyện “vong ma” nhập vào người, để rồi phải vào bệnh viện tâm thần điều trị…
Phạm Ngọc Dương   
Kỳ 5kỳ 5

14 nhận xét:

  1. Ông Quân ở HN lâu thế, Mai thử đi tập xem sao. Bản thân mình chưa được ai thôi miên, nhưng đã được mở luân sa để ngồi thiền, tuy nhiên mình chưa bao giờ đạt được trạng thái vô thức hoàn toàn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng đã mở luân sa và ngồi thiền, nhưng chỉ ở trong trạng thái vô thức rất ngắn thôi!

      Xóa
  2. Thần kinh mình có lẽ không bình thường hay quá cứng như là đã bị " Đổ Bê Tông" nên không có sức mạnh nào xâm nhập vào được. Có một hồi theo tập ông Bùi Long Thành ( có khi nhớ sai tên rồi). Hàng trăm người trong sân đều " Nhập" múa may loạn xạ, còn mình thì cứ trơ như đá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng đi học lớp đó, chẳng có tác dụng gì cả. Mình mua cả đĩa về tập và đặt tên cho đĩa ấy là VÕ ĐIÊN!

      Xóa
  3. G bị mất ngủ mãn tính,phải nhờ Mai chỉ đường đến Thạc sĩ N.M.Quân thôi miên có khi sẽ cóa tác dụng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lớp học khơi nguồn sức sống mới từ 22/3 đến 24/3 mà mình không biết để đăng ký học Gương ạ, học phí gần 20 triệu, nhưng đầu năm nên giảm xuống 15 triệu đồng. Hiện nay BS Nguyễn Mạnh Quân đang ở trong TP HCM.

      Xóa
  4. EM CŨNG BỊ MẤT NGỦ MÃN...TIẾC QUÁ...NHƯNG EM SỢ VÀ NHÁT LẮM...SỢ TẨU HỎA NHẬP MA Ý CHỊ Ạ! HI!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thạc Sĩ Mạnh quân chữa bằng thôi miên mà để cho bệnh nhân bị TẦU HỎA NHẬP MA thì chẳng có ma nào đến nữa!

      Xóa
  5. Ông BS Quân này có ở VN lâu không Mai nhỉ. Chắc ông ấy bận lắm. Chả hy vọng được theo học lớp của ông ấy hoặc được ông ấy chữa bệnh cho đâu nhỉ. Cảm ơn TMai đã đem về nhiều thông tin rất bổ ích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chỉ biết tin mới nhất là từ 5/4 đến 7/4 ông Quân dạy lớp Đọc siêu tốc - Hiểu sâu - Nhớ lâu trong Sài Gòn cho các sinh viên và học sinh.

      Xóa
  6. Thôi miên vẫn là điều bí ẩn cần khám phá chị nhỉ ? Nếu bảo em đi đến BS Quân chữa bệnh cho chắc em ko dám, em cũng thuộc típ người nhát lắm chị ạ hi hi
    vui khỏe chị gái nha ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những người mắc bệnh nặng về thần kinh người ta mới phải đi vái tứ phương để chữa bệnh, còn em đang khỏe mạnh chưa có nhu cầu mới nghĩ thế thôi!

      Xóa
  7. Ôi, ôi 20 triệu ! Thà chết còn hơn học có 2 buổi mà mất 20 triệu, số tiền đó bằng gần 1 năm lương hưu của TN rồi còn gì. Chịu khó đi học 2 buổi để nhịn đói gần 1 năm vậy. Nhịn được mấy ngày chắc đã chết đói rồi ! Thôi ta chịu mang bệnh ở nhà để khỏi chết làm ma đói. Chịu ! Chào !

    Trả lờiXóa
  8. Có nhiều cách tập dưỡng sinh hiệu quả.

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]