Trang

Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Cuộc hành trình Duyên Hải Việt Nam 3

8h sáng ngày 29/12/2012 chúng tôi từ Đà Nẵng tới Bà Nà
28km, lúc trời đang mưa nhỏ.

 

Ra ô tô đi tham quan

Người Pháp đã cho xây dựng hầm rượu này vào năm 1923 để làm nơi cất giữ các loại rượu, đặc biệt là rượu vang một sản phẩm được xem là quốc hồn quốc túy và là niềm tự hào của người Pháp  mà người Pháp mang sang.
Đây là công trình khá độc đáo ở Việt Nam vì các hầm rượu thường chỉ khá phổ biến ở châu Âu. Đặc biệt hơn nữa, các hầm rượu ở châu Âu thường được đào sâu xuống lòng đất còn hầm rượu ở đây thì được đào xuyên vào lòng núi. Hầm rượu có tổng chiều dài từ lối vào đến lối ra khoảng 100 mét, chiều cao 2,5 mét, rộng khoảng 2 mét, bên trong có các hầm cất giữ rượu, hầm chưng cất rượu, bar rượu, lò sưởi, sảnh. Vách hầm được xây bằng đá núi và vữa làm từ hỗn hợp đường và nhựa cây bời lời - một loại cây khá phổ biến ở vùng Quảng Nam - Đà Nẵng. Trần hầm được đào theo hình vòm cung thể hiện lối kiến trúc mang đậm chất Pháp. Hơn nữa, hình vòm còn giúp tạo nên sự vững chắc cho hầm rượu. Đó là lý do vì sao gần một thế kỷ qua, hàng trăm ngôi biệt thự lộng lẫy nguy nga một thời nay chỉ còn những phế tích nhưng hầm rượu vẫn trường tồn với thời gian, vượt qua sự khắc nghiệt của thiên nhiên và sự tàn phá của bom đạn trong chiến tranh, là công trình duy nhất của người Pháp còn lại khá nguyên vẹn tại Bà Nà.
Nhiệt độ bên trong hầm rượu thường khoảng 16 - 20oC. Đây chính là nhiệt độ lý tưởng để cất giữ các loại rượu vang. Trong hầm rượu có tất cả 14 hốc, gồm có 11 hốc nhỏ và 3 hốc lớn, mỗi hốc này đều có chủ nhân của nó. Họ là những chủ nhân của những ngôi biệt thự hoặc khách sạn tại Bà Nà. Một số người lớn tuổi trước đây từng làm phu cho người Pháp ở Bà Nà kể lại rằng người Pháp cất giữ rượu vang trong những hốc này và mang ra tiếp đãi khách quý trong những buổi khánh tiết. (ST)
Mỗi người vào đây được uống một ly rượu vang

Chùa Linh Ứng Bà Nà nằm trên đỉnh Bà Nà thuộc Khu Du lịch sinh thái Bà Nà với độ cao gần 1.500m, chùa Linh Ứng vừa được khánh thành vào ngày (05/3/2004). Kiến trúc chùa gần giống với kiến trúc của chùa Tam Thai, cả khoảng sân rộng được lót bằng đá. Phía trước chùa có một cây thông rất đặc biệt với 03 loại lá khác nhau.
 
Đặc biệt, chùa có một bức tượng Đức Bổn Sư uy nghi, cao 27m màu trắng. Từ thành phố Đà Nẵng, vào những ngày nắng ráo, có thể nhìn thấy bức tượng trắng muốt này nổi bật trên cái nền xanh của khu du lịch nổi tiếng Bà Nà – Núi Chúa. Chùa thuộc hệ phái Bắc Tông. Về kiến trúc và thờ tự, chùa Linh Ứng Bà Nà được thực hiện giống Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn và cùng một sư trụ trì. Thượng tọa Thích Thiện Nguyện,trụ trì Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn, đã tổ chức trọng thể lễ đặt đá xây dụng chùa Linh Ứng Bà Nà và Thích Ca Phật đài.
Cảm giác mệt mỏi dường như tan biến khi du khách được chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca tạo thiền thuộc vào hàng lớn nhất châu Á. Xây dựng trên núi cao, chùa Linh Ứng vô cùng linh thiêng, những nét kiến trúc tinh tế của chùa làm cho không khí thiền môn thêm thanh tịnh, lòng người vãn cảnh chùa thêm thanh tao, thư thái (ST)
Lên cáp treo mới sang được khu vui chơi trên ngọn núi cao hơn

Đang xây dựng con đường leo bộ lên núi.

Sau khi ăn cơm trưa chúng tôi đi 55km đến tắm ở bãi biển Cửa Đại, toàn là khách nước ngoài. 

12 nhận xét:

  1. Tiếc là không có đủ thời gian để đến những nơi này. Chắc khó lòng TN sẽ được đặt chân đên đây. H/A hôm nay sao rồi ? Thực hiện đúng chế độ thuốc và ngồi máy hạn chế thôi. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng hôm nay 19/1 mình đã đến BV Tim Đông Đô khám rồi, không có vấn đề gì về trái tim cả, chỉ phải uống thêm một loại thuốc khác vào buổi trưa để đề phòng chiều và đêm HA lại tăng lên.

      Xóa
  2. Gặp những ngày HN mưa, rét, nồm , ẩm mà bay vào Đà Nẵng, HỘi An hưởng cái nắng ấm, cái gió biển mát lành thì thật là thú vị ! Trên thế giới này chưa chắc đã có nhiều quốc gia được thiên nhiên ban tặng cho "món quà" quý giá như dải đất Việt Nam hình chữ S ! Tôi thực sự ngưỡng mộ lòng quyết tâm của nhóm các cụ đi du lịch thời gian này ! Chúc các cụ có những chuyến đi thú vị hơn nữa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong là còn sức khỏe để thực hiện lời chúc của cụ!

      Xóa
  3. Chị khỏe thật chưa ạ. Hôm em ở đà nẵng 30/4 . không chen chân lên được...
    Mong chị cuối tuần vui để tháng 2 còn đón tin vui chứ ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đoàn chị đi vào mùa này thanh bình lắm!
      Chị cố chữa bệnh cho chóng khỏe. Chị chưa hiểu có tin gì vui sẽ đến... cứ chờ vậy thôi!

      Xóa
  4. chuyến đi của các bạn tuyệt vời quá!chẳng biết có ngày nào được đi cùng các bạn ko?qua bài viết của T.M kiến thức được mở rộng.Hầm rượu vang thật tuyệt .ở Tiệp thì nhiều hầm bia và hầm vang nhưng ko có hầm đào vào nui như ở BÀ NÀ.MONG CÓ NGÀY ĐƯỢC THAM QUAN BÀ NÀ!chúc M. khỏe vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc Thanh năm nay về quê hương để thực hiện đước mong ước đi du lịch khắp đất nước ta.

      Xóa
  5. sao giờ bạn để ở blog lại sai nhiều thế? bây giờ ở VN là 15:30, ở Tiệp là 9:30

    Trả lờiXóa
  6. Hiếu cũng đến Bà Nà vào tháng 3 năm 2012 và cũng được vào những nơi đó ,xong không thể có những bức ảnh đẹp như Thanh Mai.Mai đã khỏe hẳn chưa?Hôm nay trời lại ẩm rồi có sao không?Mong Thanh Mai khỏe nhé.

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]