Trang

Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của củ cải

Ngoài làm rau, lá củ cải cũng có tác dụng chế biến. Củ cải rất giàu chất xơ, kali, riboflavin, vitamin B6, mangan và canxi.

Củ cải là một trong những loại rau rất tốt cho sức khỏe vì chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Bạn có thể ăn sống củ cải qua món salad, hoặc hầm xương nấu canh...


Có rất nhiều lợi ích sức khỏe từ củ cải trong chế độ ăn uống thường xuyên của bạn. Củ cải có thể cải thiện chứng vàng da, chống ung thư, chữa bệnh nhiễm trùng đường tiểu, chữa táo bón, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp giảm viêm, hoặc ức chế sự sản xuất tế bào ung thư,…
 Củ cải cũng có thể giúp thanh lọc máu, loại bỏ lượng dư thừa bilirubin trong cơ thể, quản lý mức độ đường trong máu và điều trị huyết áp. Tương tự như vậy, có rất nhiều lợi ích sức khỏe khác từ củ cải.
 Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe từ củ cải nếu bạn thường xuyên ăn loại rau củ này:

Trị chứng vàng da
Củ cải có thể giúp trị chứng rối loạn tiêu hóa, dạ dày, rối loạn gan và chứng vàng da.
Củ cải có tác dụng điều trị chứng rối loạn dạ dày và rối loạn gan. Khi ăn củ cải, nó hoạt động như một chất giải độc mạnh. Củ cải giúp thanh lọc máu, loại bỏ độc tố và chất thải từ cơ thể. Nó cũng làm giảm sự phá hủy của các tế bào máu đỏ - triệu chứng phổ biến ở những người bị bệnh vàng da.

Trị bệnh trĩ
Củ cải đỏ rất giàu chất xơ và tạo điều kiện cho quá trình tiêu hóa, giữ nước và cải thiện chứng táo bón, đó là một trong những lý do chính giúp trị bệnh trĩ. Củ cải có thể giúp chữa lành bệnh trĩ một cách tự nhiên và nhanh chóng. Nó cũng giúp làm dịu hệ thống tiêu hóa.

Chữa rối loạn tiết niệu
Củ cải là thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp cơ thể tăng cường sản xuất nước tiểu. Nước ép củ cải cũng được biết đến là thuốc chữa viêm và cảm giác nóng buốt khi đi tiểu. Nó cũng hỗ trợ trong việc làm sạch thận.

Giúp giảm cân

Củ cải cũng là thần dược giảm cân hữu hiệu từ thiên nhiên. Nó có thể giúp giảm cơn đói mà không cần bổ sung quá nhiều calo cho cơ thể. Củ cải cũng chứa ít carbohydrate. Chúng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất nhằm hỗ trợ việc giảm cân.

Giúp trị bệnh tim
Chất anthocyanins có trong củ cải có thể giúp ngăn chặn các bệnh tim mạch. Nó cũng có tác dụng chống ung thư và chống viêm.

Trị chứng táo bón
Củ cải chứa nhiều chất xơ có thể cải thiên các triệu chứng táo bón. Củ cải cũng giúp bạn thoát khỏi chứng phân lỏng và bảo vệ gan và túi mật.

Trị chứng rối loạn hô hấp
Củ cải có khả năng làm giảm sự tắc nghẽn của hệ thống hô hấp bằng cách chữa viêm họng, dị ứng, nghẹt mũi hoặc dị ứng khác.

Giúp kiểm soát huyết áp
Củ cải rất giàu hàm lượng kali, mang lại nhiều tác dụng sức khỏe khác. Củ cải cũng có tác dụng hạ huyết áp. Nó làm giãn các mạch máu và giúp tăng lưu lượng máu trong cơ thể.
 Nhã Nam

8 nhận xét:

  1. CẢM ƠN TM VỚI BÀI PHỔ BIẾN RẤT CÓ ÍCH.CHÚC AN LÀNH.MẾN
    http://www.art2all.net/tho/nhuphuong/cafe.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img]http://www.art2all.net/tho/nhuphuong/cafe.jpg[/img]
      Cảm ơn!

      Xóa
  2. Người Nhật khỏe nhờ ăn nhiều củ cải chị ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Em gái có ăn nhưng củ cải cũng kén món thịt xào lắm chị nhỉ ? chúc chị vui khỏe bình an (~_~)

    [img]http://i.imgur.com/vUBIcDS.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thái chỉ rồi xào với trứng, hoặc luộc ăn cũng ngon!

      Xóa
  4. Lợi ích nhiều mà không tốn kém nhỉ -

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]