Trang

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Đại tướng ra đi: Cây bằng lăng trên phố Hoàng Diệu bỗng chuyển màu lá úa


Dòng người cứ đến 30 Hoàng Diệu tưởng nhớ anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nhưng ít ai chú ý đến một cây Bằng Lăng cũng âm thầm đổi màu từng ngày...

Trong những ngày qua, hằng vạn người dân từ khắp mọi miền đã đổ về Hà Nội để được vào viếng anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng ở số nhà 30 Hoàng Diệu.
Từng dòng người lặng lẽ bước chân qua con phố tiến về số nhà 30 Hoàng Diệu mong được thắp nén nhang tiễn biệt Đại tướng lần cuối cùng. Những giọt nước mắt lăn dài trên má mỗi người dân, những hình ảnh cảm động liên tục được báo chí ghi lại.
Nhưng ít ai chú đến một cây bằng lăng âm thầm thay đổi trong suốt những ngày diễn ra lễ viếng tại tư gia Đại tướng và trong ngày tiễn đưa Đại tướng về với đất mẹ Quảng Bình.
Cây bằng lăng này nằm tại ngã 5 Hoàng Diệu - Điện Biên Phủ - Lê Hồng Phong. Cây khá cao (khoảng 10m) và có tán rộng che phủ cả đoạn vỉa hè ở đây. Trong những ngày đầu viếng Đại tướng tại 30 Hoàng Diệu, khi những chiếc ô tình nguyện chưa xuất hiện thì đây là một trong những chiếc ô hiếm hoi tự nhiên che nắng cho những người dân đội nắng chờ đợi vào viếng Đại tướng.
Tuy nhiên, ít người chú ý rằng, chỉ trong ít ngày từ khi Đại tướng ra đi, cây bằng lăng này đã thay đổi khá nhiều.
 Bức ảnh chụp lúc 15h ngày 7/10, khi lễ viếng tại tư gia Đại tướng vừa bắt đầu được 30p.

Bức ảnh chụp lúc 15h ngày 7/10, khi lễ viếng tại tư gia Đại tướng vừa bắt đầu được 30 phút. Lá cây bằng lăng này còn rất xanh và tán khá rộng.
 Đến trưa ngày 9/10, tán cây Bằng lăng này đã chuyển dần sang màu đỏ.
Đến trưa ngày 9/10, tán cây bằng lăng này đã chuyển dần sang màu đỏ.
 Vào hồi 11h50p ngày 10/10, tán lá của cây Bằng Lăng đã hoàn toàn chuyển sang màu đỏ.
Vào hồi 11h50p ngày 10/10, tán lá của cây bằng lăng đã hoàn toàn chuyển sang màu đỏ.
 8h38p ngày 13/10, khi linh xa của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đi trên phố Hoàng Diệu, cây Bằng lăng đã rụng mất rất nhiều lá đỏ, cành lá đã bắt đầu thể hiện sự khô héo.
8h38p ngày 13/10, khi linh xa của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đi trên phố Hoàng Diệu, cây bằng lăng đã rụng nhiều lá đỏ tiễn Người đi.
 Cây Bằng lăng giờ đã lá đỏ đứng âm thầm như chịu tang Đại tướng.
Cây bằng lăng lá đỏ đứng âm thầm như chịu tang Đại tướng.
 Trong khi đó, những cây bằng lăng khác xung quanh phố Hoàng Diệu không hề xảy ra việc tương tự.
Trong khi đó, những cây bằng lăng khác xung quanh phố Hoàng Diệu không hề xảy ra hiện tượng tương tự. (ảnh chụp lúc 10h30 ngày 13/10/2013)
 Và đến 16h50p ngày 13/10/2013, cây Bằng lăng này đã rụng gần như trơ trụi những chiếc lá....
Và đến 16h50p ngày 13/10/2013, cây bằng lăng này đã rụng lá rất nhiều...


 Dường như không chỉ có người dân mới tiếc thương sự ra đi của Đại tướng mà ngay đến cây cỏ cũng muốn bày tỏ lành thành kính.
Dường như không chỉ có người dân mới tiếc thương sự ra đi của Đại tướng mà ngay đến cây cỏ cũng muốn bày tỏ lòng thành kính đến người anh hùng, làm thay đổi cả vận mệnh của dân tộc Việt Nam.
Theo Soha/Trí thức trẻ

32 nhận xét:

  1. Hi hi em được tem vàng rồi.

    Chị ơi mùa này đa số cây bằng lăng chuyển màu và trút lá, tuy vậy cũng có cây nhanh, cây chậm, quan sát kỹ các cây bằng lăng quanh vườn hoa gần nhà em thấy có cây trút lá kín gốc, có cây lại đang chuyển màu chị ạ, dù sao cây Bằng lăng gần nhà Đại Tướng cũng trút lá nhanh để tiễn Người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các cây bằng lăng ở phố chị vẫn tốt tươi.
      Ở phố Hoàng Diệu chỉ có cây này chuyển màu và trút lá đúng với thời gian Đại Tướng ra đi!

      Xóa
  2. Cây bằng lăng trong em vẫn xanh rờn chị gái à, cây bằng lăng gần chỗ Bác ở mà vàng đi đúng là cây cũng có tình người chị gái nhỉ ? Thật là 1 sự tiếc nuối khôn cùng, hôm qua em xem ti vi cả ngày cứ rưng rưng nước mắt khi xem bà con HN tiễn Bác ra sân bay chị gái ạ. Đất nước ta mất đi 1 huyền thoại, vị tướng tài xuất chúng mà mãi mãi sẽ ko có vị tướng nào thay thế dược.

    Mong Bác yên giấc ngàn thu. Chúc chị gái tuần mới sức khỏe tràn đầy
    [img] http://www.congan.com.vn/dulieu7/VanDe-HN/09_13/3a-2472.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ chẳng có đám tang nào được toàn dân tiễn đưa suốt mấy ngày qua cho đến hôm nay người dân Vũng Chùa vẫn kéo đến viếng mộ như thế nữa đâu!

      Xóa
  3. Mình biết nhều chuyện về viêc cây cỏ cũng tiếc thương ngưòi ra đi.Ở phố mình có bà cụ mất đi cây bàng trước nhà cũng héo khô luôn .Cây Bằng lăng của bạn rụng lá chuyển mầu chắc chắn đề tò lòng tiêc thương Đai Tướng đấy bạn ạ !
    -Trước ngày Đại Tướng về với đất mẹ mình lo lắng khôn nguôi về thời tiêt với cơn bão lớn cận kề ,thế mà ngay cả trời cao cũng ban cho một ngày quá đẹp để tiễn đưa Đai tướng .Một người tốt mất đi lam nên bao việc tốt của con người với ông và với nhau .Không biết làm cách nào cho các nhà cầm quyền tốt lên dù chỉ chùt đỉnh cho dân nhờ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu trời mưa thì ở Vũng Chùa sẽ lầy lội lắm, thật là may được Trời phù hộ!
      Chẳng hiểu qua sự kiện này các vị lãnh đạo đã sáng mắt ra tí nào chưa?

      Xóa
  4. Trước tiên phải nói rằng đây là một đám tang không tiền và chắc chắn sẽ khoáng hậu lòng dân dường mưốn qua đám tang này thể hiện lòng tiếc thương vô hạn với một thế hệ những người tử tế và cả đến cây cỏ cũng trút lá đổi màu xót xa.
    Người đi cây cỏ cũng đau,
    Lá rụng, hoa cũng tím màu xót thương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại Tướng bỏ lại phố phường
      Trở về biển đảo quê hương gió ngàn
      Xa rời khỏi còi Nhân Gian
      Tình của Đại Tướng mãi tràn trong dân...

      Xóa
  5. Người đi cây cũng tiếc thương
    Lá vàng rụng xuống,lót đường bác đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. G cho mình số ĐT nhà mới nhé!
      DĐ của G toàn trả lời không liên lạc được.

      Xóa
  6. Cây cũng nhớ Người chị ạ. Thật kỳ diệu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thêm một điều kì diệu nữa:
      PGS. TS Hà Đình Đức, người có nhiều công trình khoa học nghiên ngứu về cụ Rùa khẳng định với báo Đất Việt, lúc 10h56 ông nhận được tin báo từ Cô Thủy phụ trách đền Ngọc Sơn, cụ Rùa đã nổi lên mặt nước vào lúc 10h ngày 13/10.
      "Trong đền Ngọc Sơn thờ Đức Thánh Trần, cụ nổi lên gần Trấn Ba Đình đầu hướng về đền Ngọc Sơn nơi thờ Đức Thánh Trần”, ông Đức nói.
      [img]http://baodatviet.vn/dataimages/201310/original/images1276043_cu_rua_noi_len_tien_biet_dai_tuong_baodatviet.vn.jpg [/img]
      Ông Đức cho biết thêm, buổi chiều ông qua Đền Ngọc Sơn, cô Thủy đã tặng lại bức ảnh cụ Rùa nổi lên mặt nước cho ông.

      Theo PGS. TS Hà Đình Đức, năm nay cụ Rùa nổi lên rất ít, có 1 sự trùng hợp là cụ nổi lên trùng với ngày đưa tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

      PGS. TS Hà Đình Đức cho rằng: "Cụ Rùa nổi lên đúng lúc linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đưa lên chuyên cơ về Quảng Bình là để tiễn biệt Đại tướng.
      Và cụ Rùa nổi lên mặt nước như muốn thông báo với Đức Thánh Trần là Đại tướng đã về bên kia thế giới, về với tổ tiên non sống Đại Việt”.

      Trước sự nghi ngờ về bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội PGS. TS Hà Đình Đức khẳng định: “Tôi đảm bảo đây là thông tin chính xác, ảnh là có thật".
      Thùy Vân

      Xóa
  7. Em nghĩ Cây cỏ , muông thú. đất đá cũng có linh hồn đấy chị...
    SỰ LINH HIỂN NHIỀU KHI CHỈ LÀ MỘT SÓNG NÀO ĐÓ MÀ NGƯỜI VÀ CÂY CÙNG CHUNG THÔI Ạ

    Trả lờiXóa
  8. Bác Văn ra đi toàn dân thương tiếc và một số hiện tượng lạ cũng xẩy ra, nhiều người nghĩ ngay đến vấn đề có liên quan đến tâm linh. Giữa ĐT Võ Nguyên Giáp và Trần Hưng Đạo có điều gì đó liên quan với nhau?

    Trả lờiXóa
  9. Em theo chân chị Hạt Cát ghé nhà chị đọc bài cảm động quá! Cảm ơn chị về bài viết, thông tin rất hay ! Em cũng đã qua đó rất nhiều lần và đứng lại rất lâu từ hôm Đại tướng ra đi nhưng không hề biết về cây bằng lăng đó!
    Vĩnh biệt Đại tướng, cây cỏ cũng xót thương!

    Trả lờiXóa
  10. Cỏ cây cũng có tấm lòng,
    Người - cây thương quý, cây - luôn nhớ người,
    Đại Tướng vĩnh viễn đi rồi
    Lòng dân đau xót, đất trời lệ tuôn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình Người rộng lớn bao la
      Bằng lăng thương xót như là người thân!

      Xóa
  11. Nếu cây bằng lăng chỉ rụng lá thì đó nỗi nhớ tiếc Đại tướng của cây này, nhưng nếu nó sẽ khô chết luôn thì thể hiện là cây này thương tiếc Đại tướng khôn nguôi và cây đi theo Đại tướng. Chuyện có thật với gia đình anh tôi:
    Năm 1989 anh trai tôi ở Hòn Gai- Quảng Ninh mất. Ngôi nhà anh ở TP Hòn Gai trên một sườn núi không dốc nhiều (phần lớn nhà ở TP Hòn Gai đều như vậy). Trước nhà theo một lối dốc xuống ra đường nhựa lớn của TP có một cây lâu năm vốn cành là xanh tốt bỗng nhiên khô héo và cây chết! Tôi không thể quên hình ảnh cây lớn cành lá xum xuê bỗng tự chết khô ! Đương nhiên sau đó thì TP (lúc đó còn là thị xã) phải cưa đốn và dẹp bỏ cây đó. Nay đã qua 24 năm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều đó thì tôi tin vì cũng đã được chứng kiến một trường hợp giống như vậy rồi ạ.

      Xóa
  12. Nhiều nười đã hỏi tôi có thấy cây Bằng Lăng đổi mầu không, rất tếc là tôi đã không thấy mặc dù tôi đứng đó khá lâu. Nhưng tôi tin chắc điều này là sự thật. Không chỉ con dân đất Việt mà cả cây cỏ, đất trời cũng tiếc thương khi phải vĩnh bieeth Ngiwowif. Nói là tất cả e rằng không đúng. Thái độ của các vị lãnh đạo đương chức thật là đáng hổ thẹn. Chỉ có 2 ngày Lễ Tang mà TT Nguyễn Tấn Dũng cũng phải cắt bớt nửa ngày để hân hoan đón tiếp Phó Thủ Tướng TQ. Chắc là sợ bị cho là quá nhiệt tình với Tướng Giáp, người đã được cho là ghét TQ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta đều hiểu các vị lãnh đạo rồi, tức mà làm gì.
      Trích Ti Zeen viết:
      "Giá trị của một con người khi mất đi thể hiện qua người đời sau sẽ nhớ đến họ bao lâu và ở mức độ nào chứ quốc tang có dài đến cả tháng mà nhân dân không trọng, không nhớ thì ích gì.
      Thương nhớ Đại tướng cốt lõi trong tim nhân dân mà ra và mãi như vậy."

      Xóa
  13. Cỏ hoa cũng tiếc thương Người
    Người đi như ánh mặt trời rạng soi.
    Hiện tượng tâm linh nhưng cũng thể hiện hình ảnh cao cả ,đắc nhân tâm của vị tướng hiền tài

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình cảm của nhân dân đối với Đại Tướng cũng thể hiện sức mạnh của người Việt Nam và qua lần này cũng hiểu giới trẻ hơn. Họ rất nhiệt tình và hăng hái chứ không vô cảm như một số người đánh giá qua biểu hiện của một số cá thể kém hiểu biết.

      Xóa
  14. Có thể cây cũng hiểu lòng người đấy TM nhỉ. Mình nhìn thấy cũng lạ mà không sao giải thích nổi. Còn nhiều điều khoa học phải chứng minh đấy. Chào !

    Trả lờiXóa
  15. Thật kỳ lạ. Có thể hàng ngày khi còn khỏe, cụ vẫn qua đây và ngắm nhìn cây bằng lăng này. Giờ cụ không còn nữa, cây cũng đau buồn thương tiếc, rụng lá sơm hơn để đưa tiễn cụ về bên kia thế giới.

    Trả lờiXóa
  16. Chuyện cây chết theo người nhất là những cây có nhiều gắn bó với người quá cố, em còn nghe nói ở nông thôn một số nơi người nhà cũng cho cây để tang khi trong nhà có người ra đi đấy chị ạ.

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]