Trang

Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

Lòng đỏ trứng tốt hơn lòng trắng?


GiadinhNet - Tôi mới đi xét nghiệm máu và biết được hàm lượng cholesterol trong máu cao. Được biết trứng là loại thực phẩm giàu cholesterol, vậy tôi có ăn được trứng hay phải kiêng hẳn? Lòng đỏ và lòng trắng của trứng, phần nào tốt hơn?
Mai Hương (Hà Nội)

Trứng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài hàm lượng cholesterol ở trong trứng cao (600mg/100g trứng), trứng còn có các chất dinh dưỡng khác bồi bổ cơ thể như: Đạm, chất béo, đường bột, vitamin và chất khoáng. Nếu như giá trị sinh học thực chất của trứng toàn phần là 100 thì con số này ở cá chỉ là 83, thịt bò là 80, gạo tẻ là 57 và bột mì chỉ là 52.

Trong cơ thể của người có 2 nguồn cung cấp cholesterol, đó là nguồn ngoại sinh (đưa vào từ thức ăn) và nguồn nội sinh (cholesterol tổng hợp từ cơ thể). Chính vì vậy mà trên thực tế lâm sàng, có người ăn nhiều thực phẩm giàu cholesterol nhưng vẫn không thấy tăng cholesterol trong máu, nhưng có người rất chịu khó ăn kiêng thì hàm lượng cholesterol trong máu vẫn cứ tăng. Vì vậy, bạn có hàm lượng  cholesterol trong máu cao cũng không nên tuyệt đối kiêng trứng vì trong trứng còn có chất lecithin có tác dụng điều hoà chuyển hoá cholesterol. Bạn có thể ăn 2 quả trứng/tuần.

Giữa lòng đỏ và lòng trắng trứng gà thì lòng đỏ là phần bổ dưỡng hơn. Lòng đỏ của trứng chứa khoảng 54% nước, 29,5% chất béo, 13% chất đạm, 1% chất đường bột và 1% chất khoáng, còn lòng trắng thì chỉ chứa 0,1% chất béo, 10,3% chất đạm, 1% đường bột và 0,6% chất khoáng.       
Chuyên gia tư vấn Kim Mai

10 nhận xét:

  1. Thế ra ăn trứng vẫn tốt anh nhỉ? chúc những ngày nghỉ vui vẻ ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã đến thăm!
      Tôi là giống cái đấy hì hì...

      Xóa
  2. Gần đây tôi bị lên cân khá nhanh. Tôi cũng vừa mới xem một tài liệu, trong đó nói rằng trứng là một trong những thức ăn giảm cân nhanh. Ngoài ra còn có sữa chua, đậu, dưa cải, bưởi v.v...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều bạn bị mỡ máu cao nên kiêng không ăn trứng. Tôi đăng bài này chủ yếu là để giải đáp điều đó, còn muốn giảm cân thì có nhiều cách, phải ăn kiêng và phải hoạt động nhiều.

      Xóa
  3. Ăn trứng rất tốt, tôi không kiêng, nhưng cũng chỉ nên ăn tối đa 3 quả/tuần thôi, tôi nghĩ trứng không phải là thức ăn để giảm cân. Tôi không hiểu tại sao lên cân rất dễ, nhưng giảm xuống thì không dễ tí nào?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình phải ăn ít và đi bơi, đi nhảy mãi mới giảm được cân. Khi bị đau dạ dày hoặc bị mất ngủ lại phải bồi dưỡng mãi mới đỡ gầy!

      Xóa
  4. Trứng là loại thực phẩm dễ kiếm, dễ chế biến và thường được sử dụng trong bữa ăn thường ngày. Em rất thích ăn trứng, thích lòng trắng hơn lòng đỏ, nhưng đọc bài này của chị, em sẽ có sự điều chỉnh lại để phù hợp với sức khỏe của mình hơn.Lượng cholesterol của cơ thể em có cao hơn so với bình thường.Cám ơn chị đã có bài viết bổ ích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị vẫn thích ăn trứng luộc hơn cách chế biến khác. Vì sợ mỡ máu tăng chị không dám ăn mấy nữa. Nay thì được phép một tuần ăn hai quả rồi.

      Xóa
  5. G chỉ biết lòng đỏ trứng có nhiều choleteron nên thường mua trứng gà công nghiệp vì có nhiều lòng trắng để hạn chế tăng mỡ máu,từ nay sẽ ăn trứng theo Mai hướng dẫn,không phải lo nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ nay đi du lịch cứ tiếp tục luộc nhiều trứng mang theo nhé!

      Xóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]