Trang

Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Tương lai của tuổi già

Cụ Minh Gương gọi điện mời các cụ sáng thứ bảy 12/4 đi tham quan trại dưỡng lão Phúc Lâm đang xây dựng theo mô hình của Nhật Bản ở Hưng Yên, giáp ranh với Hà Nội.
Các cụ đều bận tiếp đón con cháu về chơi nên chỉ có vợ chồng cụ Minh Gương, Tuyết Minh và tôi đi được thôi.
Hiện nay nơi ấy đã hoàn thành được Bệnh viện đa khoa quốc tế Phúc lâm có 28 khoa, 500 giương bệnh với đầy đủ máy móc tối tân phục vụ khám chữa bệnh cho các bệnh nhân, bắt đầu hoạt động từ đầu tháng 4 năm nay khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em tật nguyền.
Các nhà dưỡng lão khác ở xa bệnh viện, bất chợt phải đưa đi cấp cứu nhiều khi chẳng kịp!
Nhà dưỡng lão Phúc Lâm nằm phía đối diện với bệnh viện đã xây xong phần thô. Cụ nào cần trú ngụ ngay có thể ở tạm trong nhà của bệnh viên: phòng 1 người 12 triệu, phòng 2 người mỗi người 10tr, phòng 3 người mỗi người 8tr, phòng 4 người mỗi người 7tr một tháng, ngày ăn 5 bữa được chăm sóc hằng ngày, muốn đi đâu cũng có ô tô đưa đi, kể cả về thăm nhà. Mỗi tháng đi tham quan một lần.
Các cụ bị lú lẫn ở một tầng riêng trong bệnh viện để tiện việc trị liệu.  
Khu đất rộng rãi thoáng đãng, có hồ, vườn hoa, sân tennis. Tương lai sẽ có cả siêu thị nhỏ, bể bơi trong nhà, nhà trẻ, mẫu giáo v.v…
Phía đối diện là làng trồng hoa, cây cảnh và cho thuê lều câu cá.
Đi về hướng Hà Nội một đoạn đã thấy phố phường với đủ các hàng quán, tiếp đến là khu đô thị cao cấp Ecopark, khu biệt thự liền kề hiện nay các đại gia đã kéo đến ở rồi, khu chung cư cao tầng đang xây với giá 25 triệu 1m2.
Mời các cụ xem một số hình ảnh:
Cửa chính vào bệnh viện
Cửa bên phải bệnh viện nhìn sang nhà dưỡng lão
BS Bạch Dương mặc áo hồng (em họ tôi, trước cộng tác với nhà
 dưỡng lão Thiên Đức nay cộng tác với Phúc Lâm)
 Tổng giám đốc Nguyễn Hoàng Long ngồi cạnh anh Nghinh
Cụ Tuyết Minh & Cụ Minh Gương

31 nhận xét:

  1. Các Cụ đã có chuyến đi "dã ngoại" có ý nghĩa.
    Đây là "tương lai GẦN" của tuổi già, còn "Tương lai XA" của tuổi già chắc không phải ở đây?.
    Cảm ơn T.M đã giới thiệu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tương lại gần là nơi đây để giảm bớt gánh nặng cho con cháu khi bệnh tật không tự phục vụ mình được nữa.
      Tương lai xa sẽ chú ngụ tại miền Cực Lạc!

      Xóa
  2. Bệnh viện quốc tế Phúc Lâm có trang bị kỹ thuật cao như chụp cộng hưởng từ,cắt lớp,phòng xét nghiệm đã có đầy đủ các máy móc ,bên cạnh là nhà dưỡng lão cách HN 22km,các cụ lớp ta có sang tá túc cũng rất thuận tiện cho con cháu đến thăm(có khách sạn 100 triệu đô đang xây,có thể chịu được động đất 10độ recter),không gian rộng rãi thoáng mát,vườn hoa cây cảnh còn it,tương lai sẽ trồng 100 loại cây to,

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là một tin vui cho tuổi già. Theo như bài "tường thuật" của T.Mai thì sống ở đây khá tốt và giá cả cũng hợp lý.

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn nhà cửa, cây cảnh, phương tiện phục vụ... Thì thấy nhà dưỡng lão Phúc Lâm rất hấp dẫn. Nhưng nhìn vào thực tế, thì tôi không thể đủ tiền vào Nhà dưỡng lão này. Chắc chỉ có các cụ lương cao, chức vụ lớn, con cái đường hoàng mới vào đây được... Dù sao những thông tin cũng bổ ích cho các cụ cao tuổi. Cảm ơn Mai, Minh, Gương... rất nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lương hưu không đủ tiền, nhưng đến lúc con nó phải thuê người phục vụ mình tại nhà càng tốn tiền của nó hơn thì đây là phương án cho nó yên tâm.

      Xóa
  5. Cám ơn các bạn đã đi khảo sát và đưa thông tin rất cụ thể về nơi sẽ đến của chúng ta. Tôi đã tìm hiểu khu Dưỡng lão ở Đông Ngạc, Sóc Sơn, thì thấy rằng nơi đây hơn hẳn. Bệnh viện ngay bên cạnh , rất hiện đại. Gần Ha Nội và cảnh quan thiên nhiên thì tuyệt đẹp. Giá cả hợp lý. Còn rẻ hơ ở Sóc Sơn. Trâm đừng lo đắt vì khi mình cần có Õin chăm sóc thì còn tốn kém hơn nhiều. Vả lại nếu vào đó thì ngoài tiền lương hưu còn cộng thêm tiền nhà cho thuê, chắc cũng đủ, còn ở nhà lương hưu tiêu cho bản thân và Õin không đủ đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em mình cho biết Khu dưỡng lão ở Sóc Sơn sắp hủy bỏ rồi! Ông bạn lớp mình đã chuyển về Đông Ngạc.
      Bệnh viện Phúc Long nhận chuyển bảo hiểm y tế của các cụ từ BV khác về, như vậy rất thuận tiện.

      Xóa
  6. Phương án tốt nhất : Không có tương lai gần đến ngay tương lai xa.
    Phương án 2 là PA của cụ Nguyệt Ánh, cho thuê nhà công với lương hưu, có thể đủ tiền ăn ở và sáng sáng sang quán cà phê giải khát, lâu lâu ghé CLB Thanh niên. Nhờ Thanh Mai hỏi dùm có CLB khiêu vũ không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ không có câu lạc bộ khiêu vũ thì chúng ta tự thành lập, rồi lôi kéo cả thanh niên vào. Tôi tin chắc sẽ được hoan nghênh nhiệt liệt. Cụ với tôi vào đấy có khi còn kiếm được tiền dạy nhảy đấy!!!

      Xóa
  7. "Tương lai gần " thì thế ! Còn tương lai xa ? Có một số bạn LSQL ở Saigon đã rủ nhau đi mua nơi yên nghỉ cuối cùng ở Công viên Nghĩa trang Bình dương. Mình chưa có dịp "mục sở thị " chỗ này , chỉ mới thấy được trên giấy tờ. Rất mong lúc nào đó có một bức ảnh trình các cụ ! Tự nghĩ : Mình chẳng khác gì vua chúa , còn sống mà đã được thấy phần mộ của mình ! Hãy để tâm đối diện với cái chết !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một số cụ ở HN cũng đã xây sẵn "lăng tẩm" cho mình rồi. Còn tôi chỉ định mua một ô ở Văn Điển đủ để đặt cái bình tro thôi. Vợ chồng con gái tôi đã mua đất xây sẵn lăng mộ cho ông bà thông gia và hỏi vợ chồng tôi đồng ý thì chúng mua luôn ở đó, nhưng tôi không thích chiếm đất của người sống.
      Tôi chỉ muốn chúng rắc tro ra biển vì tôi rất "yêu nước"!

      Xóa
  8. Một mô hình thực tế và rất phù hợp yêu cầu của những người cao tuổi hiện nay. Rất hay, rất lý tưởng, nhưng chắc chắn không phải ai cũng có điều kiện vào đây để dưỡng lão được, như N Trâm nói. Cha mẹ phải có tiền, con cháu phải ăn nên làm ra, mới chu cấp và chúng cũng được yên tâm làm ăn.
    Đây là một mô hình lý tưởng mà xã hội phải phấn đấu để làm được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thấy mô hình này các cụ sống không bị cô lập, vẫn hòa nhập được với XH và có bệnh viện bên cạnh an tâm khi ốm đau. Nếu nhiều cụ có nhu cầu thì mô hình này mới phát triển được.

      Xóa
  9. TM va TN dắt tay nhau vào thành lập CLB nhảy múa, ca hát may ra có tiền ở đó. Còn lương hiện nay của TN ở phòng 4 người thì cứ 2,5 tháng nhịn để vào đó 1 tháng. Thôi ở nhà để khỏi phải nhịn đói.
    Sáng nay NL đem cho 15 tầu lá đu đủ tươi, sướng mê tơi, cám ơn rối rít. Thế cũng đỡ 5 ngày mò mẫm. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TN cứ bán nhà đi rồi gửi tiết kiệm rút dần dần mà trả cho nhà dưỡng lão. Phúc Lâm cũng nhận tiền gửi tiết kiệm trả lãi đấy! Nếu nhà có mặt tiền buôn bán được thì cho thuê cũng nhiều tiền ra phết.

      Xóa
  10. Hoan hô các chị có cái nhìn rất thực tế và lạc quan! Em cũng thấy tuổi già cần có bạn già. Con cái chúng bận và có những quan tâm khác ta! Bọn em cũng thích phương án này lắm...hi hi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. PA đén ở nhà dưỡng lão các bạn lớp chị đã bàn từ lâu, nay thấy em chị kể về Phúc Lâm chị mới yêu cầu nó đưa đến xem sao. Họ nhà chị đã có một người từ Mỹ về ở đấy rồi.
      Trong bạn bè ai có nhu cầu rủ nhau cùng đến ở càng vui.

      Xóa
  11. Tôi e rằng mình không được hưởng "tương lai gần" cùng các cụ. Khi nào "tương lai xa" mà đến thì PA của tôi là rắc tro ra biển cho mát và tha hồ bay nhảy phóng khoáng biết bao!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BS Bạch Dương là con gái ông Châu ( Nghiên cứu sinh trường LÔMÔNÔXÔP ở MATXCƠVA ) cùng khoa hóa với Hoàn đấy!
      Tương lai gần Hoàn có vào nhà dưỡng lão hay không phải mua "cỗ máy thời gian" xem thế nào đã.

      Xóa
    2. Anh Châu hình như đã ra đi phải không Mai nhỉ. Ngày xưa anh ấy quý mình lắm, coi như em ấy. Sau này chả bao giờ gặp lại, do thời chiến và nơi công tác xa quá. Cảm ơn Mai đã nhắc.

      Xóa
    3. Chú mình mất hơn ba năm nay rồi Hoàn à! Có lần mình đã báo cho Hoàn biết, chắc già nên hay quên.

      Xóa
  12. TỐI BÊN GIA ĐÌNH VUI NHIỀU VÀ TRÀN ĐẦY HẠN PHÚC HA

    Trả lờiXóa
  13. Tuyệt quá chị nhỉ.Châu Âu họ làm nhà dưỡng lão hiệu quả lắm chị ạ, vì cuộc sống thời hiện đại, con cháu bận rộn không chăm sóc bố mẹ ông bà được, người cao tuổi tìm bạn già trong nhà dưỡng lão cũng rất vui. Chỉ hiềm nỗi, khi tuổi cao ai cũng muốn gần con cháu, giữa ý muốn và hiện thực vẫn còn là khoảng cách phải không chị.
    Chúc chị ngày mới an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở VN chỉ có các ông bà độc thân và những ông bà khi ốm đau không tự phục vụ được nữa mới nghĩ đến việc vào nhà dưỡng lão. Sau này có thể sẽ thay đổi cho kịp với thời hiện đại.

      Xóa
  14. Cho cháu hỏi: Có số điện thoại để liên hệ với viện dưỡng lão Phúc Lâm không ạ?

    Trả lờiXóa
  15. chuẩn đó viện dưỡng lão của phúc Lâm có thể nói là hiện đại nhất miền bắc hiện nay

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]