Trang

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Ngắm Hạ Long giữa 10 “thiên đường nước” tuyệt nhất thế giới

Trang web du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet đã xếp vịnh Hạ Long đứng thứ hai trong danh sách 10 vùng nước hấp dẫn nhất thế giới.(Theo Kienthuc)
 Vịnh hẹp Geirangerfjord (Na Uy) là một trong những vịnh hẹp và ăn sâu vào đất liền nhất thế giới, nổi bật với vẻ đẹp tráng lệ của các khu rừng lá kim và thác nước trên các sườn núi nằm bên bờ biển. Đây cũng là nơi du khách có trải nghiệm thú vị về hiện tượng “đêm trắng”, điều chỉ có ở các vùng cận cực của thế giới.
Được công nhận là một kỳ quan thiên nhiên của thế giới, vịnh Hạ Long của Việt Nam nổi tiếng với quần thể hàng nghìn hòn đảo có hình thù kỳ lạ trên mặt nước màu xanh ngọc lục bảo huyền bí. Những tour du lịch qua đêm trên vùng vịnh này là lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách.
 Với hàng nghìn nhánh sông uốn lượn qua các khu rừng nhiệt đới, cảnh quan hùng vĩ của sông Amazon (Nam Mỹ) sẽ khiến du khách bị choáng ngợp. Du ngoạn bằng thuyền trên dòng sông này là một cách tuyệt vời để trở về với thiên nhiên.
 
Sông Franklin (Australia) là địa chỉ đỏ dành cho những người ưa mạo hiểm sông nước. Trên con sông này có rất nhiều ghềnh thác, vách đá nằm giữa khung cảnh thiên nhiên hoang dã của các khu rừng rậm. Các tour du lịch trên dòng sông này chỉ mở cửa từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau để tránh sự thất thường của dòng nước gây nguy hiểm cho du khách.
 
Nếu muốn tận hưởng cảm giác thảnh  thơi, du khách nên tìm đến hồ Ontario nằm trong công viên Quetico Provincial (Canada). Tại đây, du khách có thể chèo xuồng, cắm trại hoặc câu cá trong khung cảnh thiên nhiên mơ mộng và khí hậu dễ chịu của vùng Bắc Mỹ.
 Mạng lưới chằng chịt các đầm phá, hồ, sông, rạch của Kerala (Ấn Độ) luôn thu hút mạnh mẽ những người ưa thích khám phá cuộc sống vùng sông nước. Nơi đây có sự kết hợp tuyệt vời giữa khung cảnh thiên nhiên mộc mạc và cuộc sống đầy ắp màu sắc của các cư dân theo đạo Hindu.
 Được mô tả như là kỳ quan thứ 8 của thế giới, vịnh hẹp Milford Sound thuộc Công viên quốc gia Fiordland (New Zealand) sẽ hút hồn du khách với những tour du lịch trên thuền buồm hoặc chèo thuyền kayak. Đây cũng là nơi lý tưởng để quan sát đời sống của các loài động vật hoang dã như cá heo, hải cẩu, sư tử biển hay chim cánh cụt…
 
 Đất nước Hy Lạp không chỉ nổi tiếng với các câu chuyện thần thoại và các di tích cổ xưa. Nơi đây còn được biết đến với những cảnh quan tuyệt đẹp được tạo ra bởi trên 1.400 hòn đảo và 130.000 km bờ biển. Những hòn đảo nhỏ sôi động ngoài khơi Hi Lạp sẽ là thiên đường dành cho ai muốn tìm kiếm niềm vui nơi trần thế.
 
 Nằm cạnh thị trấn Ilulissat của xứ sở lạnh giá Greenland, vịnh Disko gây ấn tượng bởi những núi băng khổng lồ muôn hình vạn trạng. Sự hiện hữu của các loài vật đặc trưng Bắc cực như gấu trắng, hải cẩu là một điểm lý thú khác của vùng vịnh này.
 Một chuyến đi bằng du thuyền tới quần đảo Galapagos (Ecuador) sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên về vẻ đẹp của vùng biển này. Ngoài ra, Galapagos cũng là nơi nổi tiếng với những loài vật độc đáo và quý hiếm, không nơi nào có như rùa cạn khổng lồ, kỳ nhông Galapagos, chim cánh cụt Galapagos, loài rùa nặng đến 400kg…

19 nhận xét:


  1. [img]http://i10.photobucket.com/albums/a116/kakalat2003/Geo/Bien/cumthapNN.jpg[/img]

    Vịnh Hạ Long và cảnh quan 9 vùng nước trên TG đẹp tuyệt vời. Tôi đã đến VHL không còn nhớ là bao nhiêu lần. VHL có ưu điểm hơn các vùng nước khác là có thể du lịch quanh năm không sợ giá rét. Tuy nhiên có 2 điều cần thiết để giữ cho VHL đẹp mãi là an toàn và vệ sinh môi trường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gần đây họ cũng đã biết giữ gìn vệ sinh môi trường hơn, nơi nào cũng có thùng rác.
      Tầu đã từng có vụ bị đắm làm chết khách nước ngoài, chắc là phải kiểm tra tầu bè luôn luôn không có thì mất hết khách.

      Xóa
  2. Cảnh nào cũng đẹp cả, nhưng nếu chọn để đi thì mình sẽ chọn New Zealand.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chọn đi Hy Lạp để ngắm cảnh thiên đường nơi trần thế.

      Xóa
  3. Hạ long là niềm tự hào của Du Lịch VN. Nhưng thấy khách Du Lịch đến HL nhiều tôi lại thấy lo lo vì tai nạn xâyra khá thường xuyên. Vì tính mạng của khách Du Lịch mong sao cần tuyển chọn kỹ càng Lái tầu là những người có tay nghề cao và rất có trách nhiệm. ( Tôi nhớ có lần tầu bị nạn vì lái tầu là một cậu bé chưa có kinh nghiệm)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là phải có các tầu đủ tiêu chuẩn và người lái tầu có bằng cấp để bảo toàn tính mạng cho khách du lịch.

      Xóa
  4. Phải chuẩn bị tiền đề đi 9 nước nữa mới được. TM cũng chuẩn bị chúng ta cùng đi nhé. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta cùng bán nhà lấy tiền mà đi chơi nhé!

      Xóa
    2. Bán thì bám chứ sao, chỉ sợ rao bán chẳng ma nào mua ở cái thời thóc cao gạo kém này ! Đành ngồi nhà NGẮM vậy. Chào !

      Xóa
  5. Mình sở hữu một tài sản thật quý hiếm...Em cũng hay đi HL nghỉ mát lắm nhưng chưa một lần dám ngủ đêm trên vịnh... chị à! Có lẽ phải thử...

    Trả lờiXóa
  6. Cảnh nào cũng đẹp, thế giới có nhiều chỗ đẹp.
    Cái hình Vịnh Hạ Long trên, tuy đẹp nhưng nó chưa tiêu biểu hết vẻ đẹp kỳ lạ và phong phú của VHL.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vịnh Hạ Long ở góc độ nào cũng đẹp lạ kì, mình đi nhiều lần nhưng chưa khám phá hết.
      Có lẽ hè năm nay lại đi lần nữa, tham quan một góc khác của VHL.

      Xóa
  7. Em gái ước 1 lần đến thăm Vịnh Hạ Long mà chưa đạt được đấy, thèm lắm phong cảnh hữu tình nơi đây, chúc chị gái chiều cuối tuần an lành nhé ! (~_~)
    [img] http://d4.violet.vn/uploads/blogs/730648/09081203582590443_02.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VHL nó nằm trong nước VN sớm muộn gì em cũng sẽ đến, càng đến muộn càng được ngắm phong cảnh có quy củ hơn, hiện đại hơn, được phục vụ tốt hơn!

      Xóa
  8. Mình đi vịnh Hạ Long đã trên chục lần, mỗi lần một ấn tượng khác, nhưng thích nhất vẫn là lần ngủ đêm trên 1 tàu du lịch ở giữa biển. Từ khi biết đã có đắm tàu thì thấy sợ, vì có nhiều tàu chất lượng kém mà tư nhân vẫn cứ dùng. Còn đi các vùng nước khác thì thôi nhường chỗ cho các cụ. Cảm ơn Mai, được ngắm nhiều cảnh đẹp quá và nhiều ảnh đẹp của chủ nhân nữa.

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]