Trang

Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Bên trong "Tòa nhà quyền lực" nhất nước Nga

(VTC News) - Điện Kremlin là một trong những công trình lâu đời của nước Nga với kiến trúc mang đậm chất lịch sử và nghệ thuật.


Sàn nhà bóng như gương và những chi tiết tỉ mỉ trang trí khắp hành lang




Toàn cảnh khu sảnh Alexander
Màu vàng chủ đạo trong các chi tiết trang trí ở Điện Kremlin
Sảnh St. Gerorge bên trong cung điện chính
Các chi tiết tinh xảo bên trong cung điện
Hành lang với dãy đèn chùm lộng lẫy
Có những khu vực màu sắc trang trí chủ đạo là màu trắng
Dãy đèn lộng lẫy của Điện Kremli
Chi tiết tay nắm tinh xảo của các cánh cửa bên trong điện
Chi tiết nắp đậy hộp kỹ thuật màu vàng sáng chói
Các bông trắng đắp nổi trên mái vòm
Nền nhà khu vực sảnh St. Andre
Mái vòm đầy màu vàng và chi tiết được trang trí tỉ mỉ
Trước đây, sảnh St.Andrew là nơi đặt ngai vàng của các Hoàng đế Nga
Ngai vàng bên trong Điện Kremlin
Các trụ nến giả màu vàng đầy sang trọng
Phòng họp chính bên trong điện
Trên thực tế, không ai được phép chụp ảnh bên trong Điện Kremlin
Một bộ đèn chùm với các cây nến giả bên trong Điện Kremlin
Khu vực tiền sảnh Malachite
Điểm khác biệt và nổi bật ở đây là những cây cột đá xanh vô cùng đẹp mắt và sang trọng

14 nhận xét:

  1. Bạn có bộ ảnh tuyệt đẹp về công trình kiến trúc văn hóa lịch sử lâu đời của nước Nga. Hồi còn nhỏ học phổ thông bên đó chúng tôi đã được vào tham quan, vào liên hoan bên cây thông Tết và họp thiếu nhi toàn thành phó ở 1 trong những phòng lớn này nhưng không có máy ảnh mà chụp và lâu quá không còn nhớ mấy nên bây giờ được xem những bức ảnh bạn đưa lên thật là vô cùng thích thú. Cảm ơn Thanh Mai.

    Trả lờiXóa
  2. Quả là một công trình tuyệt đẹp và hoành tráng, xứng tầm với nước Nga vĩ đại.
    - Trong số những căn phòng của điện Kremlin phải kể đến phòng tiếp đón tuyệt đẹp bằng vàng được Ivan Đệ tam xây dựng vào năm 1490, căn phòng này vẫn được các sa hoàng sử dụng làm phòng dạ tiệc . Đặc biệt, ở trên cao của căn phòng, có một cánh cửa bí mật, nơi các sa hoàng có thể dõi theo bữa tiệc ở bên dưới.
    - Phía dưới điện Kremlin còn có rất nhiều đường hầm được xây dựng từ thế kỷ 16, Ivan khủng khiếp là người khởi xướng xây dựng những đường hầm ngầm bên dưới điện Kremlin. Đường hầm này có một đường xe điện ngầm nối thông với “Thành phố ngầm" tọa lạc tại vùng Ramen, cách Trường đại học Moskva 2km. Đây là một hệ thống chỉ huy thời chiến rất rộng lớn, nằm sâu dưới lòng đất. Theo lời kể của Vladimir K. (giấu tên), một cựu sĩ quan KGB từng tham gia xây dựng công trình này thì "thành phố ngầm" gồm 3 tiểu khu nối thông với nhau và đều ở độ sâu cách mặt đất từ 70m đến 120m, có thể chứa được 20 vạn người, sống liên tục dài ngày.
    - Tuy nhiên từ năm 1989 đến năm 1991, với sự tiếp tay của một thiếu tá KGB, CIA đã đặt thiết bị nghe trộm các cuộc đàm thoại liên lạc của các nhà lãnh đạo Liên Xô ngay trong đường hầm bí mật dưới chân điện Kremlin, giữa Thủ đô Matxcơva được bảo vệ nghiêm ngặt.

    Trả lờiXóa
  3. Hôm nay bạn chon niềm vui nào? tôi đã biết và cung bạn chia sẻ niềm vui ấy khi dạo vào chốn thiên đường - Điệm Krelin của nước Nga . May mắn là tôi đã có một lân được vào trong cung điện ấy dư một buổi họp long trọng, tất nhiên là chỉ biết được mọt hai căn phòng thôi. Nước Nga quả là vĩ đại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn được vào điện Kremlin biết một, hai căn phòng cũng vinh hạnh lắm rồi!

      Xóa
  4. Cám ơn TM đã cho ngắm lại cái cảnh ngày xưa đã đi từng phòng xem và mỗi dịp năm mới được vào chơi cây thông trong đó rồi mang quà năm mới về. Họ chẳng đề phòng gì bọn NHÓC chúng mình nên cứ chạy lang thang các phòng. Có cậu nhìn không rõ đã đâm xầm vào tường bóng như gương , nó tưởng còn phòng tiếp nữa ! Hôm nay có đi lể ở đâu không ? Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chẳng đi lễ đâu cả mà ở nhà tổng vệ sinh cùng với ÔSin mệt đử cả người. Buổi chiều bị đau đầu chẳng dám vào mạng nữa!

      Xóa
  5. Đẹp và hoàng tráng xa hoa quá!
    Khi đi theo MK làm việc ở Nga, em chỉ được vào xem Bảo Tàng Vũ Khí, thực chất là nơi giữ những báu vật mà Sahoàng được dâng tặng! Và chỉ được dạo chơi trong khuôn viên giữa những lâu đài trong cung điện. Đã thấy đẹp mê hồn rồi chị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị mới chỉ được đến quảng trường đỏ ngắm ở bên ngoài
      thôi:
      [img]http://www.tienphong.vn/ImageHandler.ashx?ThumbnailID=182592&Width=460[/img]

      Xóa
  6. Không biết ai thiết kế và thi công tòa nhà này? tuyệt đẹp Mai ạ ! Rất giống loại hình kiến trúc ở Pháp,các gam màu rất thanh nhã sang trọng,đều là những gam màu G rất thích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bên trong các cung điện ở bên Tây đều lộng lẫy và các gam màu rất hài hòa, chỉ khác nhau về cấu trúc tổng thể và diện tích G ạ.

      Xóa
  7. Cám ơn T.Mai đã cho xem bộ sưu tập thật đẹp. Hồi còn nhỏ chưa ý thức được cái đẹp và giá trị nghệ thuật của những phòng trong ngôi nhà này, nên bọn mình đã đón năm mới, họp hành ở một trong số phòng đó, nhưng chẳng cảm nhận được điều này. Bọn mình cũng được tham quan nơi ăn ở của Hoàng Đế Nga, nhưng lâu quá rồi chẳng còn nhớ gì nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất nhiều thứ hồi nhỏ chúng mình chẳng quan tâm cứ sống vô tư, bây giờ mới thấy tiếc!

      Xóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]