Trang

Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2018

Vậy mà mới có 2 niên thôi sao?


Từ bấy đến nay mới có 2 niên thôi sao? Vậy mà chàng cứ ngỡ là đã trải qua 2 triệu niên.
Ngày đó chàng vừa ngấp nghé 8 tháng tuổi. Bộ máy nhận thức vừa được kích hoạt, bắt đầu dò dẫm săm soi cái thế giới hiện tượng lạ lẫm dị thường đang bủa vây quanh chàng. Đó cũng là khi chàng chính thức nhập cuộc vào "trò chơi thế mệnh" đầy ắp những ưu phiền và mộng mị phù du. Tiếng khóc của chàng không còn oe oe bản năng như ngày mới lọt cồn sinh ra nữa. Nó đã chuyển thành âm thanh của nỗi đớn đau, bất lực, tuyệt vọng. Âm thanh đó thường vút lên mỗi khi ánh mắt chàng chạm vào cái diện mạo vừa già nua, vừa lú mề đần độn của lão bố đẻ.
Trong suốt 730 ngày lê thê, vô số những sự vụ thảm khốc kinh hồn đã diễn ra trước mắt chàng. Vô lượng những sát na sinh diệt, bể dâu, đảo điên, cuồng bạo đã dẫm đạp lên tâm thức chàng, cào cấu quả tim xinh xắn của chàng. Cả một đại dương nước mắt, nước mũi, nước dãi, nước đái, nước mồ hôi, nước rửa đít đã tuôn ra từ các loại lỗ trên thân thể chàng, đủ để nhấn chìm cả cõi Diêm Phù Đề chật chội mà hoang vu này. Những cái bỉm đã chịn qua háng chàng nhiều vô kể, thừa sức chất cao hơn cả núi Tu Di.
Và có một cái gì đó rất đỗi diệu kỳ, rất đỗi hân hoan cứ thường xuyên mò về, thỏ thẻ rủ rê chàng trong những giấc chiêm bao. Nó rộng rãi thênh thang, ngút ngàn lồng lộng, không thể đo đếm được. Mà dường như nó đã gần gũi thân yêu với chàng từ rất rất rất rất lâu lắm rồi, chàng không thể nhớ nổi. Có nhẽ là từ cái thuở loài người còn đang tồng ngồng bắt rận cho nhau trong những hang động hoang tàn tăm tối.
Vậy mà mới có 2 niên thôi sao?
(Mai Anh Vũ)

3 nhận xét:

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]