Trang

Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Du lịch Phú Yên sau bão lũ






Đi tham quan hải đăng mũi Đại Lãnh






Đường lên hải đăng mũi Đại Lãnh

Hải đăng mũi Đại Lãnh (mũi Điện) được người Pháp xây năm 1890 gồm khối nhà cao 5m với diện tích 320m2, dưới nền nhà có bể ngầm chứa nước mưa, trần nhà đặt hệ thống pin mặt trời cung cấp năng lượng để hải đăng chiếu sáng và điện sinh hoạt cho những người gác ngọn hải đăng này. Tháp đèn hải đăng mũi Đại Lãnh là một khối hình trụ thon đều, màu xám, cao 26,5m so với nền toà nhà và cao 110m so mặt nước biển, và có thể phát tín hiệu ánh sáng đi xa 27 hải lý. Bên trong hải đăng là cầu thang gỗ 110 bậc bóng loáng. Ngọn đèn biển hoạt động được 55 năm thì ngừng (năm 1945), đến năm 1961 mới hoạt động trở lại, nhưng do vùng Đại Lãnh - Vũng Rô là căn cứ cách mạng, trên biển là nơi tiếp nhận những chiếc tàu không số của những người cộng sản chở vũ khí từ miền Bắc chi viện cho chiến trường miền Nam trong chiến tranh Việt Nam nên hải đăng bị hủy bỏ, đến năm 1997 mới được khôi phục.


Vũng Rô là một trong năm bến tàu mà các chuyến tàu không số trong chiến dịch Hồ Chí Minh trên biển cập bến. Từ cuối năm 1964 đến đầu 1965, Vũng Rô đã tiếp nhận bốn chuyến tàu không số vận chuyển hơn 200 tấn vũ khí, thuốc men từ miền Bắc vào chiến trường miền Nam.






Khách Sạn, nơi chúng tôi nghỉ ngơi


Nhà Hàng, nơi chúng tôi ăn uống trên bãi biển



Ngồi ngắm biển vì sóng to quá không xuống tắm được
Hải Yến, hướng dẫn viên du lịch


Còn tiếp…

4 nhận xét:

  1. các bạn thi thoảng đi du lịch thăm cảnh đẹp của đất nước,thật thú vị quá.mong có ngày được cùng các bạn đi chơi một chuyến.chúc các bạn luôn vui vẻ khỏe mạnh.ở chỗ mình ở tuyết bắt đầu rơi, chỉ ngồi ở nhà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn mình ngồi ở nhà lâu buồn không chịu nổi nên lại rủ nhau lên đường!

      Xóa
  2. Rất cảm kích những người anh em có nghị lực phi thường, tuy tuổi cao, sức yếu nhưng luôn tiên phong đi khám phá những cảnh đẹp, những di tích lịch sử của đất nước !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Nghinh phải chống nạng mới đi được,nhưng luôn tổ chức đi du lịch. Mình không đi bộ được xa, vẫn noi gương anh...lên đường khi còn có thể!

      Xóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]