Trang

Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra nếu bạn massage điểm này trên trán?

Không cần mất thời gian và tốn cả núi tiền ra ngoài massage, chỉ cần day ở điểm này trên trán, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ với sức khỏe và tinh thần.
Thói quen phổ biến, quen thuộc của chúng ta mỗi khi nhức đầu đó là xoa hai bên thái dương để giảm nhẹ cơn đau, như một bản năng.

Ngoài ra, một thói quen quen thuộc khác nữa đó là tìm ngay đến những viên thuốc giảm đau.

Giờ thì bạn có thể học hỏi phương pháp y học cổ truyền của Trung Quốc và y học Hindu truyền thống của Ấn Độ cũng có tác dụng giảm nhức đầu rất hiệu quả, đó chính là massage.

Nhưng, thực tế có khá nhiều kỹ thuật massage để thư giãn cơ thể. Hầu hết các kỹ thuật đó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Vấn đề là hầu hết các biện pháp massage đều đòi hỏi bạn phải có thời gian rảnh rỗi, tiền bạc và sự hỗ trợ của một massage viên.
Thật may mắn là có một phương pháp đơn giản nhưng tác động lên cơ thể tương tự như các biện pháp massage phức tạp trên mà bạn không cần phải mất quá nhiều công sức và thời gian.

Điều bạn cần chỉ là thỉnh thoảng xoa bóp, ấn vào huyệt ngay giữa khu vực lông mày của mình.

Theo Bright Side, xoa bóp ở vị trí này có thể tăng tập trung, làm giảm căng thẳng, thoát khỏi chứng đau đầu và thư giãn mắt, đặc biệt với những ai thường xuyên phải làm việc với máy tính.

Các chuyên gia Y học cổ truyền Trung Quốc cũng cho biết, xoa bóp điểm này có thể cải thiện trực giác của bạn.

Massage điểm huyệt này sẽ mang lại tác dụng gì với sức khỏe?

Theo Lifecoachcode, khi chạm vào bề mặt da trên trán, bạn đã kích hoạt trung tâm năng lượng dưới da.

Dùng một lực nhẹ (tương tự như lực bạn dùng để nhấn thang máy) có thể sẽ kích hoạt dòng chảy năng lượng đã bị chặn trước đó do bị chấn thương thể chất, tâm lý để khôi phục sự cân bằng.

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, dòng chảy năng lượng rất cần thiết cho sự lưu thông và các chức năng của cơ thể.

Massage và nhấn lực nhẹ lên các kinh mạch năng lượng ở trán có thể cải thiện tuần hoàn máu, giảm căng cơ và kích thích chức năng não bộ.

Khi massage điểm này trên trán sẽ sinh ra nguồn năng lượng dương - nguồn năng lượng bắt đầu ở đầu và chạy xuống phần còn lại của cơ thể.

Vị trí ngay giữa trán thường được gọi với tên Third Eye Point. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, điểm này được gọi là GV 24 (hay mạch đốc 24).

Huyệt nằm giữa chân mày, nhích lên phía trên vị trí giao nhau giữa mũi và trán. Bấm huyệt này sẽ giúp cải thiện sự tập trung, giảm đau đầu, giảm mỏi mắt nếu bạn thường xuyên làm việc với máy tính.

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, bấm huyệt này cũng sẽ giúp tăng cường trực giác của bạn. Chỉ cần mỗi lần bấm khoảng 45 giây đến 1 phút vào huyệt, bạn sẽ có được những lợi ích bất ngờ.

Một lợi ích tuyệt vời khác của việc bấm huyệt GV 24 chính là cho vẻ đẹp của chúng ta. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy những tác động giúp trẻ hóa, ngăn ngừa nếp nhăn khi massage huyệt GV 24.

Quá trình này sẽ kích hoạt một trong những trung tâm não bộ - hạch hạnh nhân - ảnh hưởng đến hệ bạch huyết của con người, loại bỏ căng thẳng thần kinh, những sản phẩm không tốt của quá trình trao đổi chất.

Hơn thế, phương pháp này còn hiệu quả trong việc chống lại sự hình thành nếp nhăn mới, tạo điệu kiện cho máu và bạch huyết lưu thông, giúp da săn chắc.

Vậy điều bạn cần làm là gì?

Đơn giản chỉ cần ấn nhẹ nhàng vào điểm giữa lông mày và di chuyển ngón tay trở lên trong khoảng 3 cm theo một đường thẳng. Thực hiện động tác này trong khoảng 45-60 giây. Bạn sẽ không phải chờ đợi kết quả lâu.

Các chuyên gia giải thích rằng, biện pháp này giúp kích thích vùng não, giảm căng thẳng thần kinh, đồng thời cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da, đặc biệt là vùng mắt và miệng, giúp da tươi trẻ hơn.

Vì vậy, nếu bạn đột nhiên bị đau đầu, hoặc đôi mắt của bạn bị mệt mỏi sau một ngày dài, bạn biết điều cần phải làm là gì rồi!

Nhã Nam (Theo Brightside, Lifecoachcode)

13 nhận xét:

  1. Hoan hô chị. Thật dễ nhớ và hiệu qủa chị à!

    Trả lờiXóa
  2. Hay quá Mai ạ. Cảm ơn Mai nhiều nhé, mình sẽ thực hiện ngay vì hay đau đầu và nhức mắt...

    Trả lờiXóa
  3. Em sẽ áp dụng biện pháp mát sa chị sưu tầm
    Chúc chị gái vui khỏe bình yên (~_~)

    [img]http://i842.photobucket.com/albums/zz343/tieuthu_nt/102.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  4. Rất đơn giản và dễ thực hiện, thế mà bây giờ mới biết, nếu biết sớm thì chúng mình đâu đã già nhanh thê này?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực hiện mà có hiệu quả như bài viết ở trên thì tuyệt vời quá!!

      Xóa
  5. Cám ơn TM nhiều. Lâu nay làm sai rồi, cứ day tròn theo chiều kim đồng hồ. Sửa sai ngay. Laptop chết rồi đành phải dùng cái máy con con này thôi. Chào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mắt mù mà viết được ở cái máy con con thì giỏi quá rồi!
      Chúc TN thật khỏe nhé!

      Xóa
    2. Phải lần mò, cố nheo nheo, cố đón mới viết được mà vẫn sai. Chào!

      Xóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]