Trang

Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Massage những điểm này để thoát khỏi stress

Chỉ bằng cách massage những điểm này, bạn có thể đánh bay căng thẳng trong chốc lát.
Một chút căng thẳng có thể giúp bạn làm việc tốt hơn và đạt được mục tiêu, nhưng nếu quá căng thẳng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, căng thẳng có thể gây ảnh hưởng đến năng lượng và làm thay đổi tính cách của bạn.

Mặc dù có nhiều cách để làm giảm stress nhưng bấm huyệt có lẽ là cách đơn giản nhất để giúp bản thân thoát ra khỏi căng thẳng ngay lập tức.

Bạn chỉ cần ấn nhẹ vào các huyệt nhất định hoặc các khu vực trọng tâm của cơ thể, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Bấm huyệt là một nghệ thuật chữa lành các cơn đau, được nhiều quốc gia châu Á ứng dụng.

Thay vì sử dụng thuốc hoặc thuốc chống trầm cảm dễ gây tác dụng phụ, bấm huyệt luôn an toàn và lại mang lại cảm giác thoải mái hơn.

Tai
Ấn nhẹ nhàng vào phần bên trong tai của bạn bằng ngón tay hoặc một cái bút, đồng thời hít thở sâu. Cách này có thể giúp bạn giảm căng thẳng.


Dạ dày
Ở điểm này trên dạ dày (hình), khi kích thích sẽ giúp bạn tăng cường hệ hô hấp và giải phóng cơ hoành, giúp bạn thư giãn tốt hơn.

Đầu
Đặt hai ngón tay lên da đầu chính xác vào vị trí trên cổ và phía dưới đỉnh đầu của bạn (như hình), sau đó ấn nhẹ nhàng điểm này trong 20 giây, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Lòng bàn tay
Ấn điểm này trong lòng bàn tay của bạn sẽ lập tức giúp làm giảm căng thẳng. Điểm này được coi như là một kinh tuyến quan trọng vì được cho là gây ảnh hưởng đến tuyến tụy, gan và tim.

Ngực
Massage điểm giữa ngực của bạn bằng 3 ngón tay. Cách này có thể giúp bạn xoa dịu các vấn đề cảm xúc, nỗi lo lắng bằng cách làm dịu hệ thống thần kinh của bạn.

Chân
xem hình và cẩn thận ấn lực lên điểm huyệt màu đỏ như hình trên bàn chân của bạn. Cách này giúp cân bằng năng lượng và làm thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn.

Đôi chân
Ấn nhẹ nhàng lên các điểm này (điểm đỏ như hình) trên hai bàn chân. Cách này có thể giúp bạn đánh bay căng thẳng và lo lắng.

Vai
Xoa bóp hai vai để làm giảm căng thẳng và lo lắng.

Khuỷu tay
Ấn nhẹ nhàng lên khuỷu tay cũng có thể làm giảm lo lắng. Bạn cần làm liên tiếp hai khuỷu tay để đạt được kết quả.
Nhã Nam (Theo Boldsky)

4 nhận xét:

  1. Đang cần thư giãn lại được TM giới thiệu kịp thời bày này, sẽ áp dụng ngay.
    (À mà, bạn T M ơi! Nếu có người khác massage/mátgần hộ thì có được không ?!) Hi hi... Cảm ơn bạn và chúc bằng PP này sẽ giảm nhanh mọi bức xúc !.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta đều đang rất bức xúc cần phải giải tỏa kẻo lại tai biến não nằm một xó. Bạn hãy áp dụng thường xuyên, có cô nào massage hộ thì càng chóng khỏe!

      Xóa
  2. Nói thì có vẻ dễ ,nhưng làm được thì khó đấy , liệu nhờ " người khác" giúp thì có ổn không hay là cứ phải tự mình mầy mò ? cám ơn bạn nhiều.

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]