Trang

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Cách trị bệnh 3-5 phút bằng nắm 5 ngón tay hiệu quả của người Nhật

Được biết, mỗi ngày bạn hãy nắm cả ngón tay của mình bằng bàn tay còn lại, giữ và massage nhẹ nhàng trong 3-5 phút sẽ giúp chữa bệnh hiệu quả.
Được mệnh danh là quốc gia có nhiều biện pháp chữa bệnh kỳ lạ, người Nhật thường có nhiều cách chữa bệnh khác nhau, thậm chí nhiều biện pháp tưởng như không tưởng. Song hiệu quả của những cách trị bệnh này lại được nhiều người công nhận, nhất là với những bệnh thường gặp.

Cụ thể, theo Trí Thức Trẻ tổng hợp trước đó, người Nhật tin rằng mỗi ngón tay đều có sự kết nối chặt chẽ với các bộ phận cơ thể chịu trách nhiệm cho những cảm xúc nhất định. Chính vì thế, phương pháp chữa bệnh Jin Shin Jyutsu ra đời. Phương pháp này giúp cải thiện tình trạng cơ thể bằng cách tác động đến các ngón tay để khí huyết lưu thông tốt hơn.

Để chữa bệnh theo phương pháp Jin Shin Jyutsu của người Nhật, hạn hãy nắm cả ngón tay của mình bằng bàn tay còn lại. Sau đó, giữ và massage nhẹ nhàng trong khoảng 3-5 phút. Tiếp tục thực hiện tương tự với bàn tay còn lại.


Ảnh minh họa

Trong quá trình thực hiện phương pháp chữa bệnh Jin Shin Jyutsu, bạn phải hít thở sâu và đều, thư giãn đầu óc bằng cách chỉ tập trung vào hơi thở, cảm nhận cảm giác ở tay và cử động tay.

Tác dụng khi chữa bệnh bằng phương pháp Jin Shin Jyutsu

Đối với ngón cái
Theo người Nhật, ngón cái giúp kết nối với dạ dày và lá lách, chúng cũng là nơi chịu trách nhiệm với những cảm xúc lo âu, căng thẳng trong lòng bạn.

Bởi thế, khi nắm trọn ngón tay cái, người Nhật cho đó là cách giúp giải tỏa, giảm thiểu những căng thẳng để suy nghĩ sáng suốt hơn.

Bên cạnh đó, chúng còn có thể cải thiện tình trạng lưng, chân, da, cân bằng lại lượng axit trong cơ thể, giảm hôi miệng...

Đối với ngón trỏ
Với nhiệm vụ kết nối với bàng quang và thận, ngón tay trỏ chịu trách nhiệm cho những cảm xúc sợ hãi, bối rối, cảm giác không hài lòng.

Do đó, nắm trọn ngón tay trỏ sẽ giúp cải thiện trao đổi chất, tăng cường miễn dịch, giảm đau lưng, đau cơ, đau vai gáy, cân bằng hormone...

Đối với ngón giữa
Có nhiệm vụ kết nối với túi mật và gan nên ngón giữa chịu trách nhiệm cho những cảm xúc giận dữ, do dự, thiếu quả quyết.

Khi nắm trọn ngón tay giữa sẽ giúp giảm tình trạng đau nửa đầu, đau bụng kinh, cải thiện thị lực và hệ miễn dịch, cơ thể cứng, khó gập người...

Đối với ngón tay đeo nhẫn
Ngón tay này có nhiệm vụ kết nối với ruột già và phổi. Chúng cũng chịu trách nhiệm cho những cảm xúc buồn bực, sợ hãi, cảm xúc tiêu cực.

Khi nắm trọn ngón tay đeo nhẫn sẽ giúp cải thiện các vấn đề sâu về da, nhu động ruột, giúp giảm tình trạng nôn nao, đau đầu, đổ mồ hôi khi ngủ,...
Có nhiệm vụ kết nối với túi mật và gan nên ngón giữa chịu trách nhiệm cho những cảm xúc giận dữ, do dự, thiếu quả quyết.
 Ảnh minh họa

Đối với ngón út
Chịu trách nhiệm kết nối với ruột non và tim nên chúng cũng chi phối những cảm xúc lo âu, thiếu tự tin.
Vì thế, nắm trọn ngón tay út giúp cải thiện các vấn đề về xương khớp, huyết áp, tuần hoàn máu, tình trạng tóc rụng, bạc sớm, giải tỏa các cảm xúc lo âu…

Vân Anh (tổng hợp)

6 nhận xét:

  1. Hôm nào đến TM cầm tay chr việc nhé, đọc xong lẫn lộn cha biết đường nào mà lần !!! Cám ơn nhiều. Chào !

    Trả lờiXóa
  2. Điều này dễ thực hiện và nên làm.

    Trả lờiXóa
  3. Thăm chị gái đọc bài viết hay
    Chúc chị gái vui khỏe bình an nhé ! (~_~)

    [img]http://i.imgur.com/1XJifny.gif[/img]

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]