Trang

Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Những lợi ích tuyệt vời khi ăn quả đào ngày hè

Đào đang vào mùa, nhiều người có sở thích ăn thứ quả này vì có vị ngọt ngọt chua chua hấp dẫn. Thế nhưng ít ai biết rằng, ăn loại quả này có thể mang đến những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.
Một nghiên cứu của Trung Quốc kết luận rằng những người ăn đào hơn 2 lần/tuần có khả năng mắc ung thư miệng ít hơn những người còn lại.

Trái đào giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như carbonhydrat, protein, các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ cung cấp những lợi ích tuyệt vời sau cho cơ thể bạn:
Lọc độc tố khỏi thận


Chất kali có trong đào là công cụ tuyệt vời giúp lọc những chất có hại cho thận và giảm khả năng mắc bệnh như viêm thận hay sỏi thận.

Sự kết hợp giữa kali và các loại vitamin khác có trong đào giúp bộ phận thận và lá gan hoạt động khỏe mạnh.

Giảm sưng, viêm
 Các thành phần phenolic có trong đào là một loại thuốc kháng viêm tuyệt vời. Hàm lượng vitamin A cao trong các trái đào còn giúp chữa thấp khớp.
 Do vậy, những người mắc bệnh gút hoặc viêm khớp sẽ thấy cơ thể được cải thiện nếu ăn đào thường xuyên.

Tốt cho hệ thần kinh
 Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất là tăng cường hệ thần kinh của bạn. Sự hiện diện của magiê trong quả đào là nhân tố chính giúp giảm stree và lo lắng, giúp duy trì hệ thần kinh của bạn ở trạng thái cân bằng. Ngoài ra các nghiên cứu cũng cho thấy magiê cũng có tác động chống trầm cảm.

Ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư


Trong quả Đào, nhờ thành phần phenolic và hàm lượng carotenoid cao, nó giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những nhân tố này đặc biệt tác động tới các tế bào ung thư và loại bỏ chúng khỏi hệ thống mà không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh xung quanh.

Giảm béo phì
Quả là khá ngạc nhiên khi Đào thường không được kể tên trong những danh sách món ăn giúp giảm cân, chống béo phì. Đào chứa các thành phần hoạt tính sinh học như các hợp chất phenolic- đã được chứng minh là có hiệu quả chống lại sự mất cân bằng trao đổi chất và trực tiếp điều trị chứng rối loạn ăn uống.

Tăng cường hệ thống miễn dịch
 Hệ thống miễn dịch quả là khá mong manh và có thể dễ dàng bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố như nhiễm trùng và bệnh tật. Bằng cách hấp thụ các axit ascorbic và kẽm trong đào, bạn có thể giúp nuôi dưỡng hệ thống miễn dịch trở lại tình trạng sức khỏe của mình sau những lần đau yếu.

Giảm nguy cơ thiếu máu
 Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh thiếu máu, một trong số đó là sự thiếu hụt chất sắt trong cơ thể.
 Nếu bạn đang trong tình trạng thiếu máu, hãy ăn đào thường xuyên do chúng là một trong những loại quả rất giàu chất sắt.

Tốt cho mắt
 Nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng quả đào có khả năng tuyệt vời là chống lại sự phát triển của các khối u tiềm ẩn trong cơ thể. Đào có chứa nhiều hàm lượng vitamin A cũng có thể giúp bạn tránh bị đục thủy tinh thể khi có tuổi và nhìn rõ hơn trong bóng tối. Đào cũng có công dụng ngăn chặn sự sinh sôi của các vi khuẩn trong cơ thể.

8 nhận xét:

  1. VIẾT 3 LẦN, KHI XUẤT BẢN LẠI MẤT, CHÁN MỚ ĐỜI. CON lY CHỈ THÍCH ĂN ĐÀO MỎ QUẠ, VÌ NÓ RÒN. CÒN TRƯỚC ĐÂY TN CŨNG THÍCH ĂN NHƯNG KHÔNG HIỂU SAO BÂY GIỜ CHỈ CỐ LẮM ĂN ĐƯỢC 1 QUẢ. BIẾT TỐT MÀ KHÔNG THẾ ĂN, TIẾC THẬT. TRỜI NÓNG CỨ ÔM LẤY CÁI DIỀU HÒA, CHẢ ĐI ĐÂU ĐƯỢC, BUỒN LẮM. CHẮC tm CŨNG THẾ ! CHào !

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn. Mình rất thích ăn đào và uống nước đào, nhưng ko biết được nó lại tốt cho cơ thể đến thế.

    Trả lờiXóa
  3. Thăm TM được biết một số hữu ích về quả đào.Chúc CN vui.Mến

    Trả lờiXóa
  4. Trong này ko có đào chị gái ơi
    Chỉ có ngoài bắc mới có, em mê đào lắm
    Chúc chị tuần mới tràn niềm vui (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà Nội đang bán nhiều đào, nhưng nhiều người nghi ngờ đây là đào của TQ đem sang.

      Xóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]