Trang

Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

Vì sao lạc được xem là quả trường sinh?

Vì sao lạc được xem là quả trường sinh - bạn có biết không? nếu chưa hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem lý do là gì nhé!
Không phải ngẫu nhiên mà lạc được người Trung Quốc đặt cho những cái tên thật đẹp như hoa sinh, quả trường sinh, đường nhân đậu... Các bộ phận của lạc dùng làm thuốc rất quý là cây, lá, củ, nhân và màng bọc ngoài của nhân, dầu lạc... có những tác dụng như dưỡng huyết, bổ tỳ, nhuận phế, hóa đàm và chữa được một số căn bệnh như thai phụ bị phù, loét dạ dày và hành tá tràng...

Lạc là món ăn không xa lạ với người Việt

Phòng ung thư
Chất phytosterol được tìm thấy nhiều trong dầu thực vật, các loại hạt, bao gồm cả đậu phộng không chỉ giúp bảo vệ tim mạch bằng cách hạn chế việc hấp thu cholesterol, mà còn có thể phòng chống bệnh ung thư bằng cách ức chế sự phát triển của các khối u.

Giúp cơ thể hấp thụ ít muối
Đồ ăn vặt vị mặn thường chứa lượng muối cao. Nhưng hàm lượng muối trong lạc rang mặn lại ít hơn trong bánh mỳ hoặc bánh quế lạnh. Vì vậy, món lạc vị mặn không những thỏa mãn sở thích ăn mặn của bạn mà còn dễ dàng hạn chế lượng muối hấp thu vào cơ thể.

Ổn định lượng đường trong máu
Nghiên cứu cho thấy, nếu con người đổi một phần thịt nạc trong bữa ăn thành món lạc, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ giảm 21%. Lạc có thể giảm sự hấp thụ carbohydrate, buổi sáng ăn một chút lạc, lượng đường máu trong một ngày của bạn sẽ luôn ở mức ổn định.

Phòng chống trầm cảm
Đậu phộng cũng dồi dào nguồn axít amino tryptophan, cần thiết cho quá trình sản xuất serotonin. Serotonin có lợi cho não, giúp cải thiện tâm trạng, giảm chứng trầm cảm.

Tăng cường trí nhớ
Vì sao đậu phộng lại được xếp vào danh sách thực phẩm cho trí não? Đó là do nguồn vitamin B3 và chất niacin chứa trong đậu phộng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc cải thiện chức năng bộ não và thúc đẩy hoạt động trí nhớ.

Giảm cholesterol
Các chất dinh dưỡng giúp tăngcường năng lượng cho bộ nhớ cũng mang lại tác dụng giảm và kiểm soát lượng cholesterol. Ngoài ra, các chất này còn có thể cắt giảm những cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, có lợi cho cơ thể.

Bảo vệ tim mạch
Theo nhiều nghiên cứu, thườngxuyên ăn các loại đậu có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đậu phộng là loại đậu giàu chất béo không bão hòa, có lợi cho tim. Bên cạnh đó, nó còn chứa các chất chống oxy hóa mạnh, điển hình là axít oleic. Ăn một nắm đâụ phộng 4 lần/tuần có thể giúp bạn tránh được các bệnh tim mạch cũng như bệnh mạch vành.

Chú ý:
- Những người có thể hàn thấp đình trệ và tiêu chảy kiêng ăn lạc.

- Nếu ăn nhiều lạc rang quá sẽ dễ bị động hỏa (người cồn cào khó chịu, dễ cáu giận).

- Tuyệt đối không ăn lạc đã bị nấm mốc.

Theo phunutoday

9 nhận xét:

  1. Cảm ơn bài viết đầu năm
    Chúc Mai vui vẻ, luôn chăm sức khòe
    Sao cho trẻ đẹp nhất nhì
    Trong đám bô lão hâm thì Cu Lơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận được lời chúc của Hoàn
      Đầu năm lòng thấy hân hoan vui mừng!

      Xóa
  2. Cảm ơn chị Mai lúc nào cũng quan tâm truyền bá kiến thức bảo vệ sức khỏe cho mọi người.
    Năm mới em chúc chị kiên cường chống lại được mọi bênh tật. Vui nhiều buồn ít...tít mít với bạn bè, con cháu nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Hì hì, năm mới chúc Thanh Mai và các con, các chàu vạn sự như ý nhé. TM trẻ, khỏe, đẹp, trẻ mãi không già !!! Còn ăn LẠC cũng thích và tốt, nhưng ăn lạc sợ toàn lạc đường, lạc lối, nguy hiểm lắm, TM ạ. Thôi, năm mới theo đường TM vẽ, cố ăn lạc cho khỏe, hết bệnh tật còn đi chơi lang thang ! Chào !

    Trả lờiXóa
  4. Chúc chị gái đón năm mới thật nhiều niềm vui, thành đạt trong cuộc sống, hạnh phúc đong đầy chị gái nhé ! (~_~)

    [img]http://4.bp.blogspot.com/-eIbAPIW1iYc/VLtYs0vvVgI/AAAAAAAAGwM/1cRBmAqf2bI/s1600/ad%2B(19).gif[/img]

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]