Trang

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Bài thuốc đánh tan sỏi thận, cứu người suy thận của lương y người Thái

(VTC News) - Lương y Hoàng Phong, thầy lang nổi tiếng trong cộng đồng người Thái ở Sơn La, đặc biệt nổi tiếng với bài thuốc đông y đào thải sỏi thận và chữa suy thận.
Hiếm có có trường hợp sỏi thận nào ông chữa không khỏi. Những bệnh nhân suy thận độ 3 trở xuống, hầu hết đều được ông chữa cho ổn định, bệnh không nặng thêm. Thậm chí, có bệnh nhân suy thận độ 4, đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhờ bài thuốc thần kỳ của lương y Hoàng Phong.

Nữ lang y người Thái Hoàng Thị Tuyết Minh (Mai Sơn, Sơn La), nổi tiếng cả nước với bài thuốc tăng cường sinh lý nam, tăng cường nội tiết tố nữ. Chị có 30 năm vào rừng đi tìm loài nấm ngọc cẩu để chế thuốc. Thế nhưng, trong cộng đồng người Thái ở vùng Tây Bắc, bố chị, rồi đến đời chị, là lang y nổi tiếng với bài thuốc sỏi thận, suy thận.

Theo lời chị Hoàng Tuyết Minh, tổ tiên chị, rồi đến đời ông, đời bố, đều là thầy cúng nổi tiếng đất Sơn La. Những thầy cúng đều giỏi về bốc thuốc và đều là những thầy thuốc dân gian. Mỗi vùng thường có một vài thầy lang và giỏi một vài bài thuốc.

Chị Hoàng Tuyết Minh bốc thuốc cho bệnh nhân

Bố chị là lương y Hoàng Phong, thầy lang nổi tiếng trong cộng đồng người Thái ở Sơn La, mà nhắc đến ai cũng biết. Lương y Hoàng Phong đặc biệt nổi tiếng với bài thuốc đông y đào thải sỏi thận và chữa suy thận. Điều đặc biệt, ông chỉ cần quan sát sắc da, bắt mạch là biết bệnh nhân bị sỏi thận, suy thận. Ông thường nhìn màu nước tiểu, sờ nắn vùng thắt lưng, để phán đoán chắc chắn hơn. Hiếm có có trường hợp sỏi thận nào ông chữa không khỏi. Những bệnh nhân suy thận độ 3 trở xuống, hầu hết đều được ông chữa cho ổn định, bệnh không nặng thêm. Thậm chí, có bệnh nhân suy thận độ 4, đã kéo dài được sự sống nhờ bài thuốc thần kỳ của lương y Hoàng Phong.

Tuổi thơ chị Minh quanh năm suốt tháng theo bố lên rừng đào thuốc, chặt thuốc. Trong nhà chị lúc nào cũng có cả chục bệnh nhân chầu chực, cầu cạnh để có được thuốc dùng. Nhiều bệnh nhân ở xa, chủ yếu là đồng bào dân tộc sống trên núi cao, phải đi bộ vài ngày mới tới để được chữa bệnh. Thế nên, bố con chị gùi được bao nhiêu thuốc về, là bệnh nhân lấy sạch. Nhiều bệnh nhân nặng quá, ông giữ lại nhà để điều trị.

6 tuổi, chị Minh đã biết hái thuốc. Lương y Hoàng Phong thường sai con gái ra sau vườn, sau đồi hái những cây thuốc quen thuộc để ông chế vào bài thuốc chữa bệnh. 10 tuổi, chị đã đeo gùi, thuổng, dao vào rừng lấy thuốc. Mấy anh chị em mỗi người đi một hướng, tìm một vài loại cây thuốc khác nhau, rồi hẹn đúng lúc mặt trời xuống núi ra khỏi rừng đem thuốc về nhà.

(“Nếu không điều trị tốt, các bệnh này sẽ ảnh hưởng tới chức năng thận, dần dần gây biến chứng suy thận mạn. Khi suy thận, thì điều trị khó hơn. Vì thế, nếu thận có vấn đề, tốt nhất là bệnh nhân phải điều trị ngay.” Lương y Hoàng Tuyết Minh)

Năm 2005, lương y Hoàng Phong, vị lương y trong cộng đồng người Thái vùng Tây Bắc qua đời. Người học được nhiều bài thuốc nhất lại là chị Minh. Chị Minh tiết lộ: "Người Thái không quan niệm truyền cho con trai hay con gái, mà hễ con nào có đam mê, học được nghề, thì sẽ theo nghề của bố. Chị mê cây thuốc từ bé, nên bố nói gì là chị nhớ ngay và ngấm lâu. Mặc dù theo nghề giáo, nhưng ngoài giờ dạy chị vẫn bốc thuốc quanh năm suốt tháng cho mọi người. Hầu hết các thảo dược chị phải đi thu hái, chỉ có một số loại phổ biến thì mới thuê người. Hàng chục người dân ở các vùng núi cao ngày đêm lên rừng gom thuốc cho chị".
Chị Minh lấy thuốc trong rừng

Lương y Hoàng Phong là người Thái, sống cả đời với rừng, nhưng hiểu biết của ông về bệnh tật và các chức năng trong cơ thể người chẳng kém gì các bác sĩ Tây y hiện đại. Theo chị Minh, những cuốn sách thuốc cổ của người Thái mô tả rất kỹ giải phẫu cơ thể. Các bài thuốc trong sách hướng dẫn cách trị bệnh rất khoa học. Tiếc rằng, chị Minh chưa kịp đọc thông viết thạo chữ Thái cổ, thì bố chị qua đời mất.

Thế nhưng, những điều bố chị truyền lại, thì chị nhớ như in, bởi chị rất nhập tâm. Trong bài thuốc thận do lương y Hoàng Phong truyền lại, có 15 vị, gồm: Quai ửng, tầm gửi co sửu, tầm gửi gạo, vàn lêu, sọn na, rễ cỏ tranh, nhọ tây, nạt bá phong, lanh hộm hồng, chứa ngọa, pi nong pọ, dứa dại…

Lương y Hoàng Phong dạy chị Minh rằng, thận có chức năng quan trọng nhất là lọc sạch máu. Các loại thức ăn, nước uống, thuốc… khi đưa vào cơ thể được hấp thụ và chuyển hóa. Cặn bã từ quá trình chuyển hóa này sẽ được thải qua thận. Khi thận suy, chất cặn bã không được đào thải sẽ ứ trệ trong cơ thể. Thận còn điều chỉnh lượng nước cho cơ thể. Khi lượng nước nhập vào nhiều, thận sẽ tăng đào thải khiến tiểu nhiều, khi cơ thể thiếu nước, thận sẽ tăng tái hấp thu nước, khiến đi tiểu ít. Khi thận suy, quá trình điều hòa nước bị rối loạn, sẽ xảy ra tình trạng thừa nước dẫn đến phù, nặng mặt…

Hầu hết những thảo dược trong bài thuốc trị
sỏi thận của lương y Minh phải lấy trong rừng già

Chính vì thế khi điều trị suy thận việc quan trọng là chữa máu xấu, bình ổn huyết áp cho bệnh nhân. Tiếp theo, phải tăng cường chức năng gan để gan loại bỏ bớt tạp chất, giúp cho quá trình đào thải của thận được giảm nhẹ. Bệnh nhân rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày mạn, nóng trong, táo bón cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng đào thải cặn bã từ thận. Vì thế, bài thuốc cũng phải có tác dụng với những bệnh này.

Lương y Hoàng Tuyết Minh cho biết: "Viêm đường tiết niệu, sỏi thận, trướng nước thận, viêm thận bể thận... là các bệnh thường gặp. Nếu không điều trị tốt, các bệnh này sẽ ảnh hưởng tới chức năng thận, dần dần gây biến chứng suy thận mạn. Khi suy thận, thì điều trị khó hơn. Vì thế, nếu thận có vấn đề, tốt nhất là bệnh nhân phải điều trị ngay".
Giải mã bài thuốc gút thần kỳ của ông lang người Giáy   Giải mã bài thuốc gút thần kỳ của ông lang người Giáy


Nữ lang y xinh đẹp Hoàng Tuyết Minh bốc thuốc nhoay nhoáy, tới 15 vị cho 1 ấm thuốc, nhưng đặt lên cân thì chính xác gần như tuyệt đối. Trong số 15 vị thuốc, thì khó kiếm nhất là cây nhọ tây và tầm gửi co sửu. Hai thứ thảo dược này mọc ở rừng sâu. Chị Minh phải cùng với dân bản vào khu rừng già thuộc bản Tà Vịt (xã Nà Ớt), hay đỉnh Hua Pư cao vời vợi của Chiềng Nơi, mới thu hái được.

Lương y Minh đi lấy thuốc

Co sửu là cây thân gỗ khổng lồ, thân xù xì, vằn vện như cây đa. Chúng mọc trên các núi đá cao ở những khu rừng thuộc Sông Mã, Thuận Châu, Bắc Yên. Chỉ những người đi lấy thuốc chuyên nghiệp, có khả năng leo trèo như khỉ mới lấy được tầm gửi trên cây co sửu. Tầm gửi co sửu là vị thuốc quan trọng giúp thanh lọc cơ thể, thanh nhiệt, điều hòa huyết áp… Rồi cây nhó đông, thân gỗ, ở núi đá cao, gỗ vàng tươi, đường kính cả mét cũng là vị thuốc độc đáo. Vỏ của nó có mùi khăn khẳn rất khó ngửi, nhưng lại cực tốt với viêm thận và đào thải độc tố…


Tôi hỏi: "Từ ngày thừa hưởng bài thuốc của cha, chị đã chữa khỏi cho bao nhiêu người bị sỏi thận, suy thận?", chị Hoàng Tuyết Minh bảo rằng: "Chị không thể nhớ hết được, nhưng có lẽ phải đến hàng ngàn. Rất nhiều bệnh nhân sỏi thận, chỉ dùng một thang thuốc mà sỏi đã được đẩy ra ngoài rồi. Bệnh suy thận thì không thể chữa khỏi hẳn được, nhưng bài thuốc sẽ giúp bệnh nhân giảm bệnh, giữ được ổn định. Chẳng hạn suy thận độ 3, có thể hạ xuống độ 2, độ 1, và ổn định ở mức đó. Với người suy thận, giữ ở mức ổn định, không phải chạy thận là việc cực kỳ quan trọng. Nếu đã chạy thận thì vô cùng tốn kém, mà khó giữ được mạng sống lâu dài". 

Độc giả có thể liên hệ qua số điện thoại sau đây để nghe tư vấn về bài thuốc của lương y Minh: 0996543688.

Lấy thuốc tại số 8, ngõ 469, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. ĐT: 0439168666.

Độc giả trong Nam lấy thuốc tại: Số 391/1 đường Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh. ĐT: 0822639666; hoặc: 0983144902.

Hoặc: 14/12/21, đường số 53 (Phạm Văn Chiêu), phường 14, Q.Gò Vấp. ĐT: 0988 990 398.

"Tôi chụp lại mấy trang sổ lương y Hoàng Tuyết Minh ghi thông tin về bệnh nhân. Tôi gọi cho anh Nguyễn Văn Minh, ở tiểu khu 16, thị trấn Hát Lót để tìm hiểu thực hư bài thuốc của lương y Minh. Anh Nguyễn Văn Minh bảo rằng, anh bị sỏi thận 1,3cm, khiến người mệt mỏi, chán ăn, rất đau bên mạng sườn, sức khỏe giảm sút, không làm được việc nặng. Uống thuốc của chị Minh chỉ 20 ngày, tức là chưa hết thang thuốc, viên sỏi đã bị bào mòn, rồi tự đào thải ra khỏi cơ thể. Rồi anh Hà Viết Thịnh, ở tiểu khu 3, thị trấn Hát Lót, cũng thoát khỏi ám ảnh bởi sỏi thận. Viên sỏi nằm trong thận anh có đường kính 0,9cm. Anh dùng thuốc từ ngày 19/9, thì đến ngày 2/10/2015, sỏi đã tự ra.

Trong cuốn sổ ghi chép, còn có bà Chung (Chu Hóa, Việt Trì, Phú Thọ), 64 tuổi, bị suy thận độ 2, đã ổn định sức khỏe. Tôi gọi theo số máy ghi trong sổ, bà Chung vui vẻ tiếp chuyện. Bà cho biết, mấy năm trước, bà thấy người mệt mỏi, da xanh, chán ăn, vận động mệt, đuối sức… nên đi khám bệnh. Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai xác định bà bị suy thận độ 2. Bà điều trị theo phác đồ bệnh viện, bệnh thuyên giảm nhanh, xuống dưới độ 1. Thế nhưng, chỉ ngừng thuốc chưa đầy 1 tháng, bệnh lại tái phát như cũ. Không hợp với tây y, bà tìm đến các ông lang bốc thuốc nam khắp miền Bắc. Tuy nhiên, bệnh tình vẫn không thuyên giảm, thậm chí lại bị thêm bệnh loét dạ dày, huyết áp cao. Thế nhưng, sau khi dùng 1 thang thuốc của chị Minh, bà đã khỏe mạnh trở lại. Đi xét nghiệm, thì suy thận chỉ còn dưới độ 1. Cứ nghỉ 1-2 tháng, bà lại uống tiếp 1 thang thuốc, để thận được ổn định. Uống thuốc của lương y Minh, bệnh dạ dày của bà cũng khỏi, huyết áp cũng bình ổn.

Để tìm hiểu thêm về lương y Hoàng Tuyết Minh, kính mời độc giả đọc bài viết sau đây
Nữ lang y xinh đẹp 30 năm vào rừng săn lùng thảo dược Viagra.

6 nhận xét:

  1. CẢM ƠN tm ĐÃ GIỚI THIỆU VỀ MỘT LƯƠNG Y
    CHÚC AN VUI.MẾN

    http://anhdep.pro/wp-content/uploads/2014/08/tuyen-tap-hinh-anh-hoa-sen-dep-6.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img]http://anhdep.pro/wp-content/uploads/2014/08/tuyen-tap-hinh-anh-hoa-sen-dep-6.jpg[/img]
      Cảm ơn!

      Xóa
  2. Rất cám ơn Thanh Mai về nhưng thông tin rất bổ ích cho mọi ngươi, giờ sức khỏe là số 1 nên nhưng thông tin của bạn cực kỳ có ích giúp mọi người thêm kiến thức để tư bảo vệ sức khỏe của mình, cám ơn bạn nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. có những con người len lỏi rừng sâu núi cao để cứu người thật đáng quý.

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]