Trang

Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Chuyện khó tin về những bệnh nhân ung thư thoát 'án tử' kỳ lạ (Tiếp theo)

Kỳ 2: Thoát án tử kỳ lạ

Hỏi chuyện về thầy lang ở Mai Châu (Hòa Bình) có bài thuốc chữa bệnh ung thư kỳ bí, bà Trần Thị Hợi (Khối 17 Hưng Bình, Vinh, Nghệ An) cũng chỉ biết gọi tên là Mế. Bà Mế đã 86 tuổi, sống trong một bản nhỏ gần thị trấn.

Lần đó, người bạn đã dẫn cả gia đình bà Hợi đến tận nơi. Xung quanh căn nhà nhỏ bệnh nhân đang nằm la liệt, phía bên trong Mế đang khám bệnh bốc thuốc cho 1 gia đình nói giọng miền nam, ung thư giai đoạn cuối, bệnh viện đã trả về nhà lo hậu sự. Biết được thông tin về Mế, họ lặn lội từ trong Cần Thơ ra trị bệnh.

Hỏi chuyện thì những bệnh nhân đang chờ thi nhau kể, có người đến khám lần đầu, có người đã uống thuốc của Mế được 2 năm. Phần đa là những ca ung thư trong nội tạng như dạ dày, phổi, tá tràng… Cũng có người bệnh tình không hề thuyên giảm nhưng vì được uống thuốc gia truyền nên cũng không nặng thêm, đang chờ điều trị dần dần.

Bà Hợi chờ đến tận tối mới được vào khám. Sau khi xem xong phim chụp cắt lớp, Mế thấy bà Hợi xanh xao liền đặt tay lên các huyệt mạch trên lưng, rồi đọc các triệu chứng về lục phủ ngũ tạng. Mế bảo rằng, dạ dày của bà Hợi đang bị tổn thương nặng, có một chỗ đang viêm loét, phình to. Vết loét gây đau nhức khiến cho bà Hợi không ăn, không uống được, cộng thêm với tinh thần sợ hãi nên sức khỏe của bà ngày càng sa sút.

Mế khẳng định bệnh tình của bà Hợi có thể chữa được, tuy nhiên sẽ phải kéo dài nhiều năm ròng rã và tích cực uống thuốc .

Mế bảo con trai lấy cho bà Hợi hơn hai chục thang thuốc, bỏ trong cái túi to, bảo về nhà cứ sắc 2 ngày uống hết một thang, uống như nước chè hàng ngày. Mế dặn không phải kiêng kị gì, hết thuốc lại lên kiểm tra tiếp và uống những bài thuốc mới của Mế.

Về đến Vinh, người nhà mở ra xem thì thấy cả một rổ lá cây và một số hạt như hạt kê, hạt răng ngựa. Nấu lên, vị thuốc có mùi hăng hắc, chan chát. Hằng ngày, cứ ăn xong bà Hợi lại uống 1 bát thuốc. Kỳ lạ thay, các triệu chứng của cơn đau cũng không còn dữ dội như trước nữa.

Dùng hết đống thuốc của thầy lang người Thái cấp cho ấy, bà Hợi ra bệnh viện Bạch Mai kiểm tra lại. Trên phim chụp cắt lớp cho thấy, vùng tổn thương niêm mạc dạ dày của bà vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, nó không có dấu hiệu lở loét be bét hình hoa súp lơ như trước nữa. Khối u vẫn còn đó, nhưng trơn láng, những biểu hiện của bệnh tật đã có dấu hiệu giảm bớt. Ai cũng kinh ngạc trước những sự thay đổi đó, niềm hy vọng được nhân lên gấp bội.

Bà Hợi kể, lúc gia đình chuẩn bị lên Mai Châu để tiếp tục lấy những bài thuốc mới, thì có người lại mách cho bà một phương pháp chữa bệnh kỳ bí khác

Chuyện là, cuối năm 2009, bạn của con trai út vốn là một phóng viên báo chí ở Hà Nội, trong những lần lang thang mãi tít miền biên giới trên vùng cao Sơn La, anh ta đã phát hiện ra một dị nhân kỳ lạ tên Vì Văn Cán. Bên cạnh việc có những bài thuốc bí truyền học từ bên Lào về, ông Cán còn có cách chữa bệnh chẳng giống ai: dùng ống tre hút dị vật trong người.

Tất nhiên mới đầu phát hiện ra dị nhân, anh phóng viên vẫn nghĩ đó là trò bịp bợm. Nhưng suốt 2 tuần trời ăn chực nằm chờ ở đó theo dõi, rồi điều tra đủ các kiểu, anh ta vẫn không phát hiện ra điều gì khuất tất, trong khi những trường hợp đến chữa bệnh, có người khỏi là có thật. Hỏi chính quyền thì người ta bảo ông Cán dù kỳ lạ nhưng vẫn chữa được một số bệnh, lại không lấy tiền, nên họ không can thiệp.

Dị nhân Sơn La trong một lần chữa bệnh

Nhân có một vị phó giám đốc một bệnh viện lớn ở Hà Nội nhờ anh ta dẫn lên gặp dị nhân đó hy vọng chữa được căn bệnh bí ẩn của con trai mình, với quan điểm “những bệnh kỳ lạ sẽ chữa bằng phương pháp kỳ lạ”, tiện thể, anh phóng viên nhớ tới trường hợp của bà Hợi, và khuyên bạn nên đưa mẹ đi cùng lên kiểm tra thử, biết đâu lại có thể nhanh chóng khỏi bệnh.

Trong lần chạy chữa ở Sơn La đó, dị nhân Vì Văn Cán cũng khẳng định là bệnh của bà Hợi sẽ khỏi trong vòng 1 năm. Ông ta cho thuốc, đồng thời gắn ống tre vào bụng bà và rút ra một đám dịch bầy nhầy bỏ vào chén nước, trong ánh mắt sững sờ kinh ngạc của tất cả những người chứng kiến.

Trở về Vinh, bà Hợi tiếp tục uống 2 loại thuốc của cả bà Mế lẫn của ông Cán. Cũng thật lạ, những cơn đau của bà cứ ngày một giảm dần, có lần cả tháng không xuất hiện cơn đau nào. Bà ăn được ngủ được, cơ thể dần dần hồi phục. Vẫn chưa chắc chắn, cứ hai tháng một lần bà lại ra Hà Nội chụp chiếu lại, mỗi lần đi một bệnh việc khác nhau, lúc thì Bạch Mai, lúc thì viện 108. Các kết quả cho thấy, khối u ngày một bé dần.

Gia đình bà Hợi trong lần lên tạ ơn dị nhân Sơn La

Giữa năm 2010, bà Hợi ra nội soi ở viện K, thì các bác sĩ chỉ còn nhìn thấy một nhúm thịt nhỏ màu trắng nằm ở thành dạ dày, họ kết luận là có dị sản ruột, và bảo bà nên mổ cắt bỏ. Lần này, tinh thần đã vững, bà đồng ý lên bàn mổ.

Bà bảo, thậm chí lúc tỉnh lại, ông bác sĩ vào khám còn nói tếu táo: “Trường hợp như cô là rất hiếm đấy, chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nếu đó là mầm bệnh ung thư thì đã phát hiện sớm và cắt bỏ được, chứ như người ta thì thường chỉ phát hiện khi đã bệnh nặng, vào giai đoạn cuối, khi khối u đã quá lớn, lúc đó thì sợ muộn mất rồi…”. Tất nhiên, ông bác sĩ không hề biết chuyện bà đã đi khám ở các bệnh viện khác nhau, cũng như chạy chữa bằng những bài thuốc lạ trên Tây Bắc.

Ông Nguyễn Ngô Hương
"Vợ tôi may mắn khỏi bệnh vì gặp thầy gặp thuốc, nhưng cũng không xác định được là nhờ phương pháp nào."

Sau lần mổ ở viện K, sức khỏe của bà Hợi dần trở lại như bình thường. Hiện tại, nhìn vào bà, không ai nghĩ rằng bà đã từng rơi vào tình trạng suy kiệt cơ thể vì tuyệt vọng. Đã thêm mấy lần ra bệnh viện kiểm tra lại, không hề thấy xuất hiện tế bào lạ trong cơ thể, bà Hợi tin rằng đã hoàn toàn đoạn tuyệt với căn bệnh ung thư quái ác.
 “Tôi cũng không biết là nhờ thuốc gia truyền của bà Mế ở Mai Châu hay nhờ phương pháp chữa bệnh kỳ lạ của dị nhân Sơn La nữa, hay là vì cả hai, chỉ biết rằng, vợ tôi đã khỏi bệnh. Gặp thầy gặp thuốc, đó là cái duyên cũng như cái phúc của gia đình tôi vậy”, ông Nguyễn Ngô Hương (chồng bà Hợi) chia sẻ.

Hải Minh

Mời đọc tiếp: HỒI SINH KỲ LẠ
                        DĨ ĐỘC TRỊ ĐỘC

12 nhận xét:

  1. Bệnh nhân mà gặp đúng thầy đúng thuốc thì quả là hạnh phúc nhất trần đời chị gái nhỉ ? Chúc chị gái chiều cuối tuần bình an thảnh thơi (~_~)

    [img]http://i.imgur.com/W7xFWSd.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  2. Gia đình bà Hợi thật kiên trì và may mắn chị nhỉ! Vào người khác khéo chỉ nằm chờ chết rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong rừng núi VN có nhiều cây thuốc quý và nhiều lương y giỏi thật!

      Xóa
  3. Thật hạnh phúc phải không
    Cảm ơn nhé.Thân chúc an vui.Mến
    http://4.bp.blogspot.com/-O3b81vIXtD0/URL-j4If1RI/AAAAAAAAAgA/4gOVohzra2A/s320/DSC0015.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img]http://4.bp.blogspot.com/-O3b81vIXtD0/URL-j4If1RI/AAAAAAAAAgA/4gOVohzra2A/s320/DSC0015.jpg[/img]
      Cảm ơn!

      Xóa
  4. Hình như bện ung thư bây giơ không còn là bệnh không thuốc nào cứu chưa được, mới nghe tin đã có biện pháp gi đó cứu được bênh nhân ung thư tiền liệt tuyến ,nghe mà mừng điều căn bản là phải phát hiện sớm thì mới thoát "cửa tử"

    Trả lờiXóa
  5. Bệnh hiểm nghèo gặp được thầy thuốc chữa khỏi là duyên may hiếm có.
    Chúc chị tuần mới sức khỏe và bình an !

    Trả lờiXóa
  6. thầy hay thuốc tốt là căn duyên thoát án tử. chúc chị bình an .

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]