Trang

Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Củ nghệ có thể thay thế 7 loại thuốc nào?

(Kiến Thức) - Khoa học đã khẳng định, củ nghệ có thể thay thế cho 7 loại thuốc chữa bệnh, trong đó có thuốc hóa trị ung thư, chữa tiểu đường...

Củ nghệ luôn là đề tài của nhiều nghiên cứu khoa học lớn, nhỏ khắp nơi trên thế giới. Đã có hơn 5600 công trình nghiên cứu về nghệ được thông qua và công bố. Nhiều công trình nghiên cứu đã khẳng định: nghệ thay thế được nhiều loại thuốc phổ biến hiện nay.

Tahor/Atorvastatin (thuốc chống cholesterol). Nghiên cứu năm 2008 công bố trên tạp chí Thuốc R&D cho thấy, chất chống oxy hóa curcuminoides trong củ nghệ tương thích với chất chống cholesterol trong việc điều trị các chứng bệnh về rối loạn chức năng nội mạc. Đây là bệnh lý ngầm trong mạch máu dẫn đến xơ vữa động mạch, gắn liền với việc giảm viêm và chống oxy hóa đối với bệnh nhân tiểu đường type 2.

Corticosteroid (thuốc steroid). Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Phytotherapy Research cho thấy các polyphenol, hay còn gọi là hợp chất chống lão hóa có trong bột nghệ có thể tương ứng với chất steroid trong các loại thuốc điều trị bệnh viêm màng mạch nho mãn tính, một loại bệnh viêm mắt.

Prozac/Fluoxetine & Imipramine (thuốc chống trầm cảm). Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Acta Poloniae Pharmaceutica đã công nhận chất curcumin trong nghệ có thể thay thế phù hợp cho hai loại thuốc này trong việc giảm hành vi trầm cảm trên mẫu động vật thí nghiệm.

Aspirin (thuốc chống đông). Nghiên cứu từ năm 1986 trên báo Arzneimittelforschung cho thấy tác dụng điều chế kháng tiểu cầu và enzym prostacyclin của chất curcumin trong nghệ giống với thuốc aspirin. Đặc tính này có thể hữu ích với các bệnh nhân mắc chứng huyết khối tĩnh mạch và cần điều trị viêm khớp.


Thuốc chống viêm. Một nghiên cứu trên tạp chí Oncogene cho thấy chất curcumin là lựa chọn thay thế hiệu quả cho các loại thuốc chống viêm như ibuprofen, sulindac, phenylbutazone, naproxen, indomethacin, diclofenac, dexamethasone, celecoxib, tamoxifen với khả năng chống viêm và chống lại quá trình sinh sôi của các tế bào ung thư.

 Metformin (thuốc chống tiểu đường). Nghiên cứu công bố trên tạp chí Biochemitry and Biophysical Community Research năm 2009 đã khẳng định chất curcumin trong nghệ rất hữu ích trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Điều đặc biệt mà nghiên cứu này phát hiện ra là chất curcumin trong củ nghệ mạnh gấp 500 - 100 000 lần (dưới dạng tetrahydrocurcuminoids (THC)) so với thuốc chống tiểu đường Metformine

Oxaliplatin (hóa chất trị liệu). Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí International Journal of Cancer cho thấy chất curcumin trong nghệ có thể được so sánh với hóa chất trị liệu Oxaliplatin như một tác nhân chống tế bào ung thư antiproliferative trong tế bào ruột.

10 nhận xét:

  1. Có người dùng tốt, có người dùng không tốt, tuy nhiên nó không mang lại điều gì xấu cho ta. Ta cứ dùng nếu tốt thì may mà kg tốt thì bỏ cho đỡ tốn kém. TN cũng xác định thế rồi. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình uống Curma Nano với mục đích là chữa viêm dạ dày thì đã hết đau.
      Nó có thay thế được 7 loại thuốc kia thì phải uống vài tháng mới biết được.

      Xóa
  2. Củ nghệ tốt lắm chị gái ạ ! Nhiều công dụng thật tuyệt chị gái nhỉ ? Em gái ko thích mùi nghệ lắm, chúc chị gái vui khỏe bình an (~_~)

    [img]http://i1004.photobucket.com/albums/af169/tieuyeu_nt/tea130.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uống tinh bột nghệ Nano thì không có tí mùi nghệ nào đâu BD ạ!

      Xóa
  3. Bài viết làm mình thấy thêm tác dụng với người tiểu đường thì hay quá..Cháu mình bị Luput luôn lở môi phải ở trong nha và uống thuốc tây rất hại.Thấy mình do dùng nghê mà hết nhám đa đã uống và 2 năm nay không hề bị lại ,dấy là một kỹ tích bạn ạ .
    Mách thêm nếu ban mua Cucumin của Mỹ thành phân như của VN giá chỉ bằng 40% uống vừa dễ,và và tốt hơn uống tinh nghệ.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn TM đã phổ biến những điều có ích cho CĐ
    Chúc luôn an lành.Thân mến
    http://l.f29.img.vnecdn.net/2013/07/04/trinhnu-1-1372929532_500x0.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img]http://l.f29.img.vnecdn.net/2013/07/04/trinhnu-1-1372929532_500x0.jpg[/img]
      CẢM ƠN NHIỀU!

      Xóa
  5. Người ta hay nói " vàng như nghệ" chỉ nước da xấu, nhưng củ nghệ thì lại nhiều tác dụng tôt thê, cám ơn Thanh Mai.

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]