Trang

Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Bí quyết giúp kéo dài tuổi thọ

Nếu không đủ thời gian để duy trì những thói quen sinh hoạt tốt cho cơ thể thì bí quyết dưới đây có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ.

Đứng thẳng mỗi tiếng một lần
Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ mới đây cho biết, so với người mỗi ngày ngồi dưới 2 tiếng trong khoảng thời gian sau công việc, những người ngồi hơn 4 tiếng/ngày, ngoài thời gian dành cho công việc có nguy cơ tử vong tăng cao tới 50%.

Do đó, chuyên gia khuyến nghị, cứ 1 tiếng ngồi lỳ thì nên đứng thẳng, vận động đi lại 1 phút. Mỗi ngày, con người cần đi được khoảng 10.000 bước chân.
 Đứng thẳng mỗi tiếng một lần tốt cho hệ tim mạch

Ăn trứng gà
Trứng gà là thực phẩm cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Mỗi quả trứng gà có thể cung cấp 13% lượng protein cần thiết trong một ngày mà chỉ khiến cơ thể tiếp nạp thêm 4% lượng calo.

Ngoài ra, trứng còn giàu lutein – một chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng ở mắt và tổn thương do tia tử ngoại. Vì có lượng vitamin B phong phú nên trứng gà còn giúp dự phòng chứng suy giảm trí nhớ và giảm nguy cơ bị viêm não.

Tiếp nạp crôm
Các nghiên cứu đã chỉ ra, một lượng nhỏ crôm sẽ tăng tính mẫn cảm của tế bào đối với insulin, có lợi cho việc duy trì mức độ đường huyết ổn định, giúp con người tránh được bệnh tiểu đường type 2.

Mỗi ngày có thể tiếp nạp từ 50-200 microgram crom từ các loại ngũ cốc, thịt, các loại hạt như quả hạnh nhân, mận khô, nho khô.

Đừng quên dùng chỉ nha khoa
Nếu không dùng chỉ nha khoa làm sạch triệt để kẽ răng, vi khuẩn sẽ khiến nướu bị nhiễm trùng, qua đó xâm nhập vào mạch máu, gây viêm động mạch.

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra mối liên quan giữa bệnh răng miệng với nhiều bệnh khác, chẳng hạn như nhiễm trùng đường hô hấp và thoái hóa thần kinh.

Kiểm tra mạch đập
Trước khi dậy vào sáng sớm, dùng ngón trỏ và ngón giữa đặt vào phần cổ tay ở ngay dưới ngón cái và tự tính số lần mạch đập trong vòng 30 giây. Sau đó, lấy con số này nhân với 2 sẽ ra số mạch đập trong 1 phút.

Các chuyên gia chỉ ra, so với phụ nữ có số mạch đập thông thường là 60 lần/phút, những phụ nữ có số mạch đập trên 90 lần/phút có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch tăng gấp 3 lần. Nếu nhịp tim rất cao, bạn nên tăng mức axit béo omega-3 trong các bữa ăn để phòng tránh bệnh tim.

Tự massage
Áp lực công việc khiến sức khỏe bị ảnh hưởng. Phương pháp giải tỏa căng thẳng nhanh nhất là tự massage huyệt thái dương. Động tác này sẽ giúp giảm tiết cortisol và adrenaline, giúp cơ thể tăng tiết endorphins và khiến con người cảm thấy dễ chịu.
Theo SKĐS

16 nhận xét:

  1. Cảm ơn Thanh Mai đã phổ biến tài liệu có ích cho cuộc sống
    Thăm và chúc TM chủ nhật an vui
    Thân mến

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Mai lại đăng thêm một bài rất bổ ích cho tất cả mọi người, nhất là với lứa tuổi chúng ta mà lại hay ngồi lâu...

    Trả lờiXóa
  3. Ồ, ngắn gọn và bổ ích...Nhất là đứng thẳng lưng mỗi tiếng, hì. Rét là em cứ co ro, gù cả lưng chị ạ!!!

    Trả lờiXóa
  4. Đứng thẳng mỗi tiếng một lần rất hay ! Tôi ngồi máy vi tính cũng khá nhiều nhưng không bao giờ ngồi liền tù tì, cứ chừng 1 tiếng lại đứng lên và đi lại ít phút , nay thêm "đứng thẳng" thì càng hay hơn, nếu không thì người cong lại như con tôm rồi đó ! Chúc vui khỏe.

    Trả lờiXóa
  5. Nhiều cách rất đơn giản nhưng phải kiên trì thì mới thành công. Tôi hiên đang ngồi, nằm để xem TV qua nhiều nên phải thực hiện "đứng" nhiều hơn là rất càn thiết và cấp bách. Cám ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  6. Sang thăm chị gái trẻ thêm mấy tuổi
    Chúc chị gái tuần mới đón xuân sang an lành (~_~)

    [img] http://img2.blog.zdn.vn/43508159.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
  7. Mọi người nói : bị cao huyết áp không nên ăn trứng nhiều,có đúng không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những kết quả nghiên cứu của Hội Y khoa Mỹ đã cho thấy nếu người bình thường ăn 1-2 quả trứng mỗi ngày sẽ không nguy hại gì cho sức khỏe.
      Với người bị tăng huyết áp hoặc cholesterol cao trong máu vẫn có thể ăn trứng vì qua những kết quả nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ đã khẳng định, ăn trứng không làm tăng huyết áp và cholesterol máu mà trứng có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Tuy nhiên với những người có huyết áp cao và mỡ cao trong máu chỉ nên ăn 2-3 lần trứng trong 1 tuần.

      Xóa
  8. Cảm ơn chủ nhà về bài viết nhé -Thật là thiết thực và bổ ích
    Chúc chủ nhà tối vui vui nhe -

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]