Trang

Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Những loại hạt tuyệt vời cho trí não

Đậu phộng - một trong những loại đậu dồi dào nguồn protein. Nguồn vitamin B3 và chất niacin chứa trong đậu phộng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc cải thiện chức năng bộ não và thúc đẩy hoạt động trí nhớ.

Hạnh nhân. Hạnh nhân có nhiều chất bổ dưỡng tốt cho sự phát triển của não và kích thích trí năng.

Hạt điều. Bằng cách ngăn chặn canxi xâm nhập vào các tế bào thần kinh và kích hoạt chúng, magiê có trong hạt điều giúp thần kinh, các mạch máu và cơ bắp cùng thư giãn. Không có gì đáng ngạc nhiên, các nghiên cứu đã chứng minh rằng Magie giúp làm giảm tần số của các cuộc tấn công đau nửa đầu, hạ huyết áp và giúp ngăn ngừa các cơn đau tim.

Hạt dẻ. Giúp tim khỏe mạnh. Với hàm lượng chất béo cao, không bão hòa và là nguồn phong phú vitamin E giúp bảo vệ các tế bào, hạt dẻ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của tim. Bênh cạnh đó, hàm lượng cao chất xơ, can xi, magie, kẽm, axit folic, biotin trong hạt dẻ cũng giúp bạn có một sức khỏe cường tráng, ít bệnh tật.

Hạt kê. Hàm lượng vitamin B1, B2 trong kê nhiều hơn gạo. Protein trong kê chứa nhiều tryptophan và methionine. Các quan sát lâm sàng đã chỉ ra: ăn kê có thể phòng ngừa lão hoá, và có tác dụng kiện não.

Hạt ngô. Lõi ngô chứa nhiều axit béo không no như axit linoleic, có tác dụng bảo vệ mạch máu não, và giảm mỡ máu. Đặc biệt hàm lượng glutamine trong ngô cao giúp hỗ trợ tế bào não. Ăn ngô thường xuyên, đặc biệt là ngô non cũng có tác dụng kiện não.

Hạt hồ đào. Hồ đào đã được mệnh danh là quả cải lão hoàn đồng trường xuân bất lão. Khi dùng, cần tăng dần liều. Ngày đầu một quả, sau đó cứ 5 ngày thêm 1 quả, đến 20 quả thì bắt đầu lại. Cách dùng như vậy sẽ giúp ăn ngon ngủ tốt, đầu óc tỉnh táo minh mẫn, da tươi nhuận, tóc đen mượt, huyết mạch lưu thông.

Hạt dẻ cười. Lượng vitamin B6 phong phú trong hạt dẻ cười có tác dụng mạnh mẽ tới hệ thống thần kinh. Các phân tử axit amin làm nhiệm vụ dẫn truyền thông tin phải có vitamin B6 mới thực hiện tốt chức năng của nó. Hơn nữa, B6 đóng một vai trò quan trọng trong sự hình thành của myelin - màng bọc xung quanh sợi thần kinh cho phép sự dẫn truyền tín hiệu giữa các dây thần kinh đạt được hiệu quả tối ưu.

Quả óc chó là loại thực phẩm đặc biệt tốt với trí não. Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra, axit béo omega 3 có trong quả óc chó giúp duy trì chất béo cấu trúc, loại chất chiếm đến 60% bộ não. Loại chất béo cấu trúc này giúp bộ não hoạt động đúng chức năng. Bộ não là trung tâm xử lý của cơ thể, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho nó sẽ giúp tăng cường trí nhớ và nhận thức. 
Theo kienthức.net.com

36 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn về những thông tin này. Xưa nay mình ngại ăn các loại hạt lắm, bây giờ biết tác dụng tuyệt vời của chúng sẽ chịu khó ăn cho bổ não, tim mạch v.v...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình hay ăn vặt bằng các hạt này. Nhưng quả óc chó và hạt bồ đào mình chưa trông thấy bao giờ.

      Xóa
  2. Trong số hạt trên, em chỉ biết đậu phụng, hạt điều, hạnh nhân, bắp, kê thôi. Nhưng thường xuyên sử dụng là lạc, bắp, còn các hạt khác thi thoảng thôi chị ah.
    Cứ thấy ngon là ăn, với lại biết là các loại củ, quả, họ đậu tốt cho sức khỏe. Hôm nay đọc bài của chị, em mới biết là chúng tốt cho bộ não và tăng cường trí nhớ đấy. Em là chúa hay quên!

    Trả lờiXóa
  3. Thật bổ ích với những thông tin chị sưu tầm, trong em chắc loại hạt óc chó ko có chị gái ạ, còn các thứ khác có cả, phổ biến nhất là hạt lạc, em phải mua về măm mới được, dạo này em cũng hay quên, nhiều khi mở tủ lạnh ra đứng 1 lúc ko biết là đang định lấy chi trong tủ lạnh mà ko nhớ hi hi

    Chúc chị vui khỏe an lành chị nhé ! (~_~)

    [img] http://i247.photobucket.com/albums/gg145/sundakib31/color_c02.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị thấy con, cháu chị còn hay quên hơn chị, mặc dầu dạo này chị quên hơn trước nhiều. Chắc là bọn chúng ít khi ăn các hạt!

      Xóa
  4. Mình cũng bị tiểu đường như TM, NHƯNG cứ có hạt điều là lại uống bia. Có thể mình nhơ sai ,hình như hạt kê màu đỏ và nhỏ lắm ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thỉnh thoảng uống một ly cũng không sao!
      Hạt kê có nhiều màu:
      [img]http://pppre.s3.amazonaws.com/3374793288e5880f/a/5854f83622f7488297c7fbe4b3582dbd.jpg[/img]

      Xóa
  5. Qua bài này mới biết lợi ích cụ thể từng loại hạt, chỉ có điều ăn nhiều, ăn đều để đạt kết quả mong muốn thì rất khó, một số hạt ở nước ta không có. Nhà mình hiện nay ăn lạc và ngô thường xuyên.
    Mình cũng nghĩ như D.Khắc : hạt kê ở bài này không giống hạt kê mình biết cả về kích thước và mầu sắc?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng thấy lạ. Hay là hạt kê của nước người ta nó như thế?!
      Con mình mua hạt kê nuôi chim, hạt tròn và nhỏ. Mình chỉ ăn bánh đa kê màu như đỗ xanh.

      Xóa
  6. Trong các loại hạt trên em chưa biết hạt hồ đào, còn kê thì em đoán không phải vì kê có hai loại kê hấu to tròn màu nâu đỏ, kê nếp hạt bé xíu màu trắng ngà, quả óc chó hôm trước con em mua về nhưng đã chế biến sẵn nhưng chắc để lâu nên em bảo vứt đi không ăn.em cũng hay ăn vặt nên hay ăn các loại quả trên, bây giờ đọc tác dụng chắc sẽ ăn nhiều hơn, cám ơn chị chúc chị buổi tối an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị hay ăn ngô, lạc, hạt dẻ, nhưng toàn hạt dẻ của Tầu chẳng hiểu có độc không?

      Xóa
    2. Sang nhà L biết chị đã bỏ nạng đang tập đi, chúc mừng chị, cứ ăn đi đau đã có thuốc chị à.

      Xóa
  7. Em cũng không biết hạt bồ đào. Còn hạt óc chó ở Nga nhiều lắm. Họ cũng hay làm bánh, kẹo socola có trộn hạt này mà em không biết là bổ não! Em cũng thích ăn các loại hạt lắm chị à!

    Trả lờiXóa
  8. Bạn đưa lên toàn nhưng hạt ngon và quý nhưng,bây giơ răng không còn khỏe để ăn được hết những hạt náy -tiêc quá

    Trả lờiXóa
  9. Ghé vào đây chúc chị đêm an bình và để làm quen chị nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Lạy cụ cà nón, răng thì còn nhưng nó hỏng hết nên chỉ chờ nhổ vứt đi chứ bây giờ chẳng ai mua loại này để bán lấy tiền ăn mấy quả như quả cóc...Bây giờ người ta có nhiều loại răng nhân tạo tuyệt vời chứ không giống thời người khốn khổ đâu. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thì làm răng nhân tạo tuyệt vời đi mà nhai!
      Mình cũng phải làm mấy chiếc răng hàm rồi đấy.

      Xóa
    2. Cụ hiểu lầm tôi rồi, sao mà TỐI thế !!! Hồng dào, óc chó, hạt dẻ cười - toàn những thứ khó kiêm một chút, nhưng đắt tiền thế, ăn quanh năm sao được !!! Chào !

      Xóa
    3. Ăn lạc, ăn ngô, ăn kê vừa rẻ vừa đỡ tốn cơm!

      Xóa
    4. Mấy thứ rẻ tiền ấy thì vẫn ăn thường xuyên, kê cũng đắt mà khó mua. Chỉ có lạc và ngô là mua về tự nấu, tự nhai vì sợ bọn nó dùng PIN luộc cho mình măm. Chào !

      Xóa
  11. G rất thích cái vị bùi của các loại hạt nên hay mua về cho cả nhà ăn,không biết trong các hạt nhỏ bé,dễ kiếm. lại có nhiều loại vitamin như thế. Bọn mình ăn các loại hạt này vừa it tốn tiền,đủ chất lại tôt cho sức khỏe Mai nhỉ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thỉnh thoảng ăn cơm với lạc rang muối, lạc rang vừng lại thấy ngon.
      Hôm nằm bệnh viện ăn gì cũng ngán, nhờ mua cơm nắm ăn với muối vừng lạc lại ăn hết cả nắm cơm!

      Xóa
  12. Trâm chỉ quen với mấy loại hạt: lạc, ngô, hạt điều, hạt dẻ, hạt dẻ cười; còn các hạt khác ít biết, ít ăn. Đúng là loại không đảm đang!

    Trả lờiXóa
  13. Qua nhà chị đọc bài thật hay và bổ ích! Nhiều khi chũng ta chỉ sử dụng mà chưa biết hết công dụng của thứ mà ta đang dùng!
    Chúc chị mau khỏe và bình an!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều thực phẩm rẻ tiền, trước kia chỉ nhà nghèo mới ăn, nhưng họ vẫn khỏe mạnh bởi nó có nhiều công dụng mà chúng ta không biết.

      Xóa
  14. Những hạt trên mình đều hay ăn, chỉ có hạt Hồ Đào và Óc Chó thì chưa nhìn thấy bao giờ. Nhưng chắc phải ăn nhiều mới đủ có tác dụng chữa bệnh. Mình sẽ cố gắng ăn nhiều lạc hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chẳng biết tác dụng tốt của các loại hạt, nhưng rất thích ăn lạc và ngô. Đến mùa của nó mình thường ăn sáng, ăn buổi trưa ngủ dậy bằng lạc luộc, ngô luộc hoặc nướng.

      Xóa
  15. Có cái hạt Hồ Đào thì khó kiếm thôi nhỉ -còn những hạt khác thì rất sắn -một phương thuốc đơn giản -Cảm ơn chủ nhà nhé -

    Trả lờiXóa
  16. Mấy loại hạt ấy tôi đều muốn ăn cả ,nhưng ngặt nỗi bị bênh "gút" nên cái gì nhiều đạm là phải kiêng, chán quá các cụ ạ.

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]