Trang

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Tia hy vọng vụt tắt!

Ngồi đếm từng ngày, mong chóng đủ 6 tuần sau khi mổ để đi khám lại. Chỉ còn thiếu 3 ngày nữa là đủ 6 tuần, nhưng ngày 12/8 là ngày BS điều trị của tôi đến phiên khám bệnh ở phòng khám nên tôi giục vợ chồng con gái mang ô tô đến đưa tôi tới BV 108.
Vừa vào cổng BV đã thấy người đông nghìn nghịt hối hả chạy đi chạy lại. Tôi ngồi trên xe lăn dưới bóng cây cùng cháu giúp việc đứng bên cạnh chờ đợi. Hai vợ chồng con gái tôi tất tưởi đi xếp hàng mua phiếu khám bệnh theo yêu cầu rồi đến phòng khám của khoa Chấn Thương Chỉnh Hình xếp hàng vào gặp BS lấy giấy chụp X quang cho tôi. Có giấy chỉ định của BS, lại phải xếp hàng trả tiền, nó gọi điện: “Con là người xếp hàng thứ 160 để nộp tiền, mẹ bảo cái L đẩy vào trong nhà tìm chỗ mát mà đợi!”
Sau khi trả tiền xong lại vào nơi chụp X quang xếp hàng lấy được số 76. Tôi tiếp tục chờ đợi đến 11h mới chụp xong và được hẹn sau một tiếng nữa phím sẽ chuyển đến phòng BS khám bệnh. Con tôi báo cho BS biết và nhận được lời hẹn đến 14h đưa bệnh nhân tới.
Trở về nhà ăn cơm, nghỉ ngơi đến 13h30 thì đi, nhưng phải đến 15h mới gặp được BS với lời "phán" làm vụt tắt tia hy vọng bắt đầu được tâp đi: “Xương của bác chưa can, sau một tháng rưỡi nữa tới chụp X quang lại. Bác chỉ được tập co duỗi, không được cố tập đi mà bị sập đấy…” và kê đơn uống thêm canxi. Con tôi ra nơi bán thuốc thấy người xếp hàng rồng rắn nên quyết định đi về luôn: “Nhà mình đã có thuốc của Đức rồi!”
Một ngày quá mệt mỏi và buồn bã!
Tối ngày 12/8 bạn của ông xã tôi gọi điện cho địa chỉ của một ông lang đã từng chữa cho vợ của ông bạn ấy bị xương vỡ nhiều mảnh hơn tôi mà sau 5 tuần đã đi lại bình thường rồi.
Sáng ngày 13/8 cô bạn cùng cơ quan của tôi đến thăm nghe thấy ông xã tôi gọi điện mời ông lang đến nhà, ông ấy hẹn sẽ sắp xếp thời gian…
Bạn tôi chào ra về, hơn một tiếng sau gọi điện: “Em đã thuê taxi đến nhà đón ông lang, sắp tới nhà chị rồi đấy!”. Tôi vui mừng mắng yêu: 
- Ai bắt mà mày đi đón ông lang ngay thế?
- Đang khi “nước sôi lửa bỏng” chị còn chần chờ gì nữa?!
Tôi rất tự hào là có nhiều bạn bè nhiệt tình giúp đỡ trong cơn nguy khốn lần này!
Ông lang tóc bạc phơ người đậm đà khỏe mạnh ở lứa tuổi 70 đã xem phim, xem vết thương đầu gối của tôi. Ông bảo: “Hôm nay tôi dán một lá cho bà, sau bốn ngày bà tự dán thêm một lá nữa”. Ông kéo chân tôi thẳng ra rồi đặt hai tay vào bàn chân tôi, ra lệnh: “Bà đạp tôi một cái đi! "Tôi liền đạp vào tay ông. Ông hỏi: “ Bà có đau không?” Tôi lắc đầu. Ông nói: “Thế thì bà chỉ cần dán một lá thôi.”
Ông dán một lớp cao chạy dài theo vết sẹo mổ khoảng 20cm để cho sẹo mờ đi. Dán một lớp cao khác phủ kín vết thương để cho xương lành lại, rồi ông băng kín. Ông cho thuốc ngâm rượu để xoa các cơ bắp hai chân và sống lưng, cứ cách một tiếng rưỡi phải xoa một lần. Ông còn bắt ngâm chân ngày ba lần bằng nước nóng với dấm. Sau bốn ngày cao bong ra tôi phải gọi điện báo cáo tình hình để bắt đầu luyện tập…
Ông Lang nói rằng ông có thể chữa tất cả các kiểu gãy xương, nếu tôi gặp ông sớm thì chẳng cần phải mổ. Rằng ông chữa cả lệch đĩa đệm, khớp háng, thoái hóa các loại xương khớp v.v…Rằng ông chấp tất cả các ông lang như ông lang Hanh, ông lang Hàng Chuối, ông lang ở Bưởi, ở Hoàng Hoa Thám và…
Tia hy vọng sớm đi được lại lóe lên trong tôi, nhưng thấy ông tự tâng bốc ghê quá khiến tôi có chút hoài nghi. Chân phải của tôi đêm qua không nhức nữa mà ngứa râm ran, điều đó thì ông lang đã cho biết trước.
Hãy đợi đấy!
Kết quả ra sao…
Hồi sau phân giải!       

34 nhận xét:

  1. Em gái tem vàng
    Chúc chị mau lên
    Khỏe nhanh chị nhé ! (~_~)
    [img] http://www.pictures88.com/p/good_afternoon/good_afternoon_037.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  2. Em thấy cái tít chị ghi có vẻ hình sự quá, em đọc ko bỏ sót 1 chữ nào đó chị, quả là chị gái ngoài ra đình ra còn có những người bạn thật đáng trân trọng. ông Lang đó chắc thuốc tốt đó chị à, thường thì người làm thầy lang họ hay nói nhiều để quảng bá thuốc đó chị

    Mong mọi điều may mắn đến với chị gái nha ! Chúc chị luôn bình an
    [img] http://hinhdongso1.wap.sh/hinhdong10/thucvat/cacloaihoadep240x320/Hinhnenso1.com-hinh-dong-.236.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta thường nói : Anh không thể sông thiếu em hoặc em không thể sống thiếu anh. Còn chị thì không thể sống thiếu bạn!

      Xóa
  3. Tin rằng lần này tia hy vọng sẽ bừng sáng ! Chúc bạn gặp đúng thày đúng thuốc !

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn cái tit bài, sợ quá vội nhảy bổ vào đọc , hóa ra chưa làm sao ! Còn trẻ trung yêu đời chán. Để xem ông lang này có giỏi không, nhưng theo mình biết các cụ nhà ta chữa xương khớp giỏi lắm ; nghe kể cảnh xếp hàng chiễu chụp ở BV 108 mà phát hoảng. Theo nhiều người, hiện nay cái VXô còn tệ hơn nhiều. Hồi 1986, mình bị sốt xuất huyết ,nằm ở đó cả tháng trời, mất hồng cầu đến mức bất tỉnh 3 ngày, coi như chết lâm sàng. Vậy mà thoát chết vì hồi đó y đức còn khá , nay mà vậy chắc đi luôn. Chúc thành công để còn đi mấy bài Valxơ cùng ông xã !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi chưa bao giờ nằm bệnh viện và khám bệnh ở bệnh viện nên lần này mới ngỡ ngàng như thế!

      Xóa
  5. Chúc TM gặp phép MÀU-sớm phục hồi chân đau !

    Trả lờiXóa
  6. Mong cho ông lang " bốc" lời nói, nhưng là lời nói đúng! Chúc chị chóng lành và chóng thành em bé tập đi nhé!

    Trả lờiXóa
  7. Trâm đã com cho Mai sau Bạch Dương mà nó biến đâu mất! Trâm tin là bệnh tình của Mai sẽ tiến triển tốt. Nhất là Mai có sức khỏe vững vàng, đặc biệt là so với nhiều bạn gái khác (như Trâm, Ánh...). Chịu khó ít ngày nữa, Mai sẽ vẫn là Thanh Mai thôi mà!

    Trả lờiXóa
  8. Mỗi lần đi khám bệnh là một cực hình. Cầu trời cho ông lang nổ kia chữa cho Mai lành bệnh.

    Trả lờiXóa
  9. Cái cảnh xếp hàng như TM nói mỗi tháng mình phải mất 1 ngày. Hy vọng TM mau chóng lành bệnh, nhưng có điều TM bị bênh ĐĐ nên cũng khó lành, cứ hy vọng đi thôi, còn thời gian phải kiên trì chờ đợi, không thể nhanh như con gái 18 đâu. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ấy bảo ĐĐ cũng chẳng là cái gì. Mình còn hỏi có cần uống canxi không thì ông ấy bảo vứt canxi đi! hi hi....

      Xóa
  10. Chị ui. Em là dân 108 cũ ... mà không dám khám ở bệnh viện của mình. Em sợ... mọi thứ!
    Hy vọng là chân chị sẽ đỡ ... Song giá ông ấy đừng chấp mọi người trên đời thì em yên tâm hơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đợi xem thực hư ra sao em ạ!
      Hôm khám bệnh chị gặp một thanh niên cũng bị xương mâm chày như chị kể là đã đến đây mổ 4 lần rồi và kể tên lần lượt các BS. Chân của cháu ấy đi được nhưng hơi chưa thật bình thường, lần này đến lượt BS mổ cho chị sẽ mổ lại. Chị đùa cho vui :
      - Cháu đến mổ nhiều như thế có được khuyến mại gì không?
      - Khuyến mại cho chọn ngày mổ ạ!
      - Bác thấy chân cháu đi được như thế là tốt rồi còn mổ nữa làm gì?
      - Nhưng chân cháu không quỳ được
      - Không quỳ được đỡ phải quỵ lụy
      - Thế thì cháu không quỳ để cầu hôn được hoặc có người bắt cháu phải quỳ mới tha, cháu không quỳ được người ta không tha cho cháu thì sao???

      Xóa
  11. Chị ơi, ông lang này tên là gì, ở đâu? ách đây 10 năm, mẹ em ngã, nứt cổ xương đùi, bệnh viện bó bột cho cụ và bảo cụ không qua được 4 tháng. Bạn em dẫn một ông lang ở Cầu giấy đến, ông ấy tháo bột ra, bó thuốc, nói năng có vẻ giống ông lang của chị, nhưng ông ấy nói đúng đấy chị ạ. Chỉ sau 2 lần dán thuốc mẹ em đã đứng dậy đi được, nhưng khi đó mẹ em đã 95 tuổi rồi, cụ chỉ tập đi được vài ba lần xong cụ không chịu tập nữa, vậy là cụ cứ loanh quanh trên gường , 2 năm sau cụ mất do bệnh già.
    Cầu mong mọi chuyện sẽ tốt đẹp với chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng ông ấy đấy!
      Nếu chị đi ngay được sẽ quảng cáo cho ông ấy.

      Xóa
  12. Hy vọng chứ chị! Không hiểu sao em vẫn tin là chị sẽ gặp may mắn.

    Trả lờiXóa
  13. Lúc đầu đọc bài sợ quá nhưng rồi tia hy vọng đãi loé lên. Cố lên Mai nhé. Mình đang ở Vũng Tầu, viếtk IPad khó lắm, về viết tiếp nghé

    Trả lờiXóa
  14. Như vậy thì Tia hy vọng đâu có phụt tăt, mà cuộc đời này nếu không có niềm tin thì sẽ không còn cuộc sông nữa, vậy thi Mai hãy cư tin và hy vọng đi, chúng mình cùng chờ đợi và hát "Bai ca hy vọng " nhé.

    Trả lờiXóa
  15. Tia hy vọng vụt tắt nhưng lại lóe lên một tia hy vọng khác chói lọi hơn. Chúc TM gặp may và chữa trị để thật nhanh chóng lành hẳn và sớm đi lại bình thường được. Hãy giữ vững niềm tin bạn nhé. (Cái ông ở Hàng chuối cũng giỏi mà ông này còn trên tài thì tin được đấy Mại ạ).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang tích cực ngâm chân và xoa rượu để tập đi đây!

      Xóa
  16. Chúc Thanh Mai gặp mọi may mắn! Mình rất thich cái chất rất hóm của TM khi hỏi chuyện cậu thanh niên bị mổ 4 lần !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cậu thanh niên còn hóm hơn mình. Nhờ vậy ngồi chờ đợi thời gian trôi nhẹ nhàng, đỡ mệt mỏi!

      Xóa
  17. Minh comment ngay mà không chuyển được đành chịu,hppm nay không ngủ được ,dậy xem thấy nhiều ý kiến quá nên phải có vài lời. Mình ở trong làng Ngọc Hà có một ông lang "gia truyền" mà anh Nghinh đã chữa nhưng cũng chẳng ăn thua gì.Nữ Hiếu co bảo có một ông lang ở mạn Cầu giấy tên là Luân cũng chữa gãy xương "gia truyền" mà chỗ mình có một bà chữa đã khỏi nhưng không dám bảo Mai ,vì ai cũng cho là bài thuốc của mình là"nhất" cả,còn ông lang ở Hàng chuối thì mình đã chữa 10 lần chẳng có kết quả gì nên phải thôi. Đấy là một số thông tin để Mai biết và tự quyết định.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng quen nhiều người chữa ông lang Hàng Chuối, đa số là gãy xương không ở chỗ hiểm.
      Trước khi chữa ông Luân mình cũng hỏi Hiếu, Hiếu trả lời không biết ông ấy có chữa được xương mâm chày không. Mình thấy vợ ông bạn gãy xương giống mình mà ông ấy chữa khỏi nên cứ theo.

      Xóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]