Trang

Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Bài thuốc bí truyền chữa đau lưng, vai ở dân công sở

Đi lại khỏe sau 2 tháng nằm liệt

Chị Thu Thủy (Tôn Đức Thắng, Hà Nội) làm tại một công ty truyền thông. Sau giờ làm hành chính, tối về chị còn đi học văn bằng 2. Vì ngồi nhiều nên chị gặp phải  căn bệnh đau thắt lưng, vai gáy nhức mỏi không chịu nổi. Thậm chí, chị còn bị choáng váng, chóng mặt.
Lương y Phạm Cao Sơn cùng cha
Đi khám, sau khi chụp X quang, bác sĩ cho biết chị bị thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa cột sống thắt lưng vì ngồi nhiều. Chị Thủy được uống thêm canxi, thuốc tuần hoàn não Piracetam và lời dặn phải tập luyện thể dục nhẹ nhàng. Chính việc  không vận động, thiếu canxi dẫn đến bệnh của chị. Ngoài ra, vì thoái hóa đốt sống cổ nên máu không lưu thông lên não tốt khiến chị bị choáng, đau đầu, chóng mặt.
Còn ông Nguyễn Khắc Việt (62 tuổi), phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương còn bị nặng hơn. Cách đây  4 năm, ông bị viêm khớp, thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa cột sống lâu ngày, đã có gai đôi.

Trước đây, ông Việt từng học đại học ở miền Bắc rồi đi bộ đội ở miền Tây Nam bộ và định cư ở Bình Dương. Ông cũng là thương binh nên đây là lý do khiến bệnh khớp, thoái hóa đốt sống lưng nặng thêm. Ông Việt chia sẻ: “Tôi từng nằm ở nhiều viện, từng châm cứu, chích đủ thứ thuốc. Ai mách đâu tôi uống đó, cả thuốc Đông y và Tây y bệnh cũng có đỡ phần nào nhưng không hết.

Thậm chí, có đợt bệnh nặng, tôi phải nằm liệt giường hơn 2 tháng trời. Tình cờ, có cậu em làm công an ở Ninh Thuận gọi điện thoại hỏi thăm biết tôi bị bệnh này nên mua cho tôi 2 gói thuốc Đông y là phong tê thấp A.

Uống xong 2 gói này, tôi đi lại được nhưng vẫn muốn uống thêm liền điện cho thằng em nhờ mua vì người bán thuốc đã cắt bỏ điện thoại liên hệ với lương y làm ra gói thuốc. Sau, bằng nghiệp vụ, cậu em tôi đã có số điện thoại mà người bán thuốc trung gian ở Ninh Thuận cố tình giấu.

Có được số điện thoại của bác Sơn (lương y Phạm Cao Sơn, người làm ra thuốc phong tê thấp A - nhà 8/2, ngõ 15, phố Phương Mai, Hà Nội; ĐT: 098 5014859, tôi liên hệ mua thuốc của bác uống thêm vài gói nữa và khỏi bệnh đến giờ.

Bạn bè tưởng tôi vẫn nằm liệt nên đến thăm. Sau đó, biết tôi đi lại được, nhiều người đã xin tôi số điện thoại để giới thiệu cho người quen.
Còn ông Nguyễn Duy Hiền, ở đường Đổng Dậu, Phan Rang, Ninh Thuận vốn bị đau khớp. Khớp gối sưng đỏ, ngày đau, đêm cũng đau. Mỗi khi trở trời, khớp lại đau nhức đến mức không ngủ được.
Không chỉ khớp, mà lưng, cổ ông cũng đau dữ dội. Ông đi khám Tây y, bác sĩ cho uống thuốc để chữa thoái hóa đốt sống lưng nhưng cũng chỉ đỡ chứ không khỏi đau.
Ông Hiền chia sẻ: “Bạn tôi ở Lâm Đồng bị đau lưng, thoái hóa đốt sống lưng đã dùng thuốc của một lương y Phạm Cao Sơn ở Hà Nội và khỏi nên mách cho tôi. Tôi mua và uống 6 gói trong 3 tháng, giờ bệnh tôi đã ổn và hơn 1 năm nay không phải uống thuốc. Ngoài ra, tôi chịu khó tập thể dục đều đặn, bệnh biến đâu mất”.

Bác sĩ Bùi Trọng Nghĩa, Trưởng phòng y tế huyện Thái Thụy, Thái Bình cho biết: “Nếu bệnh nhân bị khớp không chữa sẽ bị dính khớp, không thể đi lại được. Bài thuốc phong tê thấp A của lương y Phạm Cao Sơn đã lôi những người này ra khỏi giường và đưa họ trở lại với cuộc sống bình thường”.
Lương y Phạm Cao Sơn (trái) tư vấn cho người
 nhà bệnh nhân dùng thuốc
Khi mắc bệnh, cơ thể nóng sốt, các khớp viêm, sưng, nóng, đỏ, đau nhức mỏi, tê bì đau đớn. Bệnh nhân thường bị đau ở những khớp đối xứng trên 2 bàn tay, 2 bàn chân và dễ tái phát nên rất hạn chế vận động. 
Nếu không được điều trị  bằng thuốc sớm và liên tục, để lâu ngày sẽ gây cứng khớp hay teo  cơ, dị dạng các khớp ngón tay, ngón chân. Tiếp đến, bệnh sẽ ảnh hưởng đến màng bao hoạt dịch do khí huyết tắc nghẽn bởi các yếu tố phong, hàn, thấp. Đến giai đoạn cuối, nếu bệnh phong tê thấp không được chữa trị, lục phủ ngũ tạng dễ bị hủy hoại. Khi đó, Đông y gọi là chứng tý lâu ngày không khỏi.

Bài thuốc phong tê thấp A – có gì bí truyền?
Theo lương y Phạm Cao Sơn, HV Trung ương Hội Đông y Việt Nam thì nước ta nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, gió mùa nên đây cũng là lý do khiến nhiều người mắc bệnh phong tê thấp gồm viêm đa khớp, thoái hóa các khớp tứ chi và cột sống cổ, cột sống thắt lưng, thần kinh tọa, viêm đa khớp dạng thấp...

Ngoài ra, môi trường sống và lao động cũng khiến phong, hàn, thấp xâm có cơ hội xâm nhập cơ thể. Do chính khí hư yếu, tấu lý sơ hở, tà khí xâm nhập, lưu lại ở kinh lạc, gân, cơ, xương, khớp làm cho khí huyết không thông mà phát bệnh.
Đối với bệnh viêm đa khớp dạng thấp, theo Tây y, đây là bệnh không dễ chữa khỏi, phải điều trị nhiều năm. Nó là một bệnh của hệ thống (tự miễn), tức là cơ thể tự sinh ra những chất chống lại chính khớp và gây đau. Vì là bệnh tự miễn nên việc điều trị dứt điểm thường rất khó khăn.

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp thường gặp ở lứa tuổi từ 35 – 65, phần đông bệnh nhân là phụ nữ. Y học hiện đại chưa có thuốc đặc trị chữa khỏi, nên các bác sĩ Tây y thường giới thiệu sang y học cổ truyền để chữa trị bằng thuốc Đông dược, thuốc dùng lâu dài, hiệu quả, không tác dụng phụ.
Khi mắc bệnh, cơ thể nóng sốt, các khớp viêm, sưng, nóng, đỏ, đau nhức mỏi, tê bì đau đớn. Bệnh nhân thường bị đau ở những khớp đối xứng trên 2 bàn tay, 2 bàn chân và dễ tái phát nên rất hạn chế vận động. 
Nếu không được điều trị  bằng thuốc sớm và liên tục, để lâu ngày sẽ gây cứng khớp hay teo  cơ, dị dạng các khớp ngón tay, ngón chân. Tiếp đến, bệnh sẽ ảnh hưởng đến màng bao hoạt dịch do khí huyết tắc nghẽn bởi các yếu tố phong, hàn, thấp. Đến giai đoạn cuối, nếu bệnh phong tê thấp không được chữa trị, lục phủ ngũ tạng dễ bị hủy hoại. Khi đó, Đông y gọi là chứng tý lâu ngày không khỏi.
Còn thoái hóa khớp là bệnh mãn tính theo nghề nghiệp, tuổi tác, đặc thù lao động có thể gây ra ở bất cứ khớp nào ở cơ thể nhưng phổ biến ở cột sống chỗ thắt lưng, đốt sống cổ, ở khớp háng, gối… Thương tổn có thể hủy hoại sụn khớp, đặc biệt với đĩa đệm, cột sống, gai xương và sụn xương. Khi cột sống bị thoái hóa, đi lại sẽ khó khăn, thậm chí nằm liệt. Để lâu không chữa trị, không uống thuốc dễ bị teo cơ, cứng khớp.

Về bài thuốc phong tê thấp A mà lương y Phạm Cao Sơn ở Hà Nội bào chế ra, ông tiết lộ, bài thuốc dựa trên những phương thuốc cổ truyền qua nhiều thế hệ. Cả  bên nội, bên ngoại ông có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

"Bài thuốc dựa trên nguyên tắc cơ bản: Khu phong, tán hàn, trừ thấp, thanh nhiệt, sơ thông kinh lạc, kết hợp dưỡng âm, bổ thận, kiện tì, ích khí, dưỡng huyết.

Ngoài ra, bài thuốc gia truyền này còn giúp tạo chất dinh dưỡng cho ổ khớp, tạo chất nhầy để bảo vệ ổ khớp, giúp sinh huyết và lưu thông khí huyết đến tận tứ chi, cơ nhục, ngăn cản thoái hóa của sụn khớp, sụn chêm, màng bao hoạt dịch giúp người bệnh đi lại dễ dàng", lương y Sơn cho biết.

Bài thuốc gồm nhiều vị thuốc đã được tuyển chọn kỹ lưỡng ở những vùng thổ nhưỡng mà dược liệu đó có hiệu quả chữa trị cao gồm: Phòng phong, hoàng cầm, xuyên quy, độc hoạt, đương quy, xuyên khung, ý dĩ, quế Thanh, bạch linh, bạch thược, thương truật, trạch tả, hoàng kỳ, cát căn, cam thảo…
Những vị cứng, thô, sơ, rắn, thân thảo đều được sao tẩm, bào chế loại độc tố rồi chiết xuất bằng máy móc hiện đại. Sau đó được gia công nấu, chưng, cất, chiết xuất lấy hoạt chất, sấy khô, tiệt trùng. Các vị thuốc dạng hạt được sao vàng. Tất cả được tán mịn để tiện lợi cho việc uống thuốc của bệnh nhân, nhất là lúc phải đi công tác, du lịch xa nhà.

Nguyễn Tâm

28 nhận xét:

  1. Xin phép share bài mày cho mọi nguwoif đọc ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, xin mời!
      Nếu mọi người đều khỏi bệnh này thì mừng quá!

      Xóa
  2. EM CŨNG VỪA BỊ MỘT CƠN CHOÁNG TÊ NGƯỜI TRỜI ĐẤT ĐẢO LỘN CHỊ Ạ. CHẮC EM PHẢI TÌM THUỐC NÀY THÔI! CÁM ƠN CHỊ NHÉ!

    Trả lờiXóa
  3. Thanh Mai và Song Thu mua thuốc về chữa thử, rồi phổ biến cho bạn bè với nhé. Bệnh người già này rất khó chữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy lần định bước chân đi
      Thấy trời oi bức ngồi li nhà thôi!

      Xóa
  4. Cám ơn chị Thanh Mai nhà em nhiều người bị thoái hóa khớp chắc em cũng phải tìm đến địa chỉ này.Cám ơn chị nhiều lắm

    Trả lờiXóa
  5. Em chào chị.Việc thoái hóa các đốt sống cổ và lưng không chỉ xảy ra vói người mình, sống nơi khí hậu nhiệt đới, ẩm thấp đâu chị ạ. Đây là bệnh của người già nói chung và những người phải sống trong các môi trường , điều kiện làm việc không tốt nói riêng. Bệnh chẳng bao giờ chữa khỏi cả,thuốc chỉ giúp giảm các cơn đau đột xuất do dây thần kinh bị các khớp thoái hóa chèn ép. Chỉ có duy trì luyện tập và cải thiện điều kiện sống, điều kiện làm việc là giúp cho việc ngăn chặn sự phát triển của bệnh mà thôi. Em là 1 con bệnh khá nặng nên đã mầy mò nghiên cứu và đã tìm được cho mình một phương pháp phù hợp từ nhiều năm nay. Chúc chị cuối tuần vui khỏe nhá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị bị thoái hóa khắp cả người đa phần chữa bằng bấm huyệt, châm cứu, từ trường, thủy châm đã khỏi. Bây giờ chỉ đi bộ nhiều, làm việc phải cúi lên cúi xuống nhiều mới bị đau. Làm vườn như em chắc là không nổi nữa rồi.

      Xóa
  6. Em cũng cứ thử xem> may ra thì hợp, chị ạ. Chỉ sợ bên trong trộn lẫn loại Corticoid thôi

    Trả lờiXóa
  7. Chị ơi! Ông xã em bị thoái hóa khớp háng 5 năm rồi chị ah. Chỉ nằm hoặc đi, đứng thôi, ko ngồi được. Chữa khắp nơi rồi, chẳng ăn thua gì cả. Ko biết loại thuốc trong đơn của chị có áp dụng được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cứ gọi điện hỏi lương y Phạm Cao Sơn. Nếu chữa Tây y thì có lẽ phải thay khớp háng đấy.

      Xóa
    2. Em cám ơn chị! Em có hỏi bác sĩ chuyên khoa rồi.Nếu mổ thay cũng với tỷ lệ 50-50 thôi, có khi nằm một chỗ, tệ hơn bây giờ nữa. Sức khỏe anh ấy cũng kém lắm nên chưa chắc đã phẫu thuật nổi.

      Xóa
    3. Chị Hiếu thay khớp gối phải tìm BS giỏi ở Đức về, rồi lại phải vào BV Việt Pháp ở Sài Gòn rất tốn kém. Em gọi điện hỏi lương y Phạm Cao Sơn xem có chữa được không thì mua thuốc ngay xem sao.

      Xóa
  8. TM lần này thay TN làm chuột bạch một phen nhé. Nếu có hiệu quả thông bào cho TN biết để còn xách dép theo sau. Có cái lưng thỉnh thoàng lại hành một phen, bây giờ không đau lắm , nhưng nó khó chịu, không cúi được. Cứ đau là lại phải nhờ con đèo đến QA nắn hộ. Giá như khỏi hẳn không bị lại như bai này thì hay quá. Cám ơn trước. Chờ tin tốt lành. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TN bị nặng hơn thì hãy đi chữa trước. Mình bình thường chẳng bị đau đâu cả, khi trở trời cũng vậy, chỉ có phải lao động mới đau nên chưa có nhu cầu cấp bách.

      Xóa
  9. Thật bổ ích cho mọi người chị gái ạ, em cũng thỉnh thoảng đau vai gáy, khi nào đau nhiều em sẽ liên hệ với lương y. cảm ơn chị gái nhiều, chúc chị gái tuần mới an lành sức khỏe chị nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị mắc bệnh te thấp từ bé. Từ 30 tuổi trở đi xương đã bị thoái hóa khắp nơi phải đi đến các ông lang chữa đủ các kiểu, nhưng chỉ khỏi được một thời gian. Chỉ từ khi chị quyết tâm nấu canh dưỡng sinh theo công thức của Nhật, uống một năm liền mới khỏi. Nếu uống thuốc của lương y Phạm Cao Sơn mà khỏi hẳn thật thì quá tuyệt vời. Ông này còn chữa khỏi cả bệnh gout nữa đấy.

      Xóa
  10. Mình xin bạn cái địa chỉ, ĐT của vị lương y nhé. Cảm ơn Mai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ! Hoàn không đọc thấy địa chỉ và số điện thoại trong bài này à?
      Lương y Phạm Cao Sơn, người làm ra thuốc phong tê thấp A - nhà 8/2, ngõ 15, phố Phương Mai, Hà Nội; ĐT: 098 5014859

      Xóa
  11. Tôi đã gọi điện đến nhà Lương Y Sơn. Người nhà cho biết thuốc mua lúc nào cũng có. Không cần đến, nhờ con cháu đến lấy cũng được( Vì tôi nói đã 72 tuổi). Liều uống là 4 tháng giá 1 triệu rưởi. Có thể mua nửa liều uống hết thì mua tiếp. Tôi cũng đang băn khăn như Hạt cát. Trong đó mà có 1 vài viên Presnisolon thì các khớp hết đau ngay. Nhưng không chữa được, dừng là lại đau. Đang nghĩ xem có nên thử không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như bài trên các bệnh nhân đều nói họ khỏi hẳn. Nếu có Presnisolon thì phải uống liên tục, dừng thuốc nó lại đau.

      Xóa
    2. tôi đặt mua thuốc gout của lương y Pham cao sơn cho ông xã, mới uống được 1 tuần thì thấy bụng ậm ạch khó chịu, điện hỏi lương y thì người nhà ông ấy bảo có lẽ chú bị đau dạ dày, thực tế chồng tôi trước nay đâu có đau dạ dày! hỏi cô ấy giờ ông ấy đau thế thì làm sao, cô ta bảo thế thì chị mua thêm 3 tháng thuốc chữa dạ dày (1,5 triệu nữa)! thế thì hóa ra chữa gout, tăng thêm bệnh dạ dày, rồi điều trị tiếp dạ dày à? hoảng quá nên đành bảo ông xã thôi hy sinh 1,5 triệu tiền thuốc đó, đừng uống nữa cho nó lành

      Xóa
    3. Có một anh đã mua thuốc uống hai tháng mất hơn 6 triệu, tôi đang chờ xem sau hai tháng kết quả ra sao. Ông Sơn cũng bắt uống cả thuốc chữa dạ dày nữa.

      Xóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]