Trang

Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Đảo Quan Lạn - Biển xanh, cát trắng

Từ bến tàu Cái Rồng, Vân Đồn, tàu cao tốc vượt 45km đường biển, tha hồ ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của Vịnh Bái Tử Long, lướt sóng lao thẳng đến đảo Quan Lạn. Cập bến tàu Con Quy, Quan Lạn với nước biển trong xanh hoà vào cát trắng muốt, nguồn sản xuất thủy tinh và pha lê vô tận của Việt Nam.







Quan Lạn xưa vào đời nhà Lý được gọi là Đảo Cảnh Cước với hai xã Minh Châu và Quan Lạn. Huyện đảo Vân Đồn có tới 600 hòn đảo lớn nhỏ, riêng quần đảo Cảnh Cước - Cái Bầu - Vân Hải đã có 300 hòn đảo, đảo Bản Sen là hòn đảo lớn nhất. Vân Đồn rồi đến đảo Quan Lạn. Đảo Quan Lạn rộng 115km2, chiều dài 25km. Cả đảo chỉ có 1.000 nóc nhà với 7.000 dân.
Ngay từ thế kỷ 11, Quan Lạn đã là một trung tâm của thương cảng cổ Vân Đồn sầm uất và thịnh vượng, tàu bè ra vào tấp nập. Hiện nay, trên đảo còn có rất nhiều di tích liên quan tới thương cảng đó.
Quan Lạn chưa có điện lưới Quốc gia, hy vọng sang năm tới sẽ có. Nguồn điện sinh hoạt chủ yếu bằng máy phát điện chạy dầu diesel. Phương tiện đi lại trên đảo dùng xe máy và xe túc túc. Hiện nay Quan Lạn đang làm đường rộng 12m và các nhà cao tầng, khách sạn cũng đang mọc lên liên tiếp, đời sống của dân nơi đây cũng được nâng cao dần dần.
Vân Hải dài 3km trên bãi tắm Sơn Hào. Khu sinh thái Vân Hải, khu nghỉ dưỡng đẹp nhất trên hòn đảo này do công ty cổ phần Viglacera VN xây dựng. Khu Sơn Hào Đỏ có tới 15 biệt thự, 9 nhà sàn trong rừng phi lao hướng ra biển.
Gần đấy còn có bãi tắm Quan Lạn. Bãi tắm Minh Châu là nơi có cát trắng mịn màng và sóng êm đềm hơn cả, phù hợp với các cụ già, trẻ em.
Chúng tôi nghỉ dưỡng trong 8 phòng trên 3 nhà sàn sát ngay bãi tắm Sơn Hào. Nằm trong phòng cũng nhìn thấy sóng nhấp nhô ngoài biển khơi và nghe tiếng sóng rì rầm suốt ngày đêm.
(Tư liệu nhặt nhạnh trên Internet)


Bãi tắm Sơn Hào

Bãi tắm Minh Châu (Ảnh internet)

Khu lễ tân và nhà ăn
Biệt thự
Nhà sàn

Ngồi đây có thể hóng gió và ngắm biển 

23 nhận xét:

  1. Những hòn đảo có níu đá và bãi biển như vậy phát triển du lich là hợp nhất -bạn nhỉ -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nơi đây có nhiều đảo đẹp, bãi tắm đẹp. Muốn phát triển du lịch cần phải có lưới điện quốc gia và khâu dịch vụ phải thật tốt.

      Xóa
  2. Nhìn các cụ thấy thanh bình và hạnh phúc quá. Đất nước chúng ta nhiều nơi đẹp thật, tha hồ mà khám phá.
    [img]https://lh5.googleusercontent.com/-XOwOz1Tge9Q/Uaq6QZw5XAI/AAAAAAAABKg/ZnjAQkNCHuE/h120/IMG_8088.JPG[/img] Đây cảnh biển Mũi Né, vừa tắm hồ, vừa tắm biển và bên tay phải là phòng ngủ, thật thuận tiện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mũi Né thật thuận tiện, nhưng giá cả thì chẳng thuận tiện!

      Xóa
  3. Biển đẹp
    Núi đẹp
    Các cặp đôi đẹp
    Thanh Mai đẹp ! ! ! ! MỪNG !

    Trả lờiXóa
  4. Chị ơi! từ Bãi cháy ra Quan lạn có xa không ạ? 2 tuần nữa em cũng ra Bãi cháy, nễu gần thì cố gắng đi thăm, bờ biển ở Bãi cháy lắm hà hay bị đứt chân lắm chị ạ.
    Mà trông ảnh chị trẻ quá, đẹp nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ bãi cháy ra bến tàu Cái Rồng, Vân Đồn khoảng 75km. Mua vé tàu cao tốc đi chuyến 8h hoặc 9h sáng. Cập bến tàu Con Quy - Quan Lan, có nhiều xe túc túc ( xe lam) chờ đón khách ở đó. Em bảo xe đưa thẳng đến bãi tắm Minh Châu, thuê khách sạn để ra bãi tắm cho gần. Bãi tắm Minh Châu có thể bơi thoải mái không sợ sóng, cát mịn như nhung.
      Bọn chị ở bãi tắm Sơn Hào phải thuê xe đến Minh Châu mất 200.000đ một chuyến ngồi tối đa được 10 người.

      Xóa
  5. Chị ơi! Có phải chị đang ngồi ngắm biển đó phải không ah? Thích thế!!!Chả trách chị trẻ lâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị đang ngồi ngắm biển, cạnh chị mặc áo kẻ đỏ ấy!
      Máy ảnh chụp xa không nhìn thấy nếp nhăn đấy thôi.

      Xóa
    2. Ảnh mặc quần trắng áo hoa đứng ở Khu lễ tân và nhà ăn cũng là chị đấy!

      Xóa
  6. Em ước mong được đi chơi, du lịch như các anh các chị Hà Thành, ước thế mà mãi ko thực hiện được, em ước 1 lần ra HN gặp các chị các anh nữa đấy, mong là sẽ có 1 lần em sẽ được gặp, tuần mới an lành nhé chị gái ơi ! (~_~)
    [img] http://lifeplusimage.com/media/_good_morning_051_gif_50deee66439a3.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi nào em về hưu như các anh, chị sẽ đi du lịch thoải mái. Còn bây giờ phải làm việc, có kì nghỉ phép năm thì ra HN chơi với các chị nhé!

      Xóa
  7. Em cũng đã đến Bái Tử long rồi,biển ở đó sạch và nên thơ lắm chị ạ,chúc mừng các anh chị có chuyến du lịch lý thú,năm nay em chưa đi đượ vì cháu còn chưa thi vào 10,chắc cuối tháng em sẽ đi.Chúc chị tuần mới an vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu chị: 1 đứa thi tốt nghiệp phổ thông, 1 đứa thi lên cấp II, chị không ở với các cháu nên thoải mái đi chơi, đã có bố mẹ chúng lo rồi!
      Chúc em cuối tháng đi nghỉ mát vui vẻ!

      Xóa
  8. Hôm nay được đọc bài viết rất tỉ mỉ kĩ càng của Mai về Quan Lạn khiến Trâm rất mê nơi này. Sang năm sẽ đi theo Mai theo Gương nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nơi này có điều không đáng mê đó là:
      - Muỗi to gần bằng con ruồi
      - Chưa có điện nên chưa có bình nước nóng để tắm gội. Máy nổ to chạy được điều hòa chỉ có từ 11h trưa đến 5h sáng. Riêng khu nghỉ dưỡng sinh thái nếu đông khách mới có điều hòa cả ngày, thường chỉ có máy nổ nhỏ chạy đủ xem TV và quạt máy.
      - Ăn uống trong khu nghỉ dưỡng sinh thái 150.000đ một bữa mà mình chỉ ăn được món rau cải luộc và canh chua nấu với con hào, các món khác mình chẳng ăn được.

      Xóa
  9. QL BIỂN ĐẸP , SACH QUÁ! CHẢ BÙ SẦM SƠN BIỂN ĐỤC, CHỈ ĐƯỢC CÁI NHẢY SÓNG CHO ĐỠ ĐAU LƯNG, ĐAU VAI THÔI CHỊ Ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bãi tắm Quan Lạn và Sơn Hào sóng cũng to lắm. Ở đây nhìn thấy cả đảo Cô Tô.
      Đặc biệt không có hàng rong níu kéo du khách.

      Xóa
  10. Bây giờ nó đẹp lạ thường chứ trước đây (năm 1969) mình ra đo thấy ngán ngẩm quá,chả muốn ở lại chút nào. Khi làm việc xong vội chuồn ngay về Hải phòng. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi đó dân chúng còn nghèo nàn lạc hậu. Ngày nay phát triển du lịch đảo Quan Lạn mới được làm đường, xây dựng nhà cửa to đẹp hơn.

      Xóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]