Trang

Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Những lợi ích tuyệt vời của đi biển đối với sức khỏe

Đi chân trần trên cát giúp kích thích dây thần kinh hơn đi giày; còn nước biển với nhiều khoáng chất sẽ chữa lành bệnh và cải thiện sức khỏe.

Mùa hè với thời tiết ấm áp và ngày nắng dài giúp mọi người vui chơi thỏa thích trên biển. Không chỉ mang lại niềm vui, việc đi biển còn vô cùng có lợi cho sức khỏe.

Bạn được đi chân trần trong cát

Một trong những điều tuyệt vời khi đến bãi biển là cảm nhận sự ấm nóng của cát dưới chân mình. Trên lòng bàn chân tập trung hơn 200.000 đầu dây thần kinh. Việc đi chân trần sẽ kích thích những đầu dây thần kinh này nhiều hơn khi đi giày. Ngoài ra, cảm giác nhồn nhột trên lòng bàn chân trong mỗi bước đi cũng rất thú vị.
Đi bộ trên cát ướt còn giúp tẩy sạch các tế bào chết trên gót chân, các cơ lòng bàn chân cũng sẽ được hoạt động nhiều hơn. Hơn nữa, khi chạm thẳng chân trên mặt đất, bạn sẽ được kết nối với đất tạo thành một thể liền lạc. Điều này rất quan trọng, vì lúc đó ta được hấp thụ một lượng lớn ion âm hỗ trợ cho hệ miễn dịch được hoạt động một cách tối ưu nhất.

Ngâm mình trong biển mát lạnh giúp cải thiện nhiều bệnh

Nước biển chứa nhiều khoáng chất giúp chữa lành bệnh và giải độc cơ thể. Một trong những khoáng chất quan trọng trong biển là iốt. Iốt giúp cơ thể chống nhiễm trùng và đẩy mạnh chức năng của tuyến giáp. Nước biển còn chứa magiê, một khoáng chất giúp trấn tĩnh các tế bào thần kinh.

Ngoài ra, việc bơi lội trong nước biển còn làm giảm stress và gia tăng cảm giác hưng phấn, cải thiện tích cực những bệnh như vảy nến, viêm khớp và suy nhược. Nước biển không những gia tăng tính linh hoạt cho da và cải thiện vẻ ngoài của da mà còn giúp tăng cường lưu thông máu đến tất cả các bộ phận bên trong cơ thể.

Bạn sẽ có cơ hội tắm nắng

Vấn đề gây tranh cãi trong những ngày này là nên ra ngoài nắng hay ở trong nhà (trừ khi bạn đã bảo vệ da với kem chống nắng). Trong khi một số chuyên gia cho rằng không nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu để đề phòng ung thư da thì một số khác lại tin rằng việc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời lại rất có ích cho sức khỏe con người.

Nói cho cùng thì cuộc sống trên hành tinh chúng ta sinh sôi nảy nở là bởi trái đất ở đủ gần để tiếp nhận nguồn lợi ích của năng lượng bức xạ mặt trời. Nếu mặt trời biến mất thì cuộc sống này cũng bị xóa sổ. Tuy nhiên, ở cùng một thời gian thì lượng bức xạ mặt trời quá lớn cũng có thể làm chết người. Nếu một ngày nào đó mặt trời tự nổ tung thì sức tàn phá của vụ nổ sẽ lớn đến nỗi phá hủy hoàn toàn trái đất.

Một số người thích ra nắng để cảm nhận sức nóng của ánh nắng mặt trời trên da. Mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tốt hơn bất kỳ loại thuốc bổ sung vitamin nào mà bạn có thể mua. Ánh nắng tự nhiên giúp giảm suy nhược cơ thể bằng cách gia tăng hoóc môn serotonin, một loại hoóc môn giúp điều tiết chỉ số cảm xúc của con người, tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho sự phát triển của xương, da…

Ánh nắng mặt trời có tác dụng tiêu cực lên những bệnh nhân mắc những bệnh về da hoặc một số bệnh khác có liên quan. Ánh nắng mặt trời rất tốt, nhưng tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người để quyết định mức độ tiếp xúc với ánh nắng bao nhiêu là vừa đủ.
 Theo KTGD

17 nhận xét:

  1. Mình vừa đi biển về và cũng rất thích thả bộ trên bờ cát nơi tiếp với biển. Đúng là không khí ở biển làm cho con người tỉnh táo hơn, khỏe hơn. Chúng ta cố đi biển càng nhiều càng tốt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sướng nhỉ!
      [img]http://i1184.photobucket.com/albums/z335/tranthuytruc1/pet/061.gif?
      1325831949[/img]

      Xóa
  2. Tôi cũng vừa đi biển về. Không khí, nhiệt độ và không gian rộng mở của biển làm cho ta thanh thản. Tôi thích nhất là sau khi ngâm mình dưới nước biển vài chục phút rồi lên nằm ngửa trên bãi cát cho nước biển lên xuống vờn đùa, cho gió mát mơn trớn và quên hết mọi sự đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế cho nên trước tết đoàn mình mới đi liền 12 bãi biển miền Trung để tận hưởng. Tuy gặp bão, biển động chẳng được tắm mấy, nhưng đứng trước biển mà hít thở mà ngắm cũng thấy khoái rồi!

      Xóa
  3. Chị ah. Chỗ em ra bờ biển Nguyễn Tất Thành Đà nẵng chỉ hơn nửa km. Nên sáng nào em cũng đi bộ ra biển. Bỏ dày trên bãi rồi dạo bộ, ngắm biển, thích lắm! Người thì khỏe ra, nhưng da thì... đen thui. Đi đâu cũng thiếu tự tin.Được cái ngắm ngư dân kéolưới, có lúc còn xúm vô kéo giúp, nhìn cá lao xao trong lưới thích lắm! Tuy ko có cá to, vì ngay bờ, nhưng nấu canh thì ngọt tuyệt chị ơi! Món đó... ở HN bói đâu ra? Hi hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng! Hà Nội bói đâu ra hả em?
      Biển Đà Nẵng đẹp lắm, con cháu chị năm nào cũng đi tắm biển Đà Nẵng, chúng nó mê lắm!

      Xóa
  4. Em thích đi biển lắm nhưng nhà em xa biển chị gái ạ, nếu ở gần biển chắc suốt ngày em đi tắm, chắc lúc đó nước da em màu nâu sẫm chị gái hè ? Chắc hè nay em sẽ đi, cả nhà đi tắm 1 bữa mới được, chiều vui khỏe chị gái nha ! (~_~)
    [img] http://krassota.com/i/priroda/14.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mặc kệ da màu gì! Cứ ra biển vùng vẫy là sướng rồi!

      Xóa
  5. Chỉ mấy ngày nữa là chúng mình được hưởng những điều tuyệt vời vủa biển rồi Mai nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đăng bài này để chuẩn bị ra biển biết cách mà tận hưởng. Có cụ ngại xuống nước chỉ ngồi giữ quần áo trên bờ mới đáng thương làm sao!

      Xóa
  6. Chúc Thanh Mai có chuyến đi biển đầy thú vị,mình cũng có kế hoạch đi vào cuối tháng sáu,đọc bài của TM làm mình nôn nóng quá.Cám ơn chúc khỏe

    Trả lờiXóa
  7. Em cũng sắp đi biển đây chị Mai ạ. Đọc bài chị em thấy phải quên ngay màu da đen đến cả năm trời không trắng lại được!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị em mình cứ thi xem ai đen hơn, lấy da đen làm niềm vui chiến thắng trong mùa hè!

      Xóa
  8. Sướng nhé! sắp được đi chân trần trên bãi biển được mệnh danh " Trắng như tuyết , mịn như nhung " ,các cụ sẽ trở nên " đẹp như tiên " đáy .Chúc cả đoàn mọi điều MỸ MÃN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ!
      Cụ biết là sướng mà không chịu sướng cùng mọi người lại đi sướng riêng với ông xã.
      Chẳng thích "đẹp như tiên" đâu! "Đẹp như cú" cũng mãn nguyện rồi!

      Xóa
  9. 16 tháng 6 tới em đi Hạ long, nhưng em không thích bãi biển ở đây, em thích bãi biển miền trung và miền nam hơn.

    Trả lờiXóa
  10. bài viết rất hay, cho mình copy bài này với nhé! vì mình làm du lịch chuyên tour đi biển Phú Quốc mà :D

    Tour du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm từ TPHCM | tour du lich Phu Quoc 3 ngay 2 dem tu tphcm

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]