Trang

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Kinh ngạc lớp học khám phá bộ não ở Hà Nội

Kỳ 2: Sức mạnh của ám thị

Quá trình trao đổi, giải mã hiện tượng mà chúng ta vẫn gọi là vong nhập, ma nhập với Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân, tôi nhận thấy rằng, hầu hết đó chỉ là hiện tượng ám thị.

Ám thị có 2 loại, gồm ám thị truyền từ ngoài vào não, và ám tự ám thị do người đó tự nghĩ ra, tự huyễn hoặc. Hai chữ ám thị quả thực là cánh cổng mở ra bộ não bao la, huyền diệu của con người. Hai chữ đó cũng là những bí mật đầu tiên để đi vào thế giới thôi miên rộng lớn.
Để thực sự hiểu ám thị và bộ não con người, tôi đã đăng ký tham gia mấy buổi giảng dạy của Thạc sĩ thôi miên y khoa Nguyễn Mạnh Quân, tại Nhà văn hóa Phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội).
Hàng ngàn người đi "áp vong", không biết rằng
đã tự làm tổn thương bộ não của mình
Mới 8 giờ sáng, căn phòng tầng 2 đã có cả trăm học viên, trẻ có, già có, nam nữ đủ cả, ngồi trật tự chờ đợi chuyên gia Nguyễn Mạnh Quân.

Dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, khuôn mặt tươi vui, anh cúi chào mọi người. Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân mời một học viên nữ trong lớp ngồi trên chiếc ghế, trước mặt các học viên.
Anh bảo cô gái nhắm mắt lại. Căn phòng yên ắng, nghe rõ tiếng thở của mọi người. Giọng nói anh Quân vang lên đều đặn, đưa thiếu nữ vào trạng thái thôi miên.
Truyền ám thị xong, anh Quân bảo: “Bây giờ bàn tay phải của em sẽ dính chặt vào đùi”. Anh bảo cô gái mở mắt ra. Tay trái cô giơ lên vuốt tóc, nhưng cố gắng thế nào cũng không nhấc nổi tay phải.
Sau khi truyền ám thị, cô gái này đã không
nhấc được tay phải của mình
Cô cũng không thể nhớ được tên mình nữa

Anh tiếp tục đưa cô gái vào trạng thái thôi miên và truyền ám thị rằng “em không nhớ tên của mình”. Đưa cô gái ra khỏi trạng thái thôi miên, Thạc sĩ Quân hỏi đi hỏi lại, nhưng cô gái đăm chiêu kiểu gì cũng không nhớ nổi tên mình. Trong khi đó, tên anh em, bạn bè, bố mẹ, thì cô gái này kể vanh vách.

Chỉ đến khi Thạc sĩ Quân trả lại cái tên Dung cho cô gái xinh đẹp này, thì cô mới chợt nhớ ra tên mình.
Điều kỳ cục như thể chỉ có trong xiếc ảo thuật, ấy là Thạc sĩ Quân làm biến mất con số 4 trong đầu cô học viên tên Dung. Khi anh đi vào tiềm thức của cô gái, gỡ bỏ con số 4, đến khi tỉnh lại, cô đếm bàn tay mình (1,2,3,5,6), thấy có tới 6 ngón. Đếm đi đếm lại, cũng không thấy con số 5 đâu cả. Chỉ đến khi anh đưa con số 4 vào đầu, cô mới đếm được bình thường.
Để tiếp tục khẳng định sự kỳ diệu của ám thị, Thạc sĩ Quân gọi một học viên nam. Bằng những lời nói lúc trầm, lúc bổng, âm thanh huyền bí, anh này rơi vào trạng thái thôi miên, ngồi bất động trên ghế.
Thạc sĩ Quân hóa thân thành một thầy bùa đầy uy lực. Anh viết vài chữ loằng ngoằng lên một tờ giấy màu vàng và nói với học viên rằng, đó chính là một lá bùa. Anh đặt “lá bùa” lên ngực học viên và khẳng định rằng “lá bùa” này có sức mạnh ghê gớm, khiến anh không thể đứng lên được.
Khi Thạc sĩ Quân hóa thành thầy bùa đầy uy lực,
 với "lá bùa" dán vào ngực học viên...
thì học viên này không thể đứng lên được.
Quả nhiên, khi Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân đưa học viên này ra khỏi trạng thái thôi miên, yêu cầu anh dứng dậy, thì điều kỳ lạ xảy ra, mông anh này như dính chặt vào ghế. Dù cố gắng kiểu gì, xoay ngang, vặn ngửa, học viên khỏe mạnh này cũng không đứng lên nổi. Tuy nhiên, sau khi gỡ ám thị khỏi não bộ, học viên này đã đứng lên một cách bình thường.
Thạc sĩ Quân bảo rằng, chỉ một chút kỹ năng rất nhỏ, ai cũng có thể trở thành một ông thầy pháp, thầy bùa đầy quyền năng để đi bịp những người nhẹ dạ, cả tin. Đó chính là phương pháp thôi miên cổ điển, sử dụng những thủ thuật và lợi dụng đức tin của con người. Qua đây, anh cũng khuyên mọi người tuyệt đối không tin mấy ông thầy bùa, thầy pháp.
Không cần đến mức đưa học viên vào trạng thái thôi miên sâu, cũng có thể kiểm nghiệm sức mạnh vô song của bộ não. Thạc sĩ Quân gọi một học viên lên thử. Theo hướng dẫn của anh Quân, anh này hét lên 3 lần: “Tôi là kẻ yếu đuối”.
Hét xong, anh này giơ tay ngang vai, Thạc sĩ Quân chỉ ấn nhẹ, đã rơi thõng xuống. Thế nhưng, khi anh này tập trung tư tưởng, nghĩ cánh tay mình là thanh sắt, không gì khuất phục được, thì lần lượt từng người khỏe nhất, cũng không thể kéo xuống được. Thậm chí, 2 người đu lên cánh tay của anh ta, cũng không rơi xuống.
Khi học viên này tự ám thị cánh tay cứng như thép,
 thì không ai có thể kéo xuống được
Các học viên nữ cũng giơ tay lên và truyền ám thị cánh tay là thanh thép và các học viên nam dùng đủ mọi cách vẫn không bẻ gập được tay họ.
Còn vô vàn những thí nghiệm, mà mỗi lần thực hiện, cả trăm con người cứ mắt chữ A, miệng chữ O, không hiểu vì sao, chỉ bằng những lời nói, mà thay đổi toàn diện một con người như vậy. Người thông minh có thể mất trí nhớ, người khỏe như lực sĩ cũng có thể mất sạch sức lực. Nhưng với những ám thị tích cực, thì một người yếu đuối bỗng thành lực sĩ.
Lúc này, tôi mới thực sự hiểu, vì sao cô gái dân quân Ngô Thị Tuyển có thể vác hòm đạn nặng gần tạ, gấp đôi trọng lượng cơ thể, chạy băng băng dưới làn đạn quân thù.
Và cũng đến lúc đó, tôi và những học viên của lớp học đặc biệt này, mới bắt đầu hiểu được sức mạnh khủng khiếp của bộ não con người.
Và lúc này, mọi người cũng mới hiểu, từ trước đến nay, chúng ta ứng xử chưa đúng với bộ não dễ tổn thương.
Và tôi càng tin vào điều mà Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân khẳng định, đó là nếu đi “áp vong”, “nhập hồn” không đúng cách, thì tức là bộ não đã tổn thương, đã thành người có vấn đề về thần kinh.
Ám thị có thể khiến con người khỏe mạnh,
vui vẻ, song cũng có thể giết người
Ví như cô gái học viên được anh Quân thử nghiệm, nếu không gỡ ám thị ra khỏi bộ não, thì cô sẽ không biết có số 5 tồn tại trên đời, cũng không thể nhớ được tên mình là gì.
Tất nhiên, những người bị truyền ám thị là vong, ma, là quỷ, là rắn thần vào não, và ám thị đó không được gỡ ra kịp thời, bộ não dễ tổn thương nhưng đầy uy lực ấy, cũng sẽ biến người đó thành ma, quỷ, thành kẻ thần kinh.
Bất kỳ ai cũng đều rơi vào trạng thái gọi là thôi miên hàng ngày, nhưng chúng ta không hiểu. Trạng thái đang dần chìm vào giấc ngủ chính là trạng thái thôi miên.
Khi một người đang trong trạng thái nửa tỉnh, nửa mơ, nếu phải tiếp nhận những thông tin xấu (ám thị xấu) một cách đột ngột, sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt, những đứa trẻ trí não chưa phát triển hoàn toàn, nếu đang nửa tỉnh nửa mê mà mắng chửi, oán trách đột ngột, đứa trẻ đó có thể lệch lạc về trí tuệ, trở lên tự kỷ hoặc trầm cảm.
Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân đã từng phải điều trị một ca bệnh đặc biệt, mà kể ra, khó ai có thể tin được.
Đó là một cô gái con nhà khá giả, có trình độ đại học, khá thông minh. Thế nhưng, một hôm, cô gái 28 tuổi này bỗng mất sạch trí nhớ. Cô không nhớ mình là ai, đến từ đâu, cũng không nhận ra bố mẹ, anh em, bạn bè nữa.
Gia đình đưa đi chữa trị nhiều nơi, nhiều cách, xong không có hiệu quả. Gia đình buộc phải đưa cô vào Bệnh viện Tâm thần ở Biên Hòa (Đồng Nai) điều trị.
Khi đưa cô gái này vào trạng thái thôi miên, Thạc sĩ Quân mới phát hiện ra rằng, cô bị xóa trí nhớ một cách rất khó tin.
Bị người yêu bỏ, cô gái rơi vào trạng thái đau khổ cùng cực. Cô lang thang đi nhiều nơi và cuối cùng ngồi lại ở một công viên.
Cô ngồi trên ghế đá và đau khổ nghĩ lại mọi chuyện. Do mệt mỏi, nên cô rơi vào trạng thái mơ màng. Đúng lúc đó, có người đến gần và nói: “Cô gái này bị mất trí rồi”.
Bộ não nhạy cảm trong trạng thái thôi miên của cô gái đã ngay lập tức tiếp nhận ám thị đó và trí nhớ của cô vô tình bị xóa sạch. Sự tác động của ám thị nhiều khi rất đơn giản, nhưng lại vô cùng khó chữa trị, nếu không tìm được nguyên nhân.
Đó là một trong số hàng trăm ví dụ, mà Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân có thể kể ra, trong quá trình điều trị bệnh nhân của mình.
Thật vô cùng nguy hiểm, nếu ta không thực sự hiểu cặn kẽ bộ não của mình.

Còn tiếp…
Kỳ I
Kỳ 3
Phạm Ngọc Dương  

15 nhận xét:

  1. Tôi đã đọc kỹ phần 1 và phần 2, rất hay, rất hấp dẫn và kỳ diệu. Tôi sẽ theo dõi tiếp và phát biểu ý kiến của mình. Tuy nhiên trước mắt có một việc phải làm ngay là nhiều lúc khi các cháu đang sắp vào giấc ngủ hoặc khi các cháu đến giớ đi học mà vẫn ngủ, gọi mãi không được tức là khi các cháu đang ở trạng thái nửa tỉnh nửa mê, có lúc vì nóng vội mà la lối hoặc mắng mỏ các cháu, theo bài viết này việc làm như vậy rất nguy hiểm có thể gây cho các cháu những tổn thương nặng nề khó cứu chữa. Cách làm đúng là phải kiên trì và không dùng những lời nói có thể biến thành một ám thị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, chúng ta cần thận trọng trong cách ứng xử đối với các cháu bé.

      Xóa
  2. Rất thú vị, chờ bài tiếp theo.

    Trả lờiXóa
  3. bài viết rất hay và có giá trị ,giúp mọi người hiểu rõ được sức mạnh của ám thị.Những nhà ngoại cảm của VN có công tìm kiếm hài cốt ngoài khả năng trời cho có phải là những nhà có khả năng am thị hay ko? bài này giúp cho bố mẹ các cháu khi nói năng,mắng mỏ các cháu cần hết sức thận trọng.cám ơn TM đã đưa lên 1 bài rất bổ ích!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cho là tùy từng người chứ không phải ai cũng có khả năng ám thị.

      Xóa
  4. Hay và kèm theo cả nỗi sợ nữa chị gái ạ ! Cứ làm thế nhỡ mình ko nhớ được gì nữa thật thì sao chị nhỉ ? Hì hì, em có 1 lần đi xem bói chị nhé ! Họ bảo lên đồng ấy em chưa thấy bao giờ, thế là em thử 1 lần đi với con bạn, thấy 1 cô gái lên đồng tuổi còn rất trẻ khi nhập vai thành 1 bà già người cô ta uốn như con rắn vậy, em đi 1 lần em sợ lần sau em ko dám đi nữa hi hi
    Chúc chị cuối tuần bình an chị nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lên đồng thì chị đã đi xem, chị cảm thấy như là buổi biểu diễn nghệ thuật ấy! Họ nhập các vai và diễn xuất rất tốt, họ hoàn toàn tỉnh táo chỉ nghe đàn hát chầu văn rồi bốc lên mà nhảy múa.

      Xóa
  5. Dài quá, mai mới đọc được. Hay mà phải khất thôi, nước mắt nước mũi tuôn ra như thế này thì chịu không đọc được.Hẹn gặp lại. Chào!

    Trả lờiXóa
  6. Hôm nay đọc bài 1, đọc xong cả hai bài, mình ước ao được gặp nhà thôi miên N.M.Quân để được thôi miên. Mình đã từng tham dự những buổi áp vong, nhưng chưa bao giờ được vong nhập. Có nhiều hiện tượng chưa giải thích được và tôi nghĩ nên chấp nhận, không nên phủ nhận tất cả các nhà ngoại cảm đều là rởm. tôi cũng đọc một số sách về thuật thôi miên để chữa bệnh, nhất là bệnh tâm thần, không tìm ra nguồn gốc của bệnh thì khó lòng chữa được khỏi hẳn. Nói chung, trong lĩnh vực tâm linh còn nhiều điều con người chưa biết thì không nên khẳng định đúng hay sai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình hiểu ở đây BS Quân chỉ phê phán các nhà ngoại cảm rởm lừa để kiếm tiền, còn các nhà ngoại cảm thật vẫn được tôn trọng và mình cũng tin vào những điều các nhà ngoại cảm thật nói, vì trong họ nhà mình đã tìm được hai ngôi mộ nhờ nhà ngoại cảm Phương ạ!

      Xóa
  7. Việc áp vong thì TN không dám làm, vì mình lo có gì không ổn, nhưng đã thây áp vong và nhận toàn bộ các liện tượng có thật trong đời, ngoài ra còn kể thêm nữa cơ. Có lẽ TN cũng BƯỚNG VÀ GAN LÌ nên không thể áp vong được. Ngoai cảm thì chắc chắn có. Thật ra TN tò mò nên cũng muốn được gặp ông Quân một lần, tất nhiên không thể được. Ơ Nga có bệnh viện có hẳn khoa thôi miên chửa bệnh đấy. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng công nhận gọi hồn có hồn người về thật. Những trường hợp ấy là những người chưa được siêu thoát, hoặc hồn còn oan ức điều gì muốn báo cho người nhà biết. Trường hợp nhà ngoại cảm thật không gọi được hồn về thì hãy tin là người đó đã siêu thoát rồi.

      Xóa
    2. Siêu thoát hay chưa thì TN mù tịt. Còn tìm mộ và nói nguồn gốc các gia đình thì thật kỳ diệu. Trước đây người ta nói :" Sơn ăn tùy mặt, ma bắt tùy người ". Mình cứ nghĩ ai bị ma bắt chắc tồi lắm, nhưng sau mới biết là ngược lại. Có lẽ phải nói là MA BÁM tùy người mới chính xác. Chào !

      Xóa
  8. Chuyện về Thôi miên thì tôi biết vì Ba tôi biết thôi miên và đã chữa cho Dì tôi khỏi bệnh điên từ hồi Kháng chiến. Dạo đó do chiến tranh căng thẳng lại phải sống xa chồng nên Dì Tôi đã bị Điên rất nặng. May lúc đó Ba tôi vừa ở Nhật về đến Đô Lương thì gặp Dì. Bằng cách thôi miên ông điều khiển được Bà, Bảo gì cũng phải làm theo, ăn ngủ được, sức khỏe tốt lên rồi bệnh khỏi hoàn toàn không bao giờ trở lại nữa.
    Đọc bài này thấy Thôi Miên ngoài khả năng chữa bệnh cũng có mặt rất nguy hiểm. Nếu người biết thôi miên mà không có đạo đức, gây ám thị lung tung thì tác hại vô cùng. .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đồng ý với Ánh! Người thường như chúng mình cũng chẳng biết đường nào mà tránh những kẻ đó.

      Xóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]