Trang

Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Bí ẩn chuyện thoát chết nhờ tiếng gọi trong đầu

 ( VTC News) - Đôi khi nó là tiềm thức và bên tai ta vang lên một cái tên như thể là lời kêu gọi sự giúp đỡ hoặc là sự cảm thông.

Ông Igor Vinokurov - Chủ tịch Ban nghiên cứu những hiện tượng khó lý giải nói: “Con người ta không hiếm khi nghe thấy một giọng nói nào đó như được cất lên từ bên ngoài. Người đó đưa mắt tìm kiếm nơi phát ra giọng nói đó, nhưng không thấy ai. Đây là hiện tượng khá phổ biến khi mà người nghe thấy dường như ai đó gọi đúng tên mình”.
Sau đây là một số trường hợp tiêu biểu của hịên tượng trên:

- Một phụ nữ bước vào cửa hiệu, khi cô đang đi vòng quanh góc nhà thì từ chợt nghe thấy một giọng nói gọi tên cô hai lần. Cô chạy lên phía trước nhưng không phát hiện thấy ai cả, vào lúc đó vang lên những tiếng ầm ầm.
Cô gái quay trở lại góc nhà, nơi mà cô vừa đi qua thì thấy chiếc cột nhà đổ nằm đó và chiếc chao đèn trên trần vỡ tan vung vãi từng mảnh. Thì ra đã có một chiếc thùng phuy lăn từ trên xe tải xuống và làm đổ chiếc cột nhà và cô đã thoát hiểm nhờ tiếng gọi bí ẩn.

- Sáng sớm, một học sinh trung học tên là Elena đã 2 lần nghe thấy tiếng anh trai gọi mình. Anh cô đang phục vụ ở đoàn bay đã lâu không có tin tức gì và ít có hy vọng gặp được anh. Tuy vậy, cô vẫn tin tưởng rằng vài ngày tới anh sẽ trở về và sự việc xảy ra đúng như vậy.
- Sau khi người mẹ qua đời được 2 tuần, cậu bé 13 tuổi tên là Alecxey đã sống ở nhà người bà con. Một thời gian sau cậu trở về nhà mình, trong nhà không có ai cả. Cậu định bụng chuẩn bị bữa ăn, tủ lạnh đặt ở gần cầu thang bên ngoài.

Thế nhưng, khi cậu đưa tay nắm cửa thì từ đâu đó có tiếng gọi tên cậu, đúng là giọng nói nhẹ nhàng của người mẹ. Cậu đáp “Vâng, mẹ ơi” rồi chạy bổ vào phòng bà và chỉ thấy chiếc giường trắng trống trơn nên đứng sững lại.

Sau đó, cậu trở lại bếp mà trống ngực đập thình thịch, rồi cậu quay lại cửa ở cầu thang thì tiếng kêu thảng thốt của người mẹ lại vang lên gọi tên cậu.

Cậu bé không nhớ là đã trở lại phòng của mẹ thế nào nữa. Ngay lúc đó bà hàng xóm sang và nói rằng, người ta đã phá bỏ hoàn toàn chiếc cầu thang này rồi vì nó đã bị lung lay. Cậu bé đã thoát khỏi sự nguy hiểm chết người.

Bí ẩn chuyện thoát chết nhờ tiếng gọi trong đầu
Nhà thơ G.Byron 
- Một lần thi sỹ George Byron đi du lịch khắp đất nước Hy Lạp thì thấy người dẫn đường bất chợt run lên bần bật như đang lên cơn sốt rét. Khi Byron hỏi nguyên nhân thì anh ta nói: “Tôi vừa nghe thấy giọng nói của cha tôi, cảnh báo rằng cách đây không xa đang xảy ra một chuyện gì đó khủng khiếp lắm. Chúng ta tạm dừng lại ở đây thôi. Hai năm trước đây tôi cũng đã bị một cơn động kinh và cũng có giọng nói đã cứu sống tôi trong lúc những người Thổ đang đốn cây khi tôi đang xăm xăm đi tới gần đó”.

Byron mỉm cười nghi hoặc nhưng cũng đợi cho đến khi người bạn đường Hy Lạp đã hết run để đi tiếp. Nửa giờ sau họ lên đường, đi được 3 dặm thì họ nhìn thấy vết máu và đi tiếp thì thấy có 8 người đã bị giết chết. Byron kinh hoàng nhưng sau đó đã ghi lại tất cả câu chuyện tình cờ này.
Trong số những hiện tượng về giọng nói bí ẩn, đôi khi đó là thông báo cụ thể về sự kiện sắp tới mà nguồn tin lại là giọng nói bí ẩn phát ra từ tivi hoặc radio:

- Ngày 1-6-1974, vào lúc gần trưa một phụ nữ trẻ người Anh đã xem tivi. Trên màn hình vang lên lời nói “Tin tức” thông báo về vụ nổ ở Fliksboro đã làm cho vài người bị chết. Không lâu sau đó bạn bè của cô đến chơi và cô đã kể về tin này.

Đến tối họ đã xem tin phóng sự truyền hình truyền từ nơi xảy ra tai nạn và rất ngạc nhiên vì khi nghe thông báo là tai nạn lại xảy ra vào buổi chiều. Quả thật là vụ nổ ở nhà máy hóa chất đã xảy ra vào lúc 16 giờ 35 phút.
Các công trình của nhà máy đã hoàn toàn bị phá hủy, khu dân cư, cửa hiệu và các xí nghiệp lân cận đều bị thiệt hại. Đã có 28 người bị chết, hàng trăm người bị thương và không hề có một tin tức nào được báo vào lúc người phụ nữ nghe được thông báo cả.

Nhận định của các chuyên gia về thần giao cách cảm

Những ảo ảnh về thính giác không phải lúc nào cũng là chứng hoang tưởng. Những giọng nói đoán trước được về nguy cơ của hiểm họa sắp xảy ra có thể không phải là của người quen, nhưng cũng có thể là của những người bà con hoặc người quen đã chết.

Nếu như giọng nói là của người còn sống thì điều đó thường đến vào lúc mà người nghe đang ở trạng thái không tốt về thể chất hoặc cảm xúc, có thể là do bệnh tật, sự sợ hãi hay ước muốn được gặp ai đó.
Đôi khi nó là tiềm thức và bên tai ta vang lên một cái tên như thể là lời kêu gọi sự giúp đỡ hoặc là sự cảm thông.

Ngọc Bích (Theo KP.ru)

18 nhận xét:

  1. Em gái tem rồi đọc sau
    Vì giờ em phải đi mau đám cười ( cưới)

    Chắc hấp dẫn lắm đây, em đi măm cơm bụi cao cấp đã chị nha, tạm biệt chị chiều gặp lại vui khỏe chị nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng đám cưới đẹp đôi
      Xây dựng tổ ấm suốt đời bên nhau!

      Xóa
  2. Em rất hay mơ về một việc gì đấy, không thật nguy hiểm. Và hôm sau...có chuyện xảy ra tương tự như vậy. Em lấy làm lạ lắm chị à...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như thế là giác quan thứ 6 của em rất nhạy bén. Chị cũng có lúc mơ thấy hoặc cảm thấy những điều về người thân của mình.

      Xóa
  3. Em tin vào một cái điều gì đó... vì mọi thông tin nó vốn có sẵn trong không gian...
    Cuốc sống vật chất theo em chỉ là một PHẦN của cuộc sống thực co trong vũ trụ.
    CHÚC CHỊ VUI KHỎE Ạ

    Trả lờiXóa
  4. Thỉnh thoảng TN cũng có hiện tượng ấy. Nhưng lâu nay không thấy nữa. Có điều vô tình TN nói ra việc gì đó thì hãy coi chừng, hay xẩy ra lắm, TN cũng ngại khi mình không có ý định nói ra việc ấy mà lại nói ra. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là bỗng dưng có ai đó xúi giục TN nói ra đấy mà!

      Xóa
  5. Một sự mách bảo vô hình,ta gọi là "trời xui đất mách",không phải ai cũng có được,nó chỉ có ở những người tu nhân tích đức nhiều đời.

    Trả lờiXóa
  6. Mình chưa được nghe những âm thanh tương tự bao giờ, nhưng rất tin là điều đó có thật.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi chưa bao giờ nghe thấy lời nói như thế này nhưng ít nhất đã có 2 lần trên đường đi, (một lần đi thuyền và một lần đi xe đạp), tự nhiên tôi thay đổi hướng đi và đã thoát khỏi bom Mỹ chỉ trong gang tấc. Dường như có ai xui dục mình vậy.

    Trả lờiXóa
  8. Mỗi người được truyền thông tin theo cách thức khác nhau, thế là bạn gặp may lắm rồi!

    Trả lờiXóa
  9. Có nhiều chuyện chúng ta chưa giải thích được nhưng lại có thật,G đã từng đọc một chuyện ngắn tiếng Anh nói về những con chó đã cứu chủ thoát khỏi hiểm họa bằng cách ngăn cản không cho chủ đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng biết có những người tự nhiên bị ốm hoặc gặp trắc trở bỏ lỡ chuyến đi thế là tránh được máy bay rơi hoặc tầu xe bị tai nạn.

      Xóa
  10. Em thì chưa bao giờ có lời mách bảo, nhưng rất hay mơ những điều sau đó xảy ra với bản thân. Rất lạ, giống trường hợp chị Song Thu ấy chị ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Lời mách bảo chị thấy ít hơn là nằm mơ. Họ hàng nhà chị cũng có nhiều người hay nằm mơ như thế!

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]