Trang

Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Bác sĩ cứu hàng triệu người Việt tránh khỏi bệnh tâm thần

 Kỳ 1: Lời tuyên bố rúng động
Thạc sĩ Quân có thể biến cô gái này thành "Bà Trưng",
"liệt sĩ", thậm chí "con gà"...

Nhắc đến 2 chữ thôi miên, hầu hết những người quan tâm đến lĩnh vực thần kinh, bộ não, đều biết đến Thạc sĩ thôi miên y khoa Nguyễn Mạnh Quân, hiện là Giám đốc Trung tâm UNESCO nghiên cứu và ứng dụng khoa học thôi miên Việt Nam.

Nếu nói, Thạc sĩ Quân là người cứu cả triệu người Việt thoát khỏi căn bệnh tâm thần, hẳn không ít người buồn cười. Nhưng với tôi, tôi tin điều đó là thật.
Bản thân tôi là người trải nghiệm khá nhiều chuyện tâm linh. Tôi đã được đọc hàng chục tài liệu nghiên cứu, và cũng được tiếp xúc với hầu hết các nhà ngoại cảm nổi danh, cùng nhiều giáo sư, tiến sĩ, các nhà nghiên cứu tâm linh nước nhà.
Tôi cũng đã từng có loạt bài viết về một cuộc tìm mộ kỳ lạ, để rồi kêu gọi ủng hộ được tới ngót chục tỷ đồng, để xây dựng một đài tưởng niệm hoành tráng, ghi nhớ công ơn các liệt sĩ đã ngã xuống vì đất nước.
Đã có thời kỳ, tôi viết theo cảm xúc của mình, hòa với cảm xúc của những người thân liệt sĩ.
Nhưng rồi, niềm tin vào sự linh ứng của một số nhà ngoại cảm với hương linh của các anh hùng liệt sĩ dần biến mất, theo những buổi thực tế cùng không ít nhà ngoại cảm đi tìm mộ.
Với con mắt tỉnh táo, cùng bộ óc phân tích sáng suốt, tôi nhận ra rằng, cả xã hội đã mụ mị, quá tin vào khả năng thần thánh của nhiều nhà ngoại cảm rởm.
Đúng lúc ấy, thì ở Việt Nam xảy ra hiện tượng áp vong, nhập hồn tìm mộ. Tôi đã có cả chục chuyến đi tìm mộ kiểu áp vong và thứ mà tôi thu nhận được, là sự mất niềm tin vào cái được gọi là ngoại cảm.
Những tổ mối, những cục đất đen mà một nhà ngoại cảm mang về, thật lạnh lẽo và đau xót.

Một trung tâm áp vong ở Hà Nam
Không chỉ dừng ở chuyện tìm mộ, mà các trung tâm áp vong rởm này mọc lên như nấm khắp cả nước. Chỉ trong vòng 2 năm 2008 và 2009, cả nước mọc ra hàng trăm trung tâm áp vong, nhiều nhất ở Hà Nội, Nghệ An, Hà Nam…

Mỗi trung tâm áp vong, mỗi ngày có cả ngàn người đến ngồi chầu trực, để gọi vong hồn người thân lên nói chuyện. Từ chuyện áp vong tìm mộ, người ta đã gọi vong hồn lên làm những trò giao lưu âm dương huyễn hoặc.
Từ việc nhà ngoại cảm rởm “gọi hồn” đi tìm mộ, người ta đã biến người thân liệt sĩ thành “nhà ngoại cảm”, có khả năng áp vong, gọi hồn. Rồi những “nhà ngoại cảm” mà sự thực là hoang tưởng này lại tưởng mình có siêu năng lực, gọi được vong hồn liệt sĩ, thánh thần lên trò chuyện và làm những việc kinh thiên động địa.
Tôi đã có nhiều cuộc đi tìm mộ kiểu áp vong này, và rốt cục, chỉ thấy họ đào về toàn tổ mối, đất đen.
Tôi hoàn toàn mất niềm tin vào chuyện vong hồn, ma quỷ. Tôi đã tìm gặp khá nhiều người nghiên cứu về hiện tượng này, và rốt cục, chỉ nhận được những giải thích đầy ma mị, dị đoan. Nhiều người mang danh giáo sư, tiến sĩ cũng đang tin sái cổ vào cái gọi là vong hồn, ma quỷ. Hoặc giả họ cố tình tin, để kiếm lợi.

Thạc sĩ Quân giảng giải về bộ não con người  
 Bản thân không tin vào chuyện mê tín dị đoan này, nhưng lại không thể giải thích được những câu chuyện đầy sự kỳ bí từng ngày, từng giờ được mô tả trên các trang báo, được phát tán dưới dạng những công trình nghiên cứu khoa học, những buổi hội thảo…
Và, hàng vạn người vẫn bất chấp cái nóng như nung, ngồi tập trung tư tưởng dưới mái tôn đổ lửa, để chờ đợi cái gọi là vong về trò chuyện. Nhà nhà đi áp vong, người người đi áp vong.
Đang lúc không biết hiểu vấn đề này ra sao, thì tôi bỗng được xem một chương trình truyền hình của một kênh nước ngoài. Họ quay cảnh hàng trăm người nhắm mắt, ngất ngư, khóc lóc, nói nhảm. Cảnh tượng đó giống hệt cảnh tôi gặp ở các trung tâm tìm mộ lừa đảo mọc lên như nấm ở Việt Nam.
Nhưng nhà khoa học chủ trì gian phòng toàn người ngất ngư ấy không gọi hiện tượng này là vong, ma, mà gọi đó là trạng thái thôi miên. Bộ não ưa phân tích, tìm hiểu của tôi lúc đó như được khai mở thực sự.
Chỉ với một ám thị, thanh niên này hoàn toàn mất hết sức lực,

không đứng dậy nổi. Nếu thiếu hiểu biết, truyền ám thị xấu,
khiến người áp vong bị tâm thần cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, khi đó, ở Việt Nam, hai chữ thôi miên như thuộc về một thế giới xa lạ. Chẳng thể gặp được một chuyên gia thôi miên nào để đi tìm lời giải cho hiện tượng hết sức bức xúc đang diễn ra ở Việt Nam.
Đúng lúc đó, Thạc sĩ thôi miên y khoa Nguyễn Mạnh Quân từ Đức về nước. Được sự giới thiệu của tiến sĩ Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng, tôi lập tức tìm gặp Thạc sĩ Quân.
Thạc sĩ Quân tiếp tôi ở một gian phòng trong một khách sạn ở con ngõ nhỏ trong phố cổ Hà Nội. Căn phòng ở ngõ sâu và yên tĩnh đến nỗi, con muỗi bay vo ve cũng nghe thấy.
Thạc sĩ Quân bảo rằng: “Tôi về đây vì một việc trọng đại nhà báo ạ. Tôi muốn cứu hàng triệu người Việt Nam thoát khỏi bệnh tâm thần. Thật nhẫn tâm khi bàng quan nhìn những kẻ mang danh ngoại cảm lừa đảo lợi dụng thế giới tâm linh, kéo người Việt về thời kỳ mông muội, đồ đá. Tôi rất tôn trọng những nhà ngoại cảm chân chính, nhưng ngoại cảm lừa đảo thì chẳng khác gì phù thủy ác, từng bị phương Tây thiêu trên giàn lửa”.
 Thạc sĩ Quân và một lớp học nâng cao sức khỏe,
trí tuệ bằng thôi miên
Thạc sĩ Quân không giải thích ngay hiện tượng vong ma, mà anh thực nghiệm trên đồng nghiệp nữ của tôi, để tôi được chứng kiến những sự kỳ ảo của thôi miên.

Thạc sĩ Quân có thể biến thành một nhà ngoại cảm, một thầy phù thủy siêu hạng, một thầy bùa bí hiểm. Anh có thể biến cô đồng nghiệp của tôi thành Bà Trưng đang cưỡi voi đánh giặc, thành Bồ Tát nói những điều như thế giới Phật, thậm chí thành con gà biết nói, con rắn biết bò… Anh còn có một tuyên bố gây sốc, là sẽ làm cho 4 vạn người (với điều kiện họ hợp tác, làm theo lời anh) ở sân vận động Mỹ Đình bị vong nhập.
Vậy là đã rõ, chẳng có ma quỷ, linh hồn, thần thánh, người chết nào nhập vào người sống ở những trung tâm áp vong lừa đảo kia. Tất cả chỉ là sự bí ẩn của bộ não, mà các nhà khoa học Việt chưa biết, chưa nghiên cứu, hoặc tìm hiểu mà không đến nơi đến chốn.
Thạc sĩ Quân khẳng định rằng, tất cả chỉ là sự ám thị mà bộ não ghi nhận, vẽ ra. Cái gọi là vong, ma, chỉ là ảo vọng, ảo thị, ảo giác…


Một cô gái vốn bị trầm cảm, nói lắp, sợ hãi đám đông,
nhưng sau khi trải nghiệm thôi miên, đã trở nên
tự tin khi thể hiện mình trước đông người
 Và khi con người rơi vào trạng thái vô thức, dưới sự tác động của những người mạo xưng là ngoại cảm, kiến thức thần kinh học hoàn toàn không có, thì vô cùng nguy hiểm. Họ đã cấy mầm bệnh tâm thần, hoang tưởng vào bộ óc của những người đi áp vong.
Thạc sĩ Quân khẳng định rằng, tất cả những người từng áp vong không đúng cách, bộ não đều đã tổn thương và họ đã là bệnh nhân tâm thần, hoang tưởng, chỉ có điều nặng hay nhẹ. Nếu những ám thị được gỡ ra kịp thời, thì bộ não ấy lành lặn, còn không gỡ ra, thì họ sẽ điên và có thể vĩnh viễn tâm thần.
Trước khi rời Việt Nam trở về Đức, Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân nói với tôi rằng: “Nhờ nhà báo cảnh tỉnh người Việt, nếu ai không muốn điên, không muốn chết, thì nhất định không đi áp vong, gọi hồn nữa.
Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân đã cảnh báo giúp
cả triệu người từ bỏ việc áp vong
Nếu ai đọc được lời cảnh tỉnh này, vẫn cố tình làm hại bộ não của mình, thì dù có trả tiền tỉ, tôi cũng nhất định không chữa trị cho. Tôi sẽ không đi dọn rác cho những kẻ hoang tưởng nhưng xưng danh nhà ngoại cảm rồi làm hại con người”.

Lời cảnh tỉnh của Thạc sĩ Quân đã thành hiện thực. Nhiều bệnh viện tâm thần đã trở nên quá tải vì phải điều trị cho những người đi áp vong ở chỗ lừa đảo. Thậm chí, một số cái chết, rồi cả nhà điên loạn như ở Phúc Thọ (Hà Nội), đã chứng minh lời tuyên bố của Thạc sĩ thôi miên y khoa Nguyễn Mạnh Quân là thật.
Cũng may, lời cảnh tỉnh của Thạc sĩ Quân đã đến được với đông đảo người Việt. Cả triệu người đã thực sự sợ hãi, không dám đi áp vong lung tung nữa. Điều đó có nghĩa, đã có cả triệu người tránh được nguy cơ bị tâm thần nếu đi áp vong. Chính quyền cũng vào cuộc quyết liệt, dẹp bỏ rất nhiều trung tâm hoạt động nhố nhăng, lừa đảo này.
Mặc dù lời tuyên bố lạnh lùng là vậy, nhưng ít ai biết rằng, Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân đang từng ngày âm thầm loại bỏ những “con ma” tưởng tượng đang phá hoại bộ não người Việt.

Còn tiếp…
Kỳ 2
Phạm Ngọc Dương

13 nhận xét:

  1. Em thích cái ành chị ôm con mèo . Chị Mai em ngày trước xinh thía...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là ảnh chị chụp ở nhà chị Hải trong khu nhà TT của trường ĐHBK. Chồng chị Hải chụp tấm ảnh này đã rời khỏi Cõi Trần rồi.

      Xóa
  2. Hoan hô bạn Thanh Mai đã đem bài này về. Tôi tin TS Quân. Vì tôi thấy hiện tượng áp vong hàng loạt không được thuyết phục cho lắm. Cảm ơn Thanh Mai.

    Trả lờiXóa
  3. Em từ trước bán tin bán nghi...bây giờ mới biết rõ! Nhà em có mấy người đi gọi hồn mà chưa gặp được. Chắc là tại mình duy vật quá, gọi hồn không có tác dụng...chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chị đi gọi hồn mấy lần ở Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Phòng mà nhà chị chẳng có ai về!
      Chị cũng thử một lần mà cô gọi hồn mời ba chị về nhập vào cô ấy toàn nói linh tinh, chị chẳng tin.

      Xóa
  4. Nhà ông bác TT đã hao công tốn của ra Ngệ An để áp vong hòng tìm mộ cho anh tôi- người đã hy sinh năm 1969 nhưng cuối cùng cũng chẳng tìm ra manh mối tung tích gì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong gia đình có cháu tôi nhờ được nhà ngoại cảm thật sự nên đã tìm được liệt sĩ trong rừng Trường Sơn với kỉ vật đặc biệt nên các cháu tôi đều công nhận là đúng hoàn toàn.

      Xóa
  5. Tôi đang đọc quyển chuyện “ Một thế giới khác”. Sách của tác giả Nguyễn Ngọc Hoài. Chị là nhà Ngoại cảm, là Giám đốc Trung tâm nghiên cứu đời sống Tâm linh, thuộc Viện NC Văn hóa Phương Đông. Quyên sách gần như là tự chuyện. Chị đã kể về cuộc đời mình và những việc chị đã làm mấy chục năm qua trong cương vị một nhà ngoại cảm. Quyển sach viết rất hay, tôi đọc và thấy tin tuyệt đối vào những điều chị kể. Đặc biệt chị chị luôn cảnh báo về tác hại khôn lường của viêc Áp Vong, mặc dù đây là một khâu quan trọng không thể thiếu đươc trong quy trình đi tìm Mộ.
    Tôi tin là có những người có khả năng Ngoại cảm thật sự. Họ có thể tiếp cận với người âm và làm được nhiều điều rất hửu ích. Nhưng tôi nghĩ rằng khả năng Ngoại cảm sẽ không tồn tại vĩnh viễn cho một người. Nó sẽ mất theo thời gian hoăc vì một lý do nào đó. Cái nguy hiểm là những người đã không còn khả năng thì không dừng lại mà vẫn hành nghề theo kiêu Lừa đảo. PTBích Hằng hiện nay là như thế và tôi đã là một trong những nạn nhân của cô ta. Ngoài ra là hàng loạt nhà ngoại cảm dởm do mình tự nghĩ ra sau một lần Âp Vong ( được Vong nhập vào mình). Họ bắt đầu làm nghề Ngoại cảm, lập Miếu, lập đền xưng Cô, xưng Câu…
    Mong muốn của tôi là nhà nước hay giúp làm cho trắng đen rõ ràng để những nhà ngoại cảm thật sự phát huy được khả năng của mình và dẹp đi những trò lừa bịp của các nhà NC dởm..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hội đồng khoa học, các nhà báo cũng đẫ đến từng nơi để xác minh, nhưng không xuể và còn nhiều người tin một cách mù quáng.

      Xóa
    2. Em cũng đã đọc sách của nnc NT Hoài. em nghĩ là có tồn tại tg tâm linh, nhưng đừng vì tin điều đó mà nghĩ ràng "nnc" nào cũng đều là người có năng lực siêu nhiên cả.

      Xóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]