Trang

Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Những tác dụng chữa bệnh ‘tuyệt vời’ chỉ với 1 củ hành tây


Củ hành tây có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Trong hành tây có chứa hai chất chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ là polyphenol, flavonoid, có tác dụng bảo vệ các tế bào và cơ thể chống lại ung thư.
Không chỉ là một món ăn ngon, bổ dưỡng, hành tây còn là một loại ‘thần dược’ giúp phòng tránh và ngăn ngừa nhiều chứng bệnh khác nhau.
Loại thực phẩm này có vị hắc khiến bạn chảy nước mắt khi cắt là do hợp chất lưu huỳnh, đây cũng là lý do mang đến cho hành tây vô số các lợi ích tới sức khỏe.
Lưu huỳnh trong hành tây ngăn chặn quá trình hình thành máu đông, hạn chế cholesterol xấu trong máu, giảm triglyceride, kháng viêm, giảm lượng đường trong máu.
Chất xơ cải thiện tiêu hóa. Canxi và vitamin D cải thiện sức khỏe xương khớp. Hợp chất lưu huỳnh và chất chống oxy hóa là nguyên nhân khiến hành tây có nhiều công dụng thần kỳ.

Hành tây điều trị nôn mửa
Hành tây cũng có tác dụng ngăn chặn các cơn buồn nôn rất hiệu quả. Bạn có thể thực hiện theo cách sau.
- Chuẩn bị một cốc trà bạc hà và vắt lấy nước ép từ một củ hành tây.
- Uống khoảng 2 thìa nước ép hành tây. Sau đó 5 phút hãy uống hết cốc trà bạc hà đã pha.
- Thực hiện tương tự cho đến khi nào bạn hết cảm giác buồn nôn.

Giảm táo bón mạn tính
Ăn nhiều hành tây cũng giúp làm giảm táo bón mạn tính và cải thiện tình trạng đầy hơi khó tiêu sau ăn. Hành tây cũng được xem như là một vị thuốc làm tăng khả năng sinh dục khá hiệu quả tương tự như Viagra.
Hành tây cũng góp phần làm giảm nồng độ đường trong máu, giảm sự hấp thụ đường vào cơ thể, giúp ích khá nhiều cho những đối tượng đang mắc bệnh đái tháo đường.

Chống đông máu
Chỉ cần mỗi ngày ăn nửa củ hành thôi là bạn đã có thể tự giảm đáng kể lượng cholesterone cho mình và giúp bản thân ngăn ngừa những cơn đau tim.

Chống lại ung thư
Thay vì chú trọng vào các loại trái cây giàu vitamin C, bạn có thể thêm hành tây vào các món ăn hàng ngày như một vũ khí bổ sung giúp cơ thể phòng chống các bệnh ung thư.
Nhiều nghiên cứu cho thấy, các thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ trong hành tây giúp hạn chế sự hình thành các gốc tự do, nguyên nhân gây ra các tế bào ung thư.
Bạn có thể ép lấy nước hành tây để cho vào các món ăn nếu bạn không thích ăn cả lá hành tây.

Hành tây loại bỏ mụn cóc
Có rất nhiều phương pháp giúp loại bỏ mụn cóc trên da. Tuy nhiên, các giải pháp dùng thuốc chấm hay đốt nếu không cẩn thận có thể gây đau đớn và ảnh hưởng tới vùng da xung quanh.
Có một phương pháp rất đơn giản từ chính củ hành tây khiến mụn cóc "rụng" đi an toàn và hiệu quả: Cắt miếng hành tây có kích thước vừa khít hoặc lớn hơn một chút so với mụn cóc và đắp lên vị trí mụn.

Hành tây giảm đau họng, ho
Các chất chống oxy hóa trong hành tây như flavonoid, polyphenol, quercetin kết hợp với mật ong, gừng tạo thành hỗn hợp giảm đau họng và ho rất an toàn.
Chuẩn bị: 4 thìa mật ong, 1 củ hành tây xắt nhỏ và 3gr gừng tươi băm nhuyễn.
Cho toàn bộ nguyên liệu vào trong chén, giữ hỗn hợp trong 6 giờ hoặc qua đêm.
Sau đó, mỗi ngày uống 1 muỗng cà phê dung dịch thu được, liên tục đến khi nào các triệu chứng ho, đau họng giảm bớt.
Hành tây tiêu diệt ký sinh trùng đường ruột
Các hợp chất lưu huỳnh ở hành tây có tác dụng chống ký sinh trùng rất tốt. Do đó, chẳng có gì phải ngạc nhiên khi phương pháp dùng hành tây "tiêu diệt" sán dây và giun sợi trong ruột đem lại hiệu quả.
Nếu muốn hết ký sinh trùng không cần dùng thuốc, hãy uống 2 thìa nước ép hành tây, ngày 2 lần, liên tục trong 2 tuần sẽ có kết quả rất tốt.

Hành tây giảm đau răng
Nếu bạn đang bị chứng đau răng hành hạ, nhất là khi mọc răng khôn, hãy thử nhai sống một tép hành tây nhé.
Nếu không chịu được mùi của nó, có thể vắt lấy nước, xoa trực tiếp lên vị trí răng đau. Làm vài lần, chứng đau răng sẽ nhanh chóng biến mất.

Hành tây giảm triệu chứng do muỗi cắn
Chỉ cần một lát hành tây tươi, đắp lên vị trí da tổn thương do muỗi chích. Các triệu chứng sưng tấy, ngứa sẽ nhanh chóng biến mất trong vài phút.
Đây là giải pháp rất hay "cứu cánh" kịp thời trong các tình huống bị muỗi tấn công.

Hành tây giúp loại bỏ ráy tai và giảm đau tai
Ráy tai tích tụ quá nhiều sẽ mang lại cho bạn cảm giác đau đớn. Đừng lo lắng, chỉ cần một củ hành tây, ráy tai sẽ nhanh chóng được lấy ra mà bạn không cần phải tốn công sức dùng tới bông hoặc dụng cụ chuyên dụng.
- Cắt một củ hành, lấy phần lõi ở bên trong.
- Cắt sao cho phần lõi có kích thước đủ dài để đặt trong tai dễ dàng nhất mà không bị rớt ra ngoài.

Hành tây kích thích mọc tóc
Nước ép từ củ hành tây có thể kích thích mọc tóc hoặc giữ da đầu khỏe mạnh hơn. Làm được điều này là do hàm lượng lưu huỳnh có trong hành tây.
Không những vậy, chúng còn kích thích lưu thông máu và cung cấp cho nang tóc đầy đủ các chất dinh dưỡng.
Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần vắt lấy nước ép từ 1 củ hành tây, massage trực tiếp lên da đầu, đặc biệt ở các vùng da bị hói.
Giữ nguyên trong thời gian 15 phút. Sau đó, gội lại bằng nước sạch hoặc các loại dầu gội nhẹ.

Những thực phẩm không kết hợp với hành tây:
Mặc dù là nguyên liệu thơm ngon và bổ dưỡng, nhưng hành tây lại đặc biệt kiêng kỵ đối vớinhững người bị bệnh ngoài da, các đối tượng có bệnh về mắt và dạ dày.

Mật ong + hành tây: Đây không phải là một sự lựa chọn thông minh đối với bất kỳ bà nội trợ nào. Hai loại thực phẩm này sẽ dễ dàng gây tổn hại cho mắt, thậm chí còn có thể dẫn tới tình trạng mù lòa.

Rong biển: Rong biển có chứa nhiều i-ốt và canxi. Trong khi đó, hành tây lại giàu axit oxalic. Ăn rong biển cùng hành tây sẽ tăng nguy cơ hình thành sỏi trong cơ thể.

Cá: Là loại thực phẩm giàu protein, cá kết hợp cùng hành tây sẽ khiến cho axit oxalic bị phân giải. Điều này sẽ làm protein có trong cá kết tủa và lắng đọng xuống dạ dày, làm giảm giá trị dinh dưỡng và dẫn tới khó tiêu.

Tôm: Hành tây kết hợp với tôm sẽ hình thành canxi oxalate, làm gia tăng nguy cơ hình thành sỏi canxi-oxalate.

theo Phunuonline

2 nhận xét:

  1. Quá hay. Hồi nhỏ em không thích ăn hành tây mấy nhưng bây giờ ăn được chị ạ. Đọc bài này em lại nhớ, hồi QL bọn mình được ăn nhiều hành này chị nhỉ...

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]