Trang

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Thực phẩm, đồ uống phù hợp từng nhóm máu

Người nhóm máu O có nguy cơ cao mắc các bệnh đường tiêu hóa, người nhóm máu A khó kiểm soát căng thẳng, trong khi nhóm máu AB và B có nhiều nguy cơ tăng cân.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc lựa chọn đúng thực phẩm và đồ uống phù hợp với từng nhóm máu của mình có thể giúp họ ngăn ngừa các nguy cơ đó.

Nhóm máu A



Những người có nhóm máu A thường rất khó kiểm soát căng thẳng và có hệ miễn dịch rất nhạy cảm. Hai điều này có thể ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của họ. Do đó, họ phải ăn và uống những thực phẩm và thức uống giúp tăng cường miễn dịch, giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng.

Thức uống phù hợp: Trà xanh, trà cúc vạn thọ, trà cỏ xạ hương, và trà hoa nhài. Những loại trà có thể giúp họ thư giãn và giảm căng thẳng.

Thực phẩm phù hợp: Thịt gà, cá và thịt cừu. Nên ăn nhiều cà rốt, đào, rau lá xanh, quả sung, đào, lê, tỏi, bông cải xanh và bơ... Tránh các sản phẩm sữa và trứng, gạo trắng.

Nhóm máu B


Những người có nhóm máu B dễ tăng cân, mệt mỏi, khó ngủ và khả năng đốt cháy calo chậm.

Thức uống phù hợp: Trà chanh, trà sâm, trà cơm cháy, trà đỏ hoặc trà xanh. Những loại trà có thể làm tăng sự trao đổi chất, giảm mệt mỏi và cũng giúp ngủ ngon vào ban đêm.

Thực phẩm phù hợp: Người nhóm máu B cần ăn nhiều dứa, chuối, nho và rau màu xanh lá cây. Ăn nhiều cá và thịt cừu, gà tây. Sữa và trứng là an toàn cho nhóm máu B, vì họ có thể tiêu hóa chúng một cách dễ dàng mà không bị tích lũy dưới dạng mỡ.

Nhóm máu AB

Những người thuộc nhóm máu này rất giàu trí tưởng tượng và có trực quan tốt. Họ có thể kiểm soát căng thẳng tốt nhưng ham muốn tình dục thấp. Do đó, họ phải tránh xa cà phê và thay thế bằng trà.

Thức uống phù hợp: Trà bạc hà, trà việt quất, trà oải hương, trà xanh và trà màu vàng. Những loại trà sẽ làm tăng ham muốn tình dục và làm cho họ cảm thấy thoải mái.

Thực phẩm phù hợp: Người nhóm máu AB phải ăn nhiều rau, trái cây và trứng. Nên cắt giảm tất cả các loại thịt, đặc biệt là thịt đỏ, vì nó dễ chuyển đổi thành chất béo. Tuy nhiên, cơ thể của họ có thể xử lý các sản phẩm từ sữa tốt hơn, vì thế họ có thể ăn phô mai, bơ và các sản phẩm từ sữa khác.

Nhóm máu O


 Những người thuộc nhóm máu O dễ bị trào ngược a-xít dạ dày và các vấn đề liên quan đến khó tiêu nhưng họ lại kiểm soát căng thẳng tốt. Họ cũng nên tránh xa cà phê và thay thế bằng trà.

Thức uống phù hợp: Trà gừng, trà nhân sâm, trà xanh. Đây là những loại trà rất tốt cho hệ tiêu hóa và giảm kích ứng dạ dày.

Thực phẩm phù hợp: Những người có nhóm máu này cần một chế độ ăn uống giàu protein như thịt, thịt gà, v.v… Họ cũng cần ăn nhiều trái cây, rau quả và hải sản.
 (Theo Sức khỏe đời sống)

6 nhận xét:

  1. Em gái thuộc nhóm máu O, em gái có uống cà phê nhưng là cà phê gói thôi chị gái, chúc chị gái tuần mới tràn niềm vui

    [img]http://i842.photobucket.com/albums/zz343/tieuthu_nt/_3.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  2. em sẻ cố ăn nhiều thịt gà chị ạ, cám ơn chị.

    Trả lờiXóa
  3. Ối GIỜI ôi, khổ thân tôi, bây giờ muốn ăn, uống gì lại phải mở tự điển THANH MAI ra tra xem có CHO PHÉP kg, nếu không thì đành bấm bụng mà đổ đi cho khỏi Tào tháo đuổi, trào ngược dạ đầy...Có mỗi món cà phê thơm ngon thì cấm, trà gừng, trà xanh sâm thì H/A cấm dùng. Thôi tốt nhất cứ UỐNG NƯỚC LÃ, ĂN CHÁO HOA CHO LÀNH. Thế nhé ! Cám ơn bà CỐ VẤN THANH MAI nhiều nhé ! !

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]