Trang

Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

Lợi ích dinh dưỡng từ quả thanh long

(Sức khỏe) - Để giúp cơ thể thoát khỏi các gốc tự do có thể gây ung thư, bạn nên ăn các loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa và thanh long là một trong những thực phẩm đó.

Thanh long chứa 60 calo cho mỗi quả và rất giàu vitamin C , B1, B2 và B3, cũng như các khoáng chất như sắt, canxi, và phốt pho. Tuy nhiên đó không phải là tất cả những điều chúng ta cần biết về quả thanh long.


Tốt cho tim

Thanh long có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol xấu và bổ sung thêm cholesterol tốt. Trái cây này rất giàu chất béo không bão hòa đơn giúp trái tim được nghỉ ngơi trong tình trạng tốt nhất.

Hỗ trợ giảm cân
Thanh long là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Đây chính là yếu tố giúp chúng ta cảm thấy no sau khi ăn thanh long. Không chỉ thế, thanh long còn có công dụng làm sạch và cải thiện hệ thống trao đổi chất, từ đó giúp duy trì trọng lượng cơ thể. Để có thân hình lý tưởng, nên bổ sung thanh long vào thực đơn hàng ngày.


Kiểm soát và phòng chống bệnh tiểu đường
Thanh long là một nguồn tuyệt vời của chất xơ và giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Chất xơ giúp ổn định lượng đường trong máu. Bệnh nhân tiểu đường nên tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trước khi thêm thanh long trong chế độ ăn uống.

Phòng bệnh ung thư
Để giúp cơ thể thoát khỏi các gốc tự do có thể gây ung thư, bạn nên ăn các loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa và thanh long là một trong những thực phẩm đó.

Ngăn chặn chứng viêm khớp
Viêm khớp trực tiếp ảnh hưởng đến các khớp và gây kích ứng nghiêm trọng dẫn tới viêm khớp, bất động. Thêm quả thanh long vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn chống lại bệnh này. Lợi ích của thanh long cho những người bị viêm khớp rất tuyệt vời và thanh long thường được gọi là "quả chống viêm".

Ngừa mụn
Giàu vitamin C, thanh long trở thành thuốc mỡ bôi tuyệt vời. Nghiền nát một miếng thanh long sau đó bôi vào các nốt đỏ của mụn trên mặt hoặc cơ thể bạn sau đó rửa sạch với nước. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, sử dụng hai lần mỗi ngày.

Ngăn chặn bệnh thiếu máu
Hàm lượng sắt có trong thanh long cũng cao. Sắt là nguyên liệu cần thiết để sản xuất hemoglobin trong cơ thể con người. Chúng ta có thể bổ sung sắt đầy đủ để ngăn chặn bệnh thiếu máu bằng cách ăn thanh long.

Bảo vệ tóc khỏi các hư tổn
Nước trái cây thanh long là một dưỡng chất tuyệt vời cho tóc nhuộm hoặc tóc đã qua xử lý hóa học. Bằng cách thoa nước ép thanh long hoặc một sản phẩm chiết xuất từ quả thanh long lên da đầu của bạn, bạn có thể bảo vệ mái tóc đã nhuộm hoặc đã qua xử lý hóa học của bạn. Nước ép thanh long giữ cho các nang lông mở, giúp cho mái tóc của bạn khỏe mạnh và mềm mượt.

Cải thiện thị lực
Bên cạnh chứa nhiều vitamin B, thanh long có chứa nhiều carotene, có tác dụng duy trì và cải thiện thị lực.


Thanh nhiệt 
Theo Đông y, thanh long có vị ngọt, nhạt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, lợi tiểu, nhuận tràng, chỉ khái hóa đàm, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như viêm phế quản, lao phổi, viêm hạch bạch huyết, quai bị, mụn nhọt… Quả thanh long rất tốt cho người bị rôm sẩy, mụn nhọt, táo bón.

11 nhận xét:

  1. Mở hàng với trái TL nhiều công dụng
    Cảm ơn TM nhé
    Chúc CT vui vẻ.Mến
    http://media.tinmoi.vn//2012/11/29/142_54_1354198145_42_anhsaokhuya.net%20_35_.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img]http://media.tinmoi.vn//2012/11/29/142_54_1354198145_42_anhsaokhuya.net%20_35_.gif[/img]
      Cảm ơn nhiều!

      Xóa
  2. Cám ơn T.Mai, bây giờ mình mới biết được thanh long lại có nhiều tác dụng đến thế?. Mình ăn trực tiếp thì ít lắm, nhưng xay với sữa chua thành một cốc sinh tố thì lại vô cùng ngon, mình ngày nào cũng uống 1 ly như thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước kia mình không biết ăn thanh long, nhưng người TQ ca ngợi trái thanh long nên mình ăn mãi cũng thấy ngon!

      Xóa
  3. Vì biết nhiều công dụng và bản thân cây thanh long cũng chống phóng xạ, nên TN trồng 1 dàn thanh long, mỗi năm thu 25-40 quả, tuy không to, nhưng về đây trồng mãi vẫn còi cọc, chán chả muốn chăm nữa. Chúc TM vui, khỏe lên nhé. Chào !

    Trả lờiXóa
  4. Chị gái thật giỏi sưu tầm những món ngon bổ ích cho sức khỏe cộng đồng
    Tuần mới thật hạnh phúc với ngày 20/10 của chị em mình nhé em gái (~_~)

    [img]http://phunutoday.vn/upload_images/images/2014/10/17/thiep-mung(1).gif[/img]

    Trả lờiXóa
  5. Chị lại trở về phong độ cũ. Cám ơn chị!

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]