Trang

Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Vợ...đông luôn!

 Theo chu kỳ thiên nhiên xuân hạ thu đông rồi xuân, còn chu kỳ của người đời, nhất là phụ nữ thì cũng Xuân hạ thu đông, nhưng rồi… đông luôn!
Ông Trần Hữu Đang, (phường 5, quận Gò Vấp) có bà vợ vừa về hưu, mới đây, bà tuyên bố…ngủ riêng. Khổ, nhà rộng, dư phòng cũng…nguy hiểm. Cô con gái đi lấy chồng, bà dọn đồ sang phòng con. Bà chỉ ngắn gọn cho ông biết rằng: phòng dư không có hơi người dễ hư hỏng.
Ảnh minh họa


Từ đó, ông như người bị bỏ rơi, cái giường như rộng thêm ra, thênh thang. Buổi tối trăn trở, ông không còn nghe tiếng vợ có khi hỏi thăm sức khỏe chồng, có khi thở dài than giá cả tăng, sáng thức dậy, ông không còn cảm thấy hơi ấm vợ chồng.

Nhưng, bà vợ cũng có nhiều nỗi niềm khó bày tỏ với ông chồng. Bây giờ, mới thấy đúng là vợ chồng “lục đục” trong đêm làm cho bà vợ phát… mệt. Có hôm, bà vợ muốn ngủ sớm, có hôm bà muốn coi ti vi thêm chút nữa, có hôm muốn ngủ nướng… đều không được như muốn. Ông chồng lớn hơn vợ 2 tuổi, lại không chịu già cùng vợ. Bà bóng gió, bảo ông bà đau chỗ này, nhức chỗ kia để né… “giao lưu”, nhưng ông cho đó là chuyện nhỏ, với ông sự gần gũi vợ chồng như môn thể thao, xua tan mệt mỏi. Bà vẫn yêu chồng, nhưng học môn không còn đủ để thiết tha nồng nàn chuyện gối chăn. Con gái về nhà chồng, bà dọn vào phòng con, nhưng vận may vẫn chưa mĩm cười với bà.
Ông vẫn vô tư lên lịch “hẹn”, bà vợ thì tìm cớ, tìm cách hủy. Điều bà không ngờ, chuyện lại ngày càng nghiêm trọng, ông nghi bà có…bồ. Cơ sở niềm tin của ông là bà quá nhiệt tình tham gia các hội dưỡng sinh, hội làm thơ, tổ làm từ thiện…có khi cả ngày chủ nhật bà cũng họp hành, đi sinh hoạt. Buổi tối, bà lên mạng vào face, còm ciếc với con cái, bạn bè, nhưng có yên đâu, bởi ông chồng đi rảo qua, rảo lại ngoài cửa phòng, đá thúng đụng nia, bóng gió, lên án, chỉ trích vợ chắc đang ngoại tình tư tưởng.
Bà nói toạc cho ông biết sự thật: Tui hết ham rồi, nên “gớm” chuyện đó. Tưởng được chồng cảm thông, không dè, ông nói bà quá lạc hậu, bây giờ khoa học phát triển, bù đắp đủ thứ cho tuổi xuân của người phụ nữ, sao bà không tận dụng. Theo bà, cái đầu không muốn làm sao bảo được cái thân xác. Tuổi già, bà chỉ thích sống…êm đềm, dịu mát chứ không còn ham chuyện nóng bỏng. Hai tư tưởng đối nghịch, khiến hai vợ chồng luôn phải “đối trọi” trong một ngôi nhà rộng chỉ còn lại hai vợ chồng…son.

Bà Hứa Kim Chi ( phường 15, quận Bình Thạnh) cũng tranh thủ thời điểm con gái sanh, lấy cớ lo cho cháu ngoại để biến khỏi nhà. Ông xã bà đã ngoài 60 tuổi, chẳng quan tâm gì đến vợ suốt một thời trẻ trai, bởi lo đi o bế các cô đồng nghiệp, cô đồng hương, nay bỗng nhiên biết nghĩ đến vợ để…bù đắp. Khổ nỗi, ông chồng càng bày tỏ yêu thương, bà vợ càng…ớn. Từ ngày lên chức bà ngoại, bà thấy mình bắt đầu…già chính thức, chín chắn, chỉnh chu. Điều đó khiến bà bình yên hơn là âu lo. Thế nhưng, chồng bà lại không đồng điệu với vợ, mà lại nảy sinh ra tư tưởng “nhanh lên chứ, vội vàng còn bi nhiêu, hưởng bấy nhiêu”.

Thế là, trong ngôi nhà lâu nay vốn bình thường bỗng trở nên lạ thường. Con cái không thể nào nhận ra cuộc chiến thầm lặng nhưng rất quyết liệt giữa bố mẹ. Thỉnh thoảng, anh con trai mua vé cho bố mẹ du lịch xa, cô con gái út mời bố mẹ về nhà mình chơi. Ông chồng vui vẻ nhận lời, còn bà vợ thì ngại cảnh “chung giường, chung chiếu”, tìm cách từ chối, hoặc ráng gồng lên chịu…hạnh phúc.

Cảm thấy bà vợ hơi kém nhiệt tình, nên để động viên bà “không có gì phải mặc cảm” ông chồng sưu tầm “tài liệu” về những người phụ nữ lấy chồng, có bồ ở tuổi khá cao để “chuyển giao” cho bà vợ “nghiên cứu”. “Đó, bà thấy chưa, bây giờ, con người tiến bộ lắm, thoáng lắm, yêu đương đẩy lùi già yếu đó nghen!” Ông chồng kết luận.

Còn bà vợ thì chặc lưỡi: “Mắc chi sợ già, vui vẻ đâu cần phải có chuyện đó”. Bà vợ vốn hiền lành, nay bỗng nhiên thường “bốc hỏa” do biến đổi nội tiết, với mức độ ngày càng đậm đà. Ông chồng chỉ biết bóng gió, than với các con: “Má tụi bây hết chăm con, giờ chuyển sang chăm cháu, đâu còn biết đến ai…”.
Phụ nữ, sau “gió heo may về”, rồi “mùa đông sang” thường lạnh giá, héo tàn, nhưng họ vẫn cần một bờ vai để tựa đầu khi mỏi cổ, một đôi tai lắng nghe những câu chuyện dài dòng của họ…Các ông chồng biết chiều vợ, chỉ cần tìm hiểu giúp đỡ vợ trong việc sử dụng thực phẩm thuốc men, quan tâm nâng đỡ tinh thần. Thế nhưng, hầu hết các bà vợ được hỏi đều cho biết các bà thường phải tự điều chỉnh để thích nghi. “Còn mấy ổng hả”, thôi ráng chiều để các ổng khỏi…làm mình bực rồi mau già.

Theo Phư Chu Tuổi trẻ cười

24 nhận xét:

  1. Em được Tem của chị rồi. Đúng thế,các bà mà không biết " vận động" theo tuổi tác, chỉ mê con, mê cháu, làm các ông dễ chán là phải rồi.Chẳng thế mà em thấy ở tuổi 60 trở lên,các ông lại càng hay đi tìm " của lạ", trong khi vợ ở nhà cặm cụi bếp núc, cháu con.Chán, chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông nào có nhóm máu D (dê) thì lúc nào cũng thích của lạ. Đến khi già nhiều ông cũng bị suy giảm như các bà, nhưng vì vẫn ham nên uống thuốc, uống rượu ngâm thuốc bắc, ngâm cái nọ cái kia để tiếp tục hành lạc.

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi hóc môn đã cạn thì...khó nói đến chuyện đó...hi hi. Nhiều bà vẫn phải chiều chồng để giữ ấm êm... Còn nhiều ông thì thấy vẫn không đủ, cứ phải 'đi phố' luôn chị ạ! Phải tập suối ngàn tươi trẻ thôi!

      Xóa
    2. Cơ bản là vì các bà đã thấy ớn. Nếu các bà muốn thì có khối cách để khắc phục.
      Chị cũng đã tập suối nguồn tươi trẻ một thời gian, nhưng lại ham tập cái khác hơn nên bỏ rồi.

      Xóa
  3. Vấn đề này thật không đơn giản. Tôi nghĩ các bà (cả các ông nữa thì tốt) phải tìm được cách giải quyết hài hòa, mỗi bên nhân nhượng một chút để giúp nhau sống cho vui khỏe, thoải mái kẻo mà lại tan đàn sẻ nghé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu cả hai đều muốn giữ gìn mái nhà của mình thì dễ nhân nhượng. Trường hợp tan đàn xẻ nghé đều có mầm mống từ lâu, nay chỉ là cái cớ như giọt nước tràn ly.

      Xóa
  4. HI HI...TRONG VẬT LÝ, SỢ NHẤT LÀ CHUYỂN ĐỘNG LÊCH PHA... CHỊ UI!

    Trả lờiXóa
  5. Ui ui... hay quá! chị ơi! Chị nói thay cho mọi người rùi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị đọc thấy bài này nói đúng với tình trạng của nhiều chị em phụ nữ nên dinh về đây để cùng bàn tán nhân ngày 20/10 cho vui cửa vui nhà.

      Xóa
  6. Phụ nữ sau khi mãn kinh thường ít ham muốn, nhưng đàn ông thì khác vì thế gĩu được sự hài hoà thật là khó. Những ông chồng hiểu biết, tế nhị thì vẫn có thể sống "Hòa bình" được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đàn ông mãn kinh cũng ít ham muốn giống như phụ nữ thôi. Chẳng qua là họ không chịu đầu hàng như phụ nữ bạn ạ!

      Xóa
  7. Vấn đề tế nhị nhưng rất phổ biến ở lứa tuổi chị em chúng mình. Chà giả quyết cho hài hòa là chuyện nan giải với phụ nữ. Em cũng gặp phải,vấn đề không đến nỗi căng thẳng gây hiểu lâm nhưng nhiều lúc cũng phiền chị ạ. Cám ơn chị đã nêu vấn đề này để chị em cùng bàn luận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thực phẩm chức năng, có thuốc để giúp phụ nữ tiền mãn kinh, nhưng ngại không mua mà dùng thì phải chịu!

      Xóa
  8. Mình thấy các nhận xét của các bạn đều hay và đúng cả. Riêng mình cho là phụ nữ phải tâm lý, đôi khi nằm ngủ cùng giường chỉ nói chuyện vui làm các ông ấy nguôi cái"cơn"ấy đi là được rồi,cần gì phải ngủ riêng làm các ông ấy khó chụi.Thực ra cũng tế nhị lắm,nhiều khi vợ chồng còn là sự "quen hơi" nữa đấy.Như Mai đã nói máu D (dê) thì mới hay nổi xung thôi,còn đa số những ông chồng của bọn mình đều hiểu biết và tế nhị cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình bị viên phế quản mãn vì nằm chung. Chả là hai người hai thái cực, ông ấy phải có quạt veo veo vào người kể cả đã bật điều hòa, còn mình lạnh phát ốm. Từ ngày cách ly khỏe hẳn người!

      Xóa
    2. Ui, sao chị giống em thế, nhưng em thì viêm soang.
      Em mở 2 tab của chị song song ở 2 trình duyệt , vừa nghe Clayderman vừa đọc. em rất thích nghệ sĩ này, lâu lắm rồi, khi chưa có đĩa compac, em có một băng của ông í, rồi bị mất, em cứ tiếc mãi.

      Xóa
  9. Chuyện của nhà chị thật vui nhưng cũng là điều cần thiết cho mỗi lứa tuổi chúng ta chị gái nhỉ ? Chúc chị gái hậu 20/10 mạnh khỏe, an lành, hạnh phúc thật nhiều chị gái nhé ! (~_~)
    [img] http://d4.violet.vn/uploads/blogs/730648/503_faith0515.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em!
      [img]http://img1.gbpicsonline.com/gb/170/016.gif [/img]

      Xóa
  10. Cái tiết mục này tôi thấy các cụ ông không ai bình loan , vậy nên tôi viết vài dòng để có hơi hướng ĐÀN ÔNG. Các bà cứ nói phụ nữ lớn tuổi không hammuo6n1, sao tôi thấy ngày xưa các bà VÕ TĂC THIÊN, TỪ HY THÁI HẬU....lại quá xung ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bà ấy có thái y chuyên nghiên cứu để giữ tuổi xuân duy trì tình dục.
      Phụ nữ ngày nay muốn xung cũng có thuốc đấy chứ! Cơ bản là chán và ngại ngùng sợ người ta đánh giá khi mua thuốc. Ông chồng nào muốn vợ vẫn như xưa thì nên lo thứ đó cho vợ, chứ đừng chỉ lo cho mình để đi cặp bồ rồi đổ lỗi tại vợ lãnh cảm.

      Xóa
  11. Vào nhà chị đọc được bài viết rất hay, phụ nữ mình cũng thật nhiều chuyện khó nói chị nhỉ
    Chúc chị ngày vui nhiều nhé.

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]